‘อนุทิน’ ลงพื้นที่โคราช รณรงค์ฉีดเข็ม 3 ยันมีวัคซีนเพียงพอบริการปชช.

18 ธ.ค.2564 – ที่จังหวัดนครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต และนายแพทย์พงศ์เกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 ติดตามการฉีดวัคซีนโควิด 19 และเยี่ยมเสริมพลังบุคลากรสาธารณสุข และกล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับอสม.อย่างมาก ได้ฝากความปรารถนาดี และชื่นชมการทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานดูแลสุขภาพประชาชนในช่วงโควิด 19 จนสถานการณ์ดีขึ้น ช่วยเสริมความเข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทย และเมื่อมีการฉีดวัคซีนยังช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ในการคัดกรองประชาชนที่มาฉีดวัคซีนด้วย

นายอนุทินกล่าวต่อว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขอยู่ในช่วงการรณรงค์การกระตุ้นฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่ภูมิภาค ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่สื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ในช่วงรับวัคซีนเข็มที่ 3 ได้ ได้แก่ ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนชนิดเดียวกันครบ 2 เข็ม ทั้งแอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวค ตั้งแต่ช่วงแรกจนถึงเดือนกันยายน ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ซึ่งคณะผู้เชี่ยวชาญได้ปรับระยะเวลาให้เร็วขึ้นจากเดิม 6 เดือน เป็น 3 เดือน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน และขอความร่วมมือให้ อสม.ในจังหวัดนครราชสีมา เข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ภายในวันที่ 15 มกราคม 2565 เพื่อความปลอดภัยในการดูแลสุขภาพชาวบ้าน

“การฉีดวัคซีนเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการดูแลและสร้างความปลอดภัยทางสุขภาพให้กับประชาชนซึ่งคาดว่าเราจะสามารถฉีดได้เกิน 100 ล้านโดสในเร็วๆ นี้ แต่จะเดินหน้าฉีดต่อเนื่องทั้งเข็มที่ 1, 2 และ 3 เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนจะได้รับความปลอดภัย ยืนยันว่าวัคซีนมีเพียงพอฉีดให้กับประชาชนทุกคน และจะจัดสรรลงพื้นที่ต่างๆ ตามจำนวนประชากรอย่างเท่าเทียม และแม้การฉีดวัคซีนจะช่วยลดความเสี่ยงอาการรุนแรง และเสียชีวิตได้แต่ขอให้ประชาชนยังคงป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด โอกาสติดเชื้อจะได้น้อยลง”นายอนุทินกล่าว



Written By
More from pp
“ไผ่ ลิกค์” ประกาศ ทวงเงินฝากของ ปชช.คืน หลังพบ นายก อบต.มีเอี่ยวธนาคารในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนหนักแเสียหายกว่า 200 ล้าน
30 สิงหาคม 2566 นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจาก นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม...
Read More
0 replies on “‘อนุทิน’ ลงพื้นที่โคราช รณรงค์ฉีดเข็ม 3 ยันมีวัคซีนเพียงพอบริการปชช.”