สวนสวย อาหารอร่อยที่ เรือนน้ำผึ้งหัวหินฟาร์ม อำเภอหัวหิน-สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

ชื่อ เรือนน้ำผึ้งหัวหินฟาร์ม เจ้าของ คุณณัฐธัญ (ผึ้ง) บุญพิทักษ์
สถานที่ วัดห้วยมงคล (หลวงพ่อทวด) หัวหิน จากหัวหินซอย 112 ขับรถตามถนนหัวนา-ห้วยมงคล จะผ่านเรือนน้ำผึ้งหัวหินฟาร์มก่อนจะถึงวัด หรือถ้าออกจากวัดถึงแยกไฟแดง เลี้ยวขวาตรงไปประมาณ 500 เมตร ก็จะถึง เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.โทรศัพท์ 08-9866-6773

เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปเที่ยวที่อำเภอหัวหิน หลังจากที่ไม่ได้ไปมานานแสนนาน เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ได้แวะไปนมัสการหลวงพ่อทวดที่วัดห้วยมงคลเสร็จแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะต้องแวะไปที่เรือนน้ำผึ้งหัวหินฟาร์ม ที่อยู่ใกล้ๆ วัด ซึ่งเป็นสถานท่องเที่ยวที่สวยงาม กำลังฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชอบเช็คอินของอำเภอหัวหิน

ช่วงนี้เข้าหน้าหนาวพอดี ต้นไม้ดอกไม้ที่เรือนน้ำผึ้งหัวหินฟาร์ม สวยงามมากเหลือเกินจนสุดที่จะบรรยายให้ได้ทราบ เพราะเจ้าของสวนนั้นไม่ใช่ใครอื่น คือ คุณผึ้ง ณัฐธัญ บุญพิทักษ์ คนเก่าแก่ในวงการร้านอาหารเป็นเจ้าของหมี่กรอบช่างรังวัด ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ได้ใช้ความตั้งใจทุ่มเททั้งกำลังกายกำลังใจ และที่สำคัญคือ กำลังเงิน ใช้เวลามากกว่า 1 ปี เนรมิตพื้นที่ดินแปลงสวยติดถนนมากกว่า 3 ไร่ จนเป็นสวนสวยงามให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติของอำเภอหัวหิน

โดยได้นำหินก้อนใหญ่ๆ หลายร้อยก้อน บางก้อนมีน้ำหนักมากกว่า 30 ตัน มาตกแต่งให้เข้ามุมกับน้ำตกที่เนรมิตขึ้นมา และเพราะคุณผึ้งเธอเป็นคนร่าเริงใจสปอร์ตมีเพื่อนฝูงมาก จึงหาได้ต้นไม้โบราณใหญ่ๆ ทรงสวยที่มีทั้งต้นไม้ท้องถิ่น คือ ต้นแจง ต้นนางกวักแฝดคู่กับต้นกำแพงเจ็ดชั้น ต้นพะยอม ต้นหว้า ต้นมะหาดหรือขนุนป่า ต้นชุมแสง ฯลฯ รวมทั้งไม้ผล เช่น เกาลัด มะไฟ ชมพู่มะเหมี่ยว

และที่สำคัญ คือ ต้นมะปรางหวาน ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี และยังมีกล้วยไม้สวยๆ จากหลายแหล่ง ไม้ดอกต่างๆ อีกมากมาย แม้กระทั่งต้นทิวลิปหลากสี คุณผึ้งเธอก็ยังหามาประดับไว้ในสวนเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมการจัดสวนของเรือนน้ำผึ้งหัวหินฟาร์มนี้ก็โดยฝีมือของนักจัดสวนมืออันดับต้นๆ ของประเทศที่มีผลงานมากมายเป็นที่รู้จักกันอย่างดี

เดินเข้ามาภายในสวนจะพบกับมุมกาแฟ เครื่องดื่มและมุมทำขนมไข่ ขอแนะนำให้สั่ง น้ำสับปะรดน้ำผึ้งโซดา มาชิมก่อนเป็นอันดับแรก แล้วถือเดินเข้าไปภายในสวนพร้อมทั้งถ่ายรูปที่มีหลายมุมสวยๆ ให้เลือกถ่ายได้ตามใจชอบ

สำหรับคนสูงอายุอย่างผมเดินไป 1 รอบ ก็ขอกลับมานั่งที่โต๊ะจิบกาแฟแกล้มขนมไข่ที่ทำสดๆ ใหม่ๆ หอมกรุ่น หวานกรอบอร่อย มองธรรมชาติที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาจนสวยงาม ขนาดที่ว่าเจ้าของที่ดินเดิมหรือผู้ที่เคยผ่านไปมาคงจำไม่ได้แน่ๆ ว่า ที่ดินตรงนี้สภาพเมื่อก่อนมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร

ทีมที่มาเที่ยวด้วยกันเดินชมสวนถ่ายภาพจนครบ กลับมานั่งส่งไลน์ไปเยาะเย้ยเพื่อนฝูงที่ไม่ได้มาแล้ว ถึงเวลาอาหารซึ่งโซนที่นั่งกินอาหารจะมี 2 โซน คือ ด้านหน้าและด้านใน มีสวนป่าอยู่ตรงกลาง มองเห็นน้ำตกได้ยินเสียงอย่างชัดเจนแถมด้วยน้ำไหลจากในลำธารเล็กๆ เหมือนนั่งอยู่ในป่าสวยๆ อย่างนั้นเชียว

ที่เรือนน้ำผึ้งนี้มีเมนูอาหารไม่มากนักเป็นอาหารง่ายๆ แต่มีรสชาติอร่อย เพราะคุณผึ้งเธอเป็นคนที่พิถีพิถันในเรื่องวัตถุดิบที่ต้องเลือกชนิดที่ดีที่สุดไม่อย่างนั้นหมี่กรอบช่างรังวัดไม่โด่งดังยาวนานจนรู้จักกันไปทั่วจนถึงปัจจุบันนี้ ได้คัดเลือกเมนูเด็ดๆ โดยแม่ครัวฝีมือเยี่ยมและถ้าว่างตัวคุณผึ้งเองก็จะลงมือเป็นแม่ครัวด้วยตนเอง

เริ่มต้นจาก หมี่กรอบเสวย เพราะตัวคุณผึ้งเป็นเจ้าของหมี่กรอบเอง จึงนำเอาหมี่กรอบของเธอมาเพิ่มถั่วงอกสดใหม่ ใบกุยช่าย แถมด้วยพริกขี้หนูสดๆ มาให้แกล้ม เวลากินจะเพลิดเพลินเป็นอย่างยิ่ง

ปลาทรายทอด อยู่หัวหินเมืองท่องเที่ยวชายทะเลทั้งทีไม่มีของทะเลมาให้ชิมก็จะผิดไป ปลาทรายทอดของที่นี่จะเลือกเอาปลาทรายสดๆ ที่ขึ้นจากทะเลมาเลาะเอาก้างออกแล้วหมักเครื่องปรุงสูตรพิเศษ เวลาลูกค้าสั่งก็นำไปทอดในน้ำมันใหม่ๆ ยกออกมาเสิร์ฟร้อนๆ รสชาติของปลาทรายนักชิมก็คงรู้กันดีว่าอร่อยขนาดไหน ขนาดเขียนถึงน้ำลายก็ยังสอออกมาเลยครับ

ยำถั่วพู คุณผึ้งเธอมีที่ดินว่างๆ ริมรั้วก็ปลูกถั่วพูปลอดสารพิษเอาไว้ เวลาลูกค้าสั่งก็เก็บสดๆ มาลวกพอสุกแล้วยำ รสชาติฝีมือคนพื้นบ้าน อร่อยขนาดต้องสั่งเป็นจานที่สองเชียว

ไก่ทอดเรือนน้ำผึ้ง แม่ครัวทำได้รสชาติอร่อยมากถึงขนาดเอาชื่อร้านมาตั้งชื่ออาหารก็ต้องเชื่อใจได้แต่ถ้าไม่ชอบไก่ทอดก็ต้องสั่ง ไก่ย่างเรือนน้ำผึ้ง ที่ใช้ไก่ไทยแท้ๆ นำมาหมักกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษจนเข้าเนื้อย่างจนสุกพอดีมีน้ำจิ้มให้เลือกทั้งน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มหวาน รับประกันว่าได้กินแล้วจะต้องติดใจครับ

อย่าลืมเป็นอันขาดคือ เมนูส้มตำ ของที่นี่ไม่ใช่ส้มตำธรรมดาๆ ทั่วๆ ไป เป็นสูตรเฉพาะเคยตำถวายมาแล้ว เพียงแค่ได้ตักน้ำส้มตำแซบๆ ชิมก็จะสัมผัสความอร่อยได้ทันที มีให้เลือกทั้ง ส้มตำผลไม้ ส้มตำไทย ส้มตำทะเล ส้มตำกุ้งทอด ฯลฯ

ผู้ที่ชื่นชอบน้องหมามาที่เรือนน้ำผึ้งจะต้องติดใจกับสุนัขพันธุ์ชิบะ ที่คุณผึ้งเธออุ้มขึ้นเครื่องบินจากประเทศญี่ปุ่นถึง 5 ตัว ซึ่งสุนัขพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ฉลาด ซื่อสัตย์ น่ารักน่าเอ็นดู เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกมีประวัติความเป็นมาจนถึงกับมีอนุสาวรีย์สุนัขพันธุ์ชิบะอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟชิบูย่า ของญี่ปุ่นจนถึงทุกวันนี้

เรือนน้ำผึ้งมีอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างครบครันครับ ได้เดินเที่ยวชมสวนสวยๆ และกินอาหารอร่อยๆ อย่างนี้คุ้มมากครับ ขากลับอย่าลืมซื้อพันธุ์ไม้ดอกไม้สวยๆ ที่คุณผึ้งเธอเพาะเอาไว้ขายและหมี่กรอบช่างรังวัดที่ทำสดๆ ใหม่ๆ ที่ร้านเก็บไว้ได้นานและขนมไข่กลับมาฝากคนทางบ้านด้วยครับ



Written By
More from pp
ยืนยันตัวเลข 71 เสียง ! “อนุทิน” ตอบ “โจ มณฑาณี” ปม 16 สส.ปชป. เตรียมเข้า “ภูมิใจไทย”
25 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าไปตอบคำถาม ที่เพจเฟซบุ๊ก “Jo Montanee” ของ...
Read More
0 replies on “สวนสวย อาหารอร่อยที่ เรือนน้ำผึ้งหัวหินฟาร์ม อำเภอหัวหิน-สันติ อิ่มใจจิตต์”