ขยายเวลานั่งดื่มในร้านถึง 5 ทุ่ม นายกฯ สั่งเข้มหากหย่อนยานให้สั่งปิดทันที

20 มกราคม 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค.เป็นประธานว่า มีการปรับเวลาเปิดให้บริโภคแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารในพื้นที่สีฟ้าและสีเหลือง จากเดิมถึงเวลา 21.000 น. เป็นถึงเวลา 23.00 น. เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA+ หรือไทยแลนด์สตอปโควิด 2 Plus และมีมาตรการโควิดฟรีเซตติ้ง

โดยในส่วนนี้ฝ่ายความมั่นคงที่จะลงพื้นที่ตรวจต้องมีความเคร่งครัด หากร้านไหนไม่สามารถดำเนินการได้จำเป็นต้องสั่งปิดก็ให้ปิด หากไม่สามารถทำได้ ผอ.ศบค.ระบุว่าต้องพิจารณาบทลงโทษเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบหรือย่อหย่อนในการรับผิดชอบนั้นๆ ซึ่งผอ.ศบค.เน้นถึงในเรื่องนี้ถึง 2-3 รอบ

ในส่วนผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่จะดำเนินการปรับรูปแบบให้เป็นร้านอาหารที่ต้องมีการขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จากเดิมกำหนดระยะเวลาขออนุญาตภายในวันที่ 15 ม.ค. เป็นไม่มีกำหนดระยะเวลา แต่ขอให้รักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด



Written By
More from pp
ทรูวิชั่นส์เอาใจคนอยู่บ้านจัดแพ็กหนังมาร์เวล 7 เรื่องรับปีใหม่
ปีใหม่นี้ ทรูวิชั่นส์ ชวนทุกคนผนึกกำลังช่วยโลกกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่แห่งจักรวาลมาร์เวล เพื่อปราบวายร้ายแห่งกาแลกซีอย่าง ธานอส ด้วยกันในภาพยนตร์ Avenger: Endgame พร้อมรับชมภาพยนตร์มาร์เวลแบบมาราธอน 7 เรื่องรวดแบบเรียงไทม์ไลน์ต่อเนื่องไม่มีหยุด เช้าวันพุธที่...
Read More
0 replies on “ขยายเวลานั่งดื่มในร้านถึง 5 ทุ่ม นายกฯ สั่งเข้มหากหย่อนยานให้สั่งปิดทันที”