‘ม็อบจะนะ’ ยุติชุมนุมข้างทำเนียบ ตัวแทนรัฐบาลส่งขึ้นรถกลับบ้านแล้ว

15 ธันวาคม 2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านการสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ จ.สงขลา หลายวันที่ผ่านมา

จนล่าสุดได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ หลังรัฐบาลยอมรับข้อเรียกร้อง ที่จะจัดทำผลการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (SEA) และแผนแม่บทต่างๆ ให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม โดยตั้งแต่เวลา 05.30 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่นมาทำการละหมาด

จากนั้นได้ทยอยเก็บของสัมภาระส่วนตัว รวมถึงเก็บขยะต่างๆ เพื่อเตรียมขึ้นรถทัวร์ บขส. สาย กรุงเทพมหานคร-ดอนสัก จำนวน 2 คัน ที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมไว้ให้ ซึ่งจะพาไปส่งถึงที่ อ.จะนะ จ.สงขลา โดยใช้เวลาการเดินทางมากกว่า 10 ชั่วโมง

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมมีกิจกรรมร้องเพลงก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ ท่ามกลางการดูแลและอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยรัฐบาลส่ง นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนส่งชาวจะนะขึ้นรถกลับภูมิลำเนา โดยขบวนรถออกในเวลา 07.15 น.



Written By
More from pp
“ปันบุญ” ส่งต่อแรงบันดาลใจ กับแคมเปญ เปลี่ยน .. เพื่อสังคมที่ดีขึ้น แค่เริ่มที่ตัวเอง
การเปลี่ยนสังคมให้เกิดคุณภาพ เป็นเรื่องที่ทุกคนควรมีส่วนร่วม แต่สำคัญที่สุดคือต้องเริ่มและเริ่มต้นจากตัวเอง ซึ่งแนวคิดนี้ “ปันบุญ” ศูนย์รวมองค์กรสาธารณกุศลและมูลนิธิต่างๆ มากกว่า 70 แห่งนั้น พยายามผลักดันให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยมาตลอด โดยมุ่งหวังกระตุกความคิดคนในสังคมให้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแนวคิดและการใช้ชีวิตของตัวเองด้วยวิถีผู้แบ่ง “ปัน” และเป็นนักสร้าง “บุญ” ที่ชาญฉลาด “ปันบุญ” โดยทีเอ็มบี ขับเคลื่อนสังคมแห่งการให้มากว่า 2 ปีแล้ว และยังคงเดินหน้าปลูกจิตสำนึกผู้ให้ ในรูปแบบต่างๆ ผ่าน “ปันบุญ” (www.punboon.org) ช่องทางในการรับบริจาคและอำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลให้ได้ง่ายขึ้น...
Read More
0 replies on “‘ม็อบจะนะ’ ยุติชุมนุมข้างทำเนียบ ตัวแทนรัฐบาลส่งขึ้นรถกลับบ้านแล้ว”