ผู้นำเข้าเฮ ! อย. เปิดระบบให้ยื่นขออนุญาตผ่านระบบออนไลน์ ตามนโยบาย “ถูก ครบ จบ”

ด่านอาหารและยา อย. เปิดระบบการยื่นคำขอพิจารณาอนุญาตผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Submission) จำนวน 23 กระบวนงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนการดำเนินงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น อำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการนำเข้า

นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ตามนโยบาย 5S เพิ่มความรวดเร็ว (Speed) ในการพิจารณาอนุญาต

โดยครั้งนี้ด่านอาหารและยาได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการยื่นคำขอพิจารณาอนุญาต ผ่านระบบ e-Submission 23 กระบวนงาน เช่น การขอนำเข้าอาหารเพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับการขึ้นทะเบียนตำรับอาหารหรือเพื่อพิจารณาในการสั่งซื้อ (อ.16) การขอนำเข้าวัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือนหรือทางสาธารณสุข เพื่อใช้สอยส่วนบุคคลหรือใช้เพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะเป็นครั้งคราว การขอนำเข้าเครื่องสำอางเพื่อเป็นตัวอย่าง เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มความโปร่งใสและลดขั้นตอนการดำเนินงาน อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ ลดการติดต่อสื่อสารโดยตรงภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ตามนโยบาย “ถูก ครบ จบ” ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถศึกษารายละเอียดคู่มือการใช้งานระบบได้ที่เว็บไซต์ https://www.fda.moph.go.th/sites/logistics/Pages/Main.aspx  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2590-7358 หรือ 0-2590-7361

รองเลขาธิการฯ อย. กล่าวในตอนท้ายว่า อย. พร้อมที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการให้มีความรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนให้ภาคธุรกิจสามารถนำเข้าได้อย่างราบรื่น บนพื้นฐานความปลอดภัยของผู้บริโภค และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน

กระบวนงานพิจารณาอนุญาตผ่านระบบ e-Submission

https://bit.ly/32IdTNW

 



Written By
More from pp
Precision Cancer Medicine เทคโนโลยีถอดรหัสพันธุกรรม ช่วยดูแลผู้ป่วยมะเร็งได้ถูกคน ถูกเวลา
จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการแพทย์ส่งผลดีต่อผู้ป่วยในการรักษาอาการเจ็บป่วยได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะเทคโนโลยีทางการแพทย์ในการรักษาโรคมะเร็ง โรคที่พบมากเป็นอันดับต้น ๆ ของคนไทย และเป็นโรคที่สามารถลุกลามได้รวดเร็ว นอกจากการรักษาที่ทันท่วงทีแล้ว การรักษาได้อย่างตรงจุดต้นกำเนิดของสาเหตุที่ทำให้เกิดโรค นอกจากช่วยลดผลข้างเคียงต่อผู้ป่วยได้แล้ว มากกว่านั้นคือช่วยลดโอกาสในการสูญเสียจากโรคมะเร็งได้อีกด้วย
Read More
0 replies on “ผู้นำเข้าเฮ ! อย. เปิดระบบให้ยื่นขออนุญาตผ่านระบบออนไลน์ ตามนโยบาย “ถูก ครบ จบ””