‘ไพรวัลย์’ ฉุนถูกถามสื่ออะไร ด่ากลับอย่าบ้าคลั่ง ชี้ประเทศเจริญแล้ว ล้อเลียนกษัตริย์ได้

13 มกราคม 2565 – ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ โพสต์ภาพกำลังก้มกราบรูปปั้นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร พร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “Long Live The Queen #ขอพระราชินีทรงพระเจริญ”

จากนั้น ทิดไพรวัลย์ ได้คอมเม้นท์เพิ่มเติมในโพสต์เดียวกันว่า “สหราชอาณาจักร มีกฎหมายห้ามกราบหรอคะ” , “ฉันจะกราบไหว้เทิดทูนใคร พวกเธอมาเดือดร้อนอะไรกัน พระจะลงโทษอย่างหนักนะ” , “ทัพพีจะร่วง” , “ใครความคิดชั่ว พระท่านย่อมรู้ พระดูอยู่นะ”

ปรากฏว่า ได้มีดราม่าจากชาวเน็ตแห่คอมเม้นท์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นแนวร่วม 3 นิ้วเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะเสียดสี ตลกขบขัน และมีถ้อยคำไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ มีคนอ่านรายหนึ่งได้แสดงความเห็นว่า “ขออนุญาตจากใจนะคะ อย่าได้ต่อว่ากัน อยากจะถามว่าคุณไพรวัลย์ต้องการจะสื่อถึงอะไร ถ้าสื่อในทางที่ดีตามสิ่งที่พิมพ์ คุณไพรวัลย์ต้องอ่านคอมเม้นด้วยค่ะว่า คอมเม้นที่ออกมา มันดีตามภาพไหม บางคนพิมพ์กระแนะกระแหนในทางที่ไม่ดี ซึ่ง เจตนาเราไม่ทราบว่าคุณไพรวัลย์ต้องการกราบหุ่นปั้นจากใจ หรือ ทำท่ากราบเพื่ออะไร แต่คุณเป็นบุคคลสาธารณะ มันมีมุมมองที่ไม่ดีสะท้อนอยู่ในคอมเม้นใต้ภาพนี้เยอะค่ะ”

โดย ไพรวัลย์ ได้เข้ามาตอบกลับว่า “ต้องการจะบอกว่า ใครที่คิดในทางไม่ดี อย่าใจต่ำ อย่ามโนเชื่อมโยงไปเรื่อย อย่าคลั่ง อย่าบ้าครับ ผมจะกราบจะไหว้ใครมันเรื่องของผม (ถึงต่อให้ต้องการล้อเลียนก็เรื่องของผม เพราะที่อังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศที่เจริญแล้ว การล้อเลียนกษัตริย์เป็นเรื่องปกติมาก) แต่ถ้าจะให้พูดแบบซีเรียส ผมเทิดทูนและศรัทธาควีนพระองค์นี้ในฐานะแบบอย่างของกษัตริย์ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่สง่างามครับ พอใจไหมครับ”

“ประเทศจะเจริญ เพราะคนไม่เอาความรักความศรัทธาของตัวเอง มาไล่ตรวจจับทำร้ายคนอื่น ตลอดจนถึงรู้จักเคารพพื้นที่ของคนอื่นครับ

ประเทศจะเจริญ เพราะคนไม่สอดเสร่อ คิดแทนคนอื่นว่าอะไรเหมาะสมไม่เหมาะสมครับ”



Written By
More from pp
อสมท. อบรมกลยุทธ์ออนไลน์
ถวัลย์ ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคลื่น FM.96.5 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเรื่อง “กลยุทธ์ออนไลน์ ฝ่าวิกฤติ พิชิตเงินล้าน”
Read More
0 replies on “‘ไพรวัลย์’ ฉุนถูกถามสื่ออะไร ด่ากลับอย่าบ้าคลั่ง ชี้ประเทศเจริญแล้ว ล้อเลียนกษัตริย์ได้”