ความหวังของคนเคยรัก – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“คำขวัญวันเด็ก “เก้าอี้นายกฯ เครื่องบิน รถถัง ตังค์เราทั้งนั้น” ขอบคุณค่ะ”

เนี่ย..ถ้าไม่เห็นชื่อคนเขียน-คนโพสต์ ก็นึกว่าเป็นข้อความของนักการเมืองฝ่ายค้านบางพรรค หรือไม่ก็ 3 กีบบางคน

แต่เมื่อข่าวยืนยัน คนที่โพสต์-เขียนคือ “คุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร์” พิธีกร-นักเล่าข่าวระดับคุณภาพ ก็ทำให้เกิดอุทาน-สงสัย..ห๊ะ ใช่รึ?

มีใครเข้าฝัน หรืออะไรเข้าสิง ให้เธอหยิบเอา “คำขวัญวันเด็ก” มาเขียน-มาเล่น-มาแซะเยี่ยงนี้ล่ะ..หือ?

ใช่..คำขวัญวันเด็ก หาได้เป็นของสูงที่แตะต้องไม่ได้ แต่ด้วยสำนึกธรรมดาๆ ของคนปกติธรรมดาทั่วไปต่างรู้..

“เป็นคำขวัญที่นายกรัฐมนตรีมอบให้เด็กไทย เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติของทุกปี ถือได้ว่าเป็นธรรมเนียมสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน”

ด้วยรู้-เป็นธรรมเนียมที่มุ่งให้เด็กได้เกิดจิตสำนึกในด้านดี คำขวัญที่มาจากนายกรัฐมนตรีแต่ละท่านในแต่ละปี จึงไม่เคยมีใครนำมาแขวะ แซะ เยาะเย้ยหยัน!

ไม่ว่าจะรักหรือชังนายกรัฐมนตรีแค่ไหน-อย่างไร ก็ไม่เคยมีใครเอาเรื่องของเด็กมาปะปนกับตัณหาของผู้ใหญ่ ยิ่งเฉพาะคนที่ได้ชื่อเป็นสื่อคุณภาพระดับคุณจอมขวัญด้วยแล้ว..

ผมแทบไม่เชื่อจริงๆ ว่า เธอจะเขียน-จะโพสต์ด้วยข้อความข้างต้น และไม่น่าเชื่อด้วยว่า คุณจอมขวัญจะชัง-เกลียดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่!

ผมน่ะยืนยันตลอด สื่อต้องไม่เป็นกลาง และสื่อที่เลือกข้างก็ไม่ได้ผิดจรรยาบรรณและจริยธรรม-สามัญสำนึก..

 เพราะสื่อก็เป็นปุถุชนที่ยังแน่นหนาด้วยกิเลส รักโลภโกรธหลงอยู่อย่างสมบูรณ์ถ้วนหน้า!

แต่ถ้าขนาดยกเอา “คำขวัญวันเด็ก” มาแซะ มาระบายความคับแค้น เพื่อความสะใจแบบนี้ ก็..เมิดคำสิเว้า!

เอ้า..แต่เรื่องนี้เห็นจะไม่เว้าไม่ได้ ก็เรื่องที่คุณนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ หรือ “กุ๊ก-นาถยา แดงบุหงา” อดีตดารา-นางเอกดังคู่ขวัญคุณยุรนันทร์ ภมรมนตรี..

ได้ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์สดๆ ร้อนๆ ไปอีกคนนั่นแหละ!

ไม่ได้จะพูดเห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย กับการตัดสินใจทิ้งประชาธิปัตย์ในยามที่เลือดกำลังไหลออก เพราะนั่นเป็นสิทธิส่วนตัวที่ไม่ควรจะไปวิพากษ์วิจารณ์

หรือแม้แต่การไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็ไม่ควรไปตั้งคำถาม..คิดดีแล้วเหรอออ?

ที่จะพูด ก็แค่จะบอกว่าในฐานะคนไทยที่ใจอ่อน ขี้สงสาร ตอนนี้ผมชักให้รู้สึกสงสารพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นมาแล้วสิ แต่คิดอีกที..การเมืองมันก็มีเล่ห์มีเหลี่ยมของมันที่คนนอกอาจรู้ไม่เท่าทัน

ฉะนั้น ที่ผมสงสาร อาจจะเป็นความต้องการของพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ หมายความว่า ใครจะออกก็ตามสบาย เพราะอยู่ก็ (อาจ) ไม่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพรรค แค่เกาะแกะกันไปเท่านั้นเอง!

และคนที่ออก ก็คงจะรู้ตัว..อยู่ต่อไปก็แค่นั้น แต่จะออกทั้งทีก็ต้องดูจังหวะ-ดูไทม์มิ่ง ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นห้วงที่เหมาะยิ่ง ใครออกก็ต้องดูดี-มีราคา

ว่าแต่ ได้ฤกษ์-ได้เวลาแล้วกระมัง ที่ท่านชวน หลีกภัย จะคืนกลับมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง เพราะนี่คือความหวัง ที่จะเห็น..

ประชาธิปัตย์ฟื้น!



Written By
More from pp
“พล.อ.ประวิตร” มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน ตามคำมั่น 4 ปีที่ผ่านมาวางรากฐานพัฒนาแหล่งน้ำกว่า 2 หมื่นแห่งเพิ่มคุณภาพชีวิต เอาประโยชน์ ปชช.เป็นที่ตั้ง
1 สิงหาคม 2566 – พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยังคงมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน...
Read More
0 replies on “ความหวังของคนเคยรัก – สันต์ สะตอแมน”