ไม่ได้รู้สึกเปลืองตัว?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ผมน่ะดูแล้ว พิศแล้ว..

ก็..ไม่ได้รู้สึกอะไรมากมาย และเห็นด้วยกับหนูกระแต อาร์สยามที่ว่า.. “ก็แค่ร่างๆ นึง ไม่ได้ยึดติดอะไร วันนึงก็เหี่ยวเฉาลงเป็นธรรมดา คนที่เข้าใจก็จะเข้าใจ

แตรอาจจะคิดต่าง และสิ่งที่ทำอยู่ ก็ไม่สามารถตัดสินได้ว่ามันถูกหรือผิด?

มันอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนมากกว่า แตรมีความสุขที่ได้ทำ เพราะนี่คืองานค่ะ และถ้ามองเป็นศิลปะ มันก็คือศิลปะ แตรว่า MV ของศิลปินระดับโลกหลายคนเค้าไปถึงดาวอังคารละค่ะ

ว่างๆ ลองไปดู MV แม่ Nicki Mina ได้นะคะ ตูดกระพือยิ่งกว่าแตรอีก แต่ทำไมแตรไม่เห็นรู้สึกแบบที่คุณรู้สึกเลยอ่ะ

แตรว่ามันอยู่ที่ทัศนคติของแต่ละคนมากกว่าค่ะ^^ แตรรู้ว่ามันคืองาน และแตรเต็มใจที่จะทำ เลยไม่ได้รู้สึกถึงคำว่า เปลืองตัวเลยค่ะ เข้าใจเนาะคะ^^”

อยู่ที่มุมมอง^^ #ตามนี้นะคะ #แม่ชอบแบบนี้ #แม่รักที่จะโชว์ #แม่ภูมิใจ #แม่เหนื่อยปั้นขนาดนี้ #ก็ขอโชว์แหละ คือ ชั้นสวย ชั้นมั่น ชั้นอยากอวด ได้โปรดเข้าใจ

ใครคิดยังไงก็แล้วแต่เลยค่ะ เรารู้ว่าเราทำอะไร พ่อแม่เราโอเคร คนรอบข้างเราโอเคร เพื่อนๆเราโอเคร^^ #ส่วนใครไม่ชอบไม่โอเครกรุณาเลื่อนผ่านค่ะ

ปล.เด็กๆ ที่ติดตามพี่แตร ก็ไม่ต้องทำตามนะคะ รอโตก่อนน้าลูกกกก^ ยูโน๊วววว…”

นี่..เป็นความรู้สึกของหนูกระแตต่อคำถาม “ลงทุน (เปลืองตัว) ถึงขนาดนี้เลยเหรอ”? ซึ่งถ้ามองเป็นการถามด้วยความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยในฐานะแฟนเพลง-แฟนคลับคนหนึ่ง ก็ควรที่จะขอบคุณ

เพราะMV เพลง “ดูดพิษ” (Love Sucks) หนูกระแตได้ทุ่มเทแสดงแบบโชว์พลังเต็มที่ โดยเฉพาะฉากเลิฟซีนที่เร่าร้อนทั้งบนเตียงทั้งในอ่าง แฟนเพลงดูแล้วย่อมจะอดถามไม่ได้

แต่เมื่อหนูกระแตคิด-มอง ว่าเป็นคำถามที่มาจากอีกความรู้สึก อีกทัศนะคติ จึงได้ตอบโต้เอาแบบสาวมั่นตามอย่างดารา นักร้องยุคสมัยใหม่

ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด หรือตำหนิอะไรได้ เพียงแต่ถ้าอ่อนโยนลงนิด ด้วยคำ “ขอบคุณ” กับคำถาม-เสียงติติง และน้อมรับที่จะนำมาปรับปรุงแก้ไข..

ไม่ท้าท้าย “ชั้นสวย ชั้นมั่น ชั้นอยากอวด ได้โปรดเข้าใจ” ก็จะดูน่ารัก เพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง จนยิ่งหลงใหล จะไม่ดีกว่าหรือ?

ผมเห็นด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสนับสนุนส่งเสริมให้หนูกระแตเป็นนักร้องสาวมั่นเสียจนเกินงาม

อย่าไปคิด-ไปเทียบ “ศิลปินระดับโลกเค้าไปถึงดาวอังคารกันแล้ว” เพราะเรากับเขาอยู่กันคนละวัฒนธรรม..ตูดใครก็ตูดมัน จะเปรียบใคร “กระพือ” มากกว่ากันไปทำไม?

ในเมื่อหนูกระแตอ้อน.. “อยากให้ทุกคนเข้าไปชมไปฟังกันเยอะๆ นะคะ ไม่ขออะไรมากเลย แตรขอแค่พลังแชร์จากแฟนๆ และทุกๆ คน #แค่คนละ1แชร์ #แค่นี้ก็หายเหนื่อยละค้าบ????”

ตัวเองก็ต้องไม่ทำตัวแข็งกร้าว หรือท้าทาย โดยเฉพาะคำ (พูด).. “ไม่ได้รู้สึกถึงคำว่า เปลืองตัวเลยค่ะ” นั้น หนูจะได้ 1 แชร์ก็แต่เฉพาะสายหื่น..

ส่วนคนที่เขาติดตาม ชื่นชม ศรัทธาในผลงาน ก็อาจจะงึกงักลังเลจะแชร์ให้ดีไหม ซึ่งประโยชน์ก็จะเสียไป แทนที่ “หายเหนื่อย” กลับจะยิ่งทำให้ต้องเหนื่อยใจ..

เพราะการอวดดี!

 

 



Written By
More from pp
เปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส! – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน “คุณปราบต์ปฎล สุวรรณบาง” ดารา-นักแสดงคนดัง หลังจากที่ได้ไปยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าเรื่องคดีความที่ตึกดีเอสไอ และได้พูดถึงเรื่องราวที่ได้รับการปฏิบัติอย่างไม่โปร่งใสจากเจ้าหน้าที่รัฐ
Read More
0 replies on “ไม่ได้รู้สึกเปลืองตัว?-สันต์ สะตอแมน”