“จุรินทร์” นำทีมเปิดตัว 3 เลือดใหม่ ชิง ส.ส. นครศรีธรรมราช

5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัชชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. ร่วมกันเปิดตัวเลือดใหม่ คนรุ่นใหม่ ที่พรรคประชาธิปัตย์
โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการสำหรับการเฟ้นตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งได้มีการดำเนินการมาโดยลำดับอยู่แล้ว ซึ่งในการเลือกตั้งปี 62 ที่ผ่านมา

จ.นครศรีธรรมราช มีการแบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 8 เขต มีผู้แทนราษฎร 8 ท่าน และในการเลือกตั้งครั้งหน้าตามที่ กกต. ได้จัดเตรียมไว้ จะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นอีก 1 เขต รวมเป็น 9 เขต

สำหรับวันนี้เป็นความคืบหน้าในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีเลือดใหม่ที่มีศักยภาพอย่างน้อย 3 ท่าน ที่ได้แสดงความจำนง และมีความสนใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช และถือว่าได้ผ่านกระบวนการการพิจารณาเบื้องต้นของผู้บริหารพรรค แต่ยังมีขั้นตอนที่จะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค และเป็นไปตามกฎหมายอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งเลือดใหม่ 3 ท่าน ดังกล่าว ประกอบด้วย

1.นายราชิต สุดพุ่ม อดีตนายอำเภอเมือง นครศรีธรรมราช และอดีตปลัดจังหวัด ตำแหน่งล่าสุดคือเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้รับรางวัลจากผลงานที่ได้รับการยกย่องคือเป็นนายอำเภอดีเด่นระดับเขต ประจำปี 2550 และเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น รางวัลครุฑทองคำ ประจำปี พ.ศ. 2550

2.นางอวยพรศรี เชาวลิต จบปริญญาโท และเป็นสมาชิก อบจ. 3 สมัย เป็นประธานสภาสตรี อ.ท่าศาลา ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน และเคยได้รับรางวัลสตรีดีเด่นของ จ.นครศรีธรรมราช พ.ศ. 2553 นอกจากนั้นยังเคยดำรงตำแหน่งรองประธานสภา อบจ. นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ปี 2555-2563 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสภา อบจ. ตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน

3.นายพิทักษ์เดช เดชเดโช เป็นคนรุ่นใหม่ อายุเพียง 30 ปี เป็นนักกฏหมาย จบปริญญาตรี และปริญญาโท นิติศาสตร์บัณฑิต และนิติศาสตร์มหาบัณฑิต เป็นกรรมการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 นครศรีธรรมราช และเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัญหาการดำเนินงานในการบริหารจัดการสินทรัพย์ และบริหารจัดการหนี้ ปัญหาหนี้สินจากบังคับคดี และปัญหาหนี้นอกระบบ

“ทั้ง 3 ท่านนี้ถือว่าเป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ผ่านกระบวนการพิจารณาของผู้บริหารเบื้องต้น ที่จะเป็นผู้สนใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. นครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้งครั้งหน้า” นายจุรินทร์กล่าว

พร้อมกับตอบคำถามผู้สื่อข่าว ที่ได้สอบถามว่า การเปิดตัวผู้สมัครในครั้งนี้ เป็นการเตรียมการเลือกตั้งจะมีขึ้นเร็วๆ นี้หรือไม่ จากการสัมภาษณ์ล่าสุดของนายกรัฐมนตรีที่ระบุว่า การยุบสภาต้องมีการหารือกับพรรคร่วมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการพูดคุยกับนายกฯ เรื่องยุบสภาแล้วหรือไม่

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่มีการพูดคุยกับตน และนายกฯ กับตนยังเคยไม่คุยกันเรื่องยุบสภาว่าจะมีหรือไม่ เป็นอย่างไร เมื่อไหร่ ไม่มีครับ แต่การเปิดตัวผู้ที่สนใจ เปิดตัวเลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรค เราทำมาโดยต่อเนื่องอยู่แล้วภายใต้แคมเปญ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ”

วันนี้ถือว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งของแคมเปญที่ว่า และพรรคประชาธิปัตย์มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร และผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคมาโดยลำดับอยู่แล้ว เพียงแต่เที่ยวนี้ถึงคิวนครศรีธรรมราช ถัดจากนี้ก็ตั้งใจว่าหากเป็นไปได้ก็จะเป็นจังหวัดกระบี่ และจะไปจังหวัดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับในภาคใต้ ขณะนี้ผู้สมัครมีความพร้อมเกือบครบทั้งหมดแล้ว ยังขาดเพียงบางพื้นที่เท่านั้นที่มีผู้สมัครเกินจำนวน และยังไม่ได้เคาะ แต่ส่วนใหญ่เบื้องต้นได้มีการเคาะกันไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลพูดถึงเรื่องการเลือกตั้งว่า การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. อาจจะเกิดขึ้นก่อน แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันหลายฝ่ายไม่มั่นใจว่าการเลือกตั้งใหญ่อาจจะเกิดขึ้นก่อนหรือไม่ ได้มีการวิเคราะห์อย่างไรบ้าง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า

เรื่องนี้ตนไม่สามารถตอบได้ ตนไม่อยู่ในฐานะที่จะไปเป็นตัวกำหนด เพราะอย่างน้อยที่สุดกลไกทางการที่จะเป็นผู้กำหนดในส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คือ คณะรัฐมนตรี และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเป็นกลไกหลัก

แต่เท่าที่ได้ติดตามหลังจากตนให้ความเห็นไปว่า มันถึงเวลาที่จะต้องคืนอำนาจให้กับชาวกรุงเทพได้แล้ว นั่นก็คือการจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ก็ต้องขอขอบคุณที่มีเสียง หรือการตอบรับเป็นอย่างดี อย่างน้อยก็จากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้ประกาศในที่ประชุมวุฒิสภาว่า ตั้งใจจะจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในเดือนพฤษภาคมโดยประมาณ

ซึ่งขั้นตอนกระบวนการถัดจากนี้ไปก็เป็นหน้าที่ที่กระทรวงมหาดไทยจะต้องเป็นผู้นับหนึ่งเข้าที่ประชุม ครม. และหารือกับ กกต. และดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการต่อไป

“ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ ผมตอบไม่ได้จริงๆ แล้วก็การยุบสภาก็ต้องขอตอบซ้ำว่า มันไม่ได้อยู่ในอำนาจของผม หรือว่าของคนอื่น นอกจากนายกรัฐมนตรี ส่วนถ้ามันจะเกิดขึ้น ท่านจะหารือหรือไม่หารือนั้น ผมก็ตอบล่วงหน้าไม่ได้ว่า เอาเข้าจริงมันจะเป็นอย่างไร แล้วก็จะมีหรือไม่

แต่สิ่งหนึ่งที่ขออนุญาตเรียนเลยไปก็คือ ผมก็เห็นใจท่านนายก ต่อสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน เพราะท่านก็ต้องรับสภาพปัญหา รับแรงเสียดทานในหลายๆ เรื่อง ขอถือโอกาสเรียนว่า ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เราก็ต้องทำหน้าที่ 2 เรื่อง

เรื่องที่ 1 คือให้กำลังใจท่านนายก ในฐานะที่ตอ้งรับผิดชอบบ้านเมืองอยู่ในปัจจุบันนี้ อันที่ 2 ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เราก็จะทำให้หน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ให้เต็มกำลังความสามารถ ไม่ให้เป็นภาระกับรัฐบาล เพราะฉะนั้นจะเห็นว่าในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์มีหน้าที่อะไร เราก็ทำหน้าที่ของเราครบถ้วน สมบูรณ์แบบ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว



Written By
More from pp
“พลอยชมพู” โชว์เพลงซึ้ง ฟิน เพิ่มความหวาน !! ในภาพยนตร์รักโรแมนติกอบอุ่นแห่งปี “The One You Love รักนี้คือเธอ”
เติมความหวานเพิ่มรอยยิ้มส่งท้ายปี 2019 กับภาพยนตรรักโรแมนติกอบอุ่นแห่งปีที่คุณไม่ควรพลาด  ภาพยนตร์ “The One You Love รักนี้คือเธอ” ประกันความหวาน โดย บริษัท เวลส์ ซิมโฟนี่ กำกับโดย ณภัทร์ โกรฟส์, ชัยวัฒน์...
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” นำทีมเปิดตัว 3 เลือดใหม่ ชิง ส.ส. นครศรีธรรมราช”