“ธนกร” ฟาดกลับ “พิธา” ถามใจตัวเองก่อน อยากเป็นเสาหลักให้ประชาชนหรือใครกันแน่ ยันเสถียรภาพรัฐบาลยังเหนียวแน่น สถานการณ์ใน พปชร.เรื่องปกติของพรรคการเมือง

โฆษกรัฐบาลสวน “พิธา” ถามใจตัวเองก่อน อยากเป็นเสาหลักให้ประชาชนหรือใครกันแน่ ยันเสถียรภาพรัฐบาลยังเหนียวแน่น สถานการณ์ใน พปชร.เรื่องปกติของพรรคการเมือง เหน็บเสียสมาธิทำงานเพราะต้องคอยแก้ข่าวที่ทำประชาชนสับสน

22 มกราคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลแน่นอน ฝ่ายค้านต้องเป็นเสาหลักในการสู้วิกฤตขณะที่รัฐบาลไม่มีสมาธิในตอนนี้ว่า

ยืนยันว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยังบริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ พรรคร่วมรัฐบาลยังคงเหนียวแน่น ร่วมกันทำงานอย่างเข้าขา ขณะที่สถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐนั้นถือเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ซึ่งทุกพรรคก็เคยเป็น แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยดี

ดังนั้น หากจะมีคนที่เสียสมาธิ ก็น่าจะเป็นนายพิธามากกว่า ที่สบช่อง เห็นโอกาส หลังจากที่ฝ่ายค้านไร้ประสิทธิภาพในการทำงานมานาน จึงเสียสมาธิ รีบโดดเกาะกระแส กลัวตกขบวนไปกับเขาด้วย

“หากฝ่ายค้านเป็นเสาหลักในการทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง ประชาชนย่อมได้ประโยชน์สูงสุด แต่ที่ผ่านมาเห็นมีแต่โดดไปร่วมกับม็อบบนถนนบ้าง ทะเลาะกับพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันเองบ้าง จึงไม่แน่ใจว่าอยากจะเป็นเสาหลักให้กับใครกันแน่ อยากให้ถามใจตัวเองก่อน

ถ้านายพิธาอยากเป็นเสาหลักให้กับประชาชน ก็ควรกลับมาทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาฯ ให้เต็มที่ ไม่ใช่คอยจ้องแต่จะเล่นเกมส์การเมืองจนลืมหน้าที่ที่ฝ่ายค้านควรต้องทำ และถ้ารัฐบาลจะต้องเสียสมาธิ ก็เพราะต้องมาคอยแก้ข่าวที่ฝ่ายค้านทำให้ประชาชนสับสนรายวัน แทนที่จะได้เร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างที่ควรจะเป็นมากกว่า” นายธนกร กล่าว

Written By
More from pp
“พล.อ.ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ “นายกฯ สปป.ลาว” กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์...
Read More
0 replies on ““ธนกร” ฟาดกลับ “พิธา” ถามใจตัวเองก่อน อยากเป็นเสาหลักให้ประชาชนหรือใครกันแน่ ยันเสถียรภาพรัฐบาลยังเหนียวแน่น สถานการณ์ใน พปชร.เรื่องปกติของพรรคการเมือง”