สัปดาห์ดอกป๊อปปี้บานเนื่องในวันทหารผ่านศึกปี 65

สัปดาห์ดอกป๊อปปี้บานเนื่องในวันทหารผ่านศึกปี 65 เวียนมาบรรจบอีกปีกับ สัปดาห์ดอกป๊อปปี้บานเนื่องในวันทหารผ่านศึกผ่านศึก ระหว่างวันที่ 28 มกราคม ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้ดำเนินการในการจัดจำหน่ายดอกป๊อปปี้เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึกที่เสียชีวิตหรือพิการรวมถึงได้ให้การสงเคราะห์ครอบครัว ทหารผ่านศึกในด้านต่างๆมาโดยตลอด

ดอกป๊อปปี้ดอกละ 20 บาท เป็นงานฝีมือของครอบครัวทหารผ่านศึก ทำให้พวกเขาได้รับค่าทำดอกไม้เป็นรายได้ประจำปี ซึ่งเป็นการได้รับความช่วยเหลือโดยตรงจากการทำดอกป๊อปปี้ นอกเหนือไปจากสวัสดิการที่ทางมูลนิธิฯ จัดให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ทุเลาจากความขาดแคลนที่เกิดจากความสูญเสียรายได้ของหัวหน้าครอบครัว

และดอกป๊อปปี้เหล่านั้น ได้นำมาขายทุกปี ตั้งแต่ปี 2512 รายได้จากการขายดอกป๊อปปี้ และผลิตภัณฑ์อื่นของมูลนิธิฯ รวมทั้งการบริจาคของผู้มีจิตกุศล เป็นความช่วยเหลือของประชาชนโดยทั่วไป ที่รับรู้และเห็นใจในความเสียสละของทหารหาญ ที่ทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติแทนพวกเรา

แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ทำให้อาสาสมัครไม่สามารถออกไปเดินจำหน่ายดอกป๊อปปี้และผลิตภัณฑ์อื่นตามสถานที่ต่างๆ เหมือนปกติได้

โดยในปีนี้ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ 5 สาขา อาทิ บางกะปิ, งามวงศ์วาน, ท่าพระ, บางแค และโคราช ได้ให้ความอนุเคราะห์ในการให้ประชาชนได้ร่วมทำกุศลด้วยการอุดหนุนดอกป๊อปปี้

จึงใคร่ขอความร่วมมือกับหน่ายงานราชการ และองค์กรเอกชนต่างๆ ร่วมกันอุดหนุนดอกป๊อปปี้และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มูลนิธิได้จัดทำขึ้น อาทิ กระเป๋า พัด ร่ม แก้วน้ำ ชุดแก้วกาแฟฯลฯ

ทั้งนี้รายได้จากการขายดอกป๊อปปี้และผลิตภัณฑ์ต่างๆของมูลนิธิฯ จะทำให้มูลนิธิฯสามารถให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวทหารผ่านศึก ทั้งที่เป็นทหาร ตำรวจ และพลเรือนอาสาสมัคร ได้อย่างไม่ขาดตอน

จึงขอเชิญชวนมายังผู้มีจิตกุศลมาร่วมกันอุดหนุนดอกป๊อปปี้และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ที่ มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โทร.0-2245-3303, 09-2750-2642 หรือช่องทางออนไลน์ (ง่ายสะดวกและรวดเร็ว) ตามลิ้งค์ https://shop.line.me/@poppythailand หรือติดต่อผ่านไอดีไลน์: @poppythailand

นอกจากนั้น สามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์ (สนามเป้า) เลขที่บัญชี 2100677182 ชื่อบัญชี มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก โทร.0-2245-3302

20 บาทของทุกท่านจะถูกส่งต่อไปช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึก บางท่านเสียชีวิตบางท่านทุพลภาพ 20 บาทของทุกท่านจะทำให้พวกเขาได้รับรู้ว่าเราคนไทย ไม่เคยลืม “ทหารผ่านศึก”



Written By
More from pp
สามารถ สวน รังสิมันต์ และ สงวน ให้ทำหน้าที่พลเมือง และ ส.ส.ที่ดี ก่อนมาให้ร้ายบิ๊กตู่
นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีฝ่ายค้านโดย นายรังสิมันต์ โรม และนายสงวน พงษ์มณี มารุมให้ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
Read More
0 replies on “สัปดาห์ดอกป๊อปปี้บานเนื่องในวันทหารผ่านศึกปี 65”