ทนาย 3 นิ้ว แจง ‘รุ้ง’ ขอปล่อยตัวไปเรียน ไม่เกี่ยว 4 แกนนำตัดสินใจไม่ยื่นประกันตัว

13 ม.ค.2564 – เวลา 10.00 น. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่ง คดีหมายเลขดำ อ.287/2564 (คดีชุมนุมปักหมุดสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563) ให้ปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ต่อหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการประกันตัวพร้อมเงื่อนไข จนครบกำหนดแล้วเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา

โดยนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าฟังคำสั่งว่า ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อไว้แล้วเมื่อวานนี้ และก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขของศาล ตอนนี้อยู่ระหว่างเริ่มเรียนภาคการเรียนที่ 2 และเริ่มสอบในเดือน พ.ค. ก็เลยยื่นไป ทางศาลก็นัดฟังคำสั่งวันนี้ โดยให้อัยการโจทก์ แถลงคัดค้านใดๆ ก็ขอให้แถลงไว้ก่อน แต่ตนไม่ทราบจะว่าแถลงคัดค้านหรือไม่

เมื่อถามว่า กรณีของรุ้ง จะแตกต่างจากการแกนนำ อาทิ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายอานนท์ นำภา นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ที่ไม่ได้รับการปล่อยตัวตัวก่อนหน้านี้หรือไม่ นายกฤษฎางค์ ระบุว่า ถึงจะเป็นคดีเดียวกัน แต่เป็นคนละเคส เพราะทั้งสี่คนตัดสินใจที่จะไม่ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวแต่พวกเขาก็พูดชัดเจนว่าไม่เกี่ยวพันกับผู้ต้องหาการเมืองคนอื่น ๆ ส่วนกรณีของรุ้ง เขาได้รับการปล่อยตัวช่วยคราวก่อนหน้านี้อยู่แล้วตลอดมา เพราะฉะนั้นคงเป็นคนละเคสกัน

นายกฤษฎางค์ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อฟังคำสั่งของศาลอาญาเสร็จ ก็จะเดินทางไปฟังคำสั่งที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่จะมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวในวันนี้เช่นเดียวกัน

เวลาต่อมา น.ส.ปนัสยา ได้เดินทางมาถึงศาล แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด


Written By
More from pp
TAXI ยุค New Normal เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Grab Taxi จัดกิจกรรมทำความสะอาดรถแท็กซี่สาธารณะตามมาตรฐาน SHA เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ
Read More
0 replies on “ทนาย 3 นิ้ว แจง ‘รุ้ง’ ขอปล่อยตัวไปเรียน ไม่เกี่ยว 4 แกนนำตัดสินใจไม่ยื่นประกันตัว”