ปล่อยให้หนูช่วยราชสีห์? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ไปเกาหลีกันดีกว่า!

นี่..ไม่รู้ว่ากองถ่ายซีรีส์เกาหลีใต้เรื่อง King The Land ที่กำลังฉายอยู่ในเน็ตฟลิกซ์จะขนเงินมาใช้จ่ายในประเทศไทยสักกี่มากน้อยในการถ่ายทำ

แต่เท่าที่ดู-ที่เห็นภาพโลเกชั่น ทั้งต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯแล้ว น่าจะใช้เงินไปไม่น้อย

อะไรไม่ว่า..ขนเงินมาใช้จ่ายอย่างมโหฬารในประเทศไทยแล้ว ซีรีส์ King The Land ยังจะช่วยโปรโมต-ประชาสัมพันธ์ให้กับการท่องเที่ยวไทยแบบเต็มสูบ-สุดปัง!

เชื่อว่าหลายท่านที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้(ตอน 10)จะรู้สึกเหมือนผม กับภาพ ฉากพระเอก-นางเอกและเพื่อน3-4คน พากันตระเวณกิน-เที่ยว ดื่มด่ำบรรยากาศ-ทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดตอน(1 ชั่วโมงกว่า)

และว่าก็ว่า..ผมเองก็เพิ่งได้เห็นกรุงเทพฯยามราตรีที่ตระการตา สวยงามดุจเมืองสวรรค์ก็จากซีรีส์เรื่องนี้แหละ!

ซึ่งก็ต้องขอชื่นชมผู้กำกับ-ตากล้อง ที่ได้ใช้ศิลปะ-ความรู้-ความเชี่ยวชาญ เลือกสถานที่ เลือกมุมกล้อง จัดแสงด้วยพิถีพิถัน และนำภาพที่สวยงาม-ประทับใจออกไปสู่สายตาชาวโลก

ทึ่งไปกว่านั้น ผู้กำกับยังละเมียดละไมกับการเก็บรายละเอียดในเรื่องของอาหารการกิน ตั้งแต่ระดับแบกะดิน-ริมคลอง ไปจนถึงบนยอดตึกสูงเสียดฟ้าของโรงแรมหรู

ต้องบอกเลยว่าดูเพลินตา ประทับใจ และทำให้พลอยรู้สึกสนุก มีความสุข อิ่มเอิบไปกับตัวละครที่ได้รับโบนัสให้มาเที่ยวประเทศไทย เมืองในฝันของพวกเขา!

ผมดูหนังต่างประเทศมาก็มาก ได้เห็นฉากที่เข้ามาถ่ายทำในเมืองไทยก็ไม่น้อย แต่ส่วนใหญ่ก็แค่ฉาบฉวย ไม่ได้ให้ความสำคัญแบบช่วยส่งเสริม-ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแต่อย่างใด

ต่างกับ King The Land ที่ดูเหมือนผู้กำกับฯจะมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเก็บภาพ-บรรยากาศ สถานที่เที่ยว-ที่กิน ที่สวยงามของประเทศนำไปอวดสายตาชาวโลก เพื่อดึงดูดให้เข้ามาสัมผัส-ท่องเที่ยวไทย!

ขอบคุณครับ..ขอบคุณ เพราะแม้รัฐบาลจะใช้งบเป็นสิบ-เป็นร้อยล้าน ก็ไม่รู้จะได้ภาพ-ได้ความรู้สึกเหมือนที่เห็นในซีรีส์หรือไม่?

และนี่ไม่ได้ใช้งบ-ใช้เงินซักแดงเดียว แล้วยังจะได้เงินเข้าประเทศจากกองถ่ายอีกก้อนโต ซึ่งนอกจากคำ “ขอบคุณ” แล้ว ผมว่าถ้ามีกะตังค์นึกอยากเที่ยวเมืองนอก-เมืองนา..

“ไปเกาหลีกันดีกว่า” เผื่อจะโชคดีได้พบพนักงานโรงแรมน่ารัก-ยิ้มหวานอย่าง “ชอนซารัง”!

เอ้า..ส่วนรายนั้นรอจะไป ผมหมายถึงคุณภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ได้พูดกับนักข่าวว่า..

“เรายินดีที่จะไปขอโทษ ขอขมา และยินดีที่จะไปแสดงความต้องการความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับทางออกวิกฤตของประเทศชาติ หรือจะให้ไปที่พรรคก้าวไกลเราก็ยินดี”

ครับ..ถ้าเป็นละครก็ต้องบอกว่ายิ่งกว่า “น้ำเน่า” มีอย่างที่ไหน เพิ่งประกาศเลิกกับเขาไปแหม็บๆ ก็มาออดอ้อน วิงวอนฝากลม-ฝากสื่อ จะไปขอขมา ขอโทษอย่างผู้สำนึกผิดซะแล้ว!

ก็..ถ้ารู้ตัวตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะกลัวมวลชน-กลัวม็อบ และกลัว “วินาศสันตะโร” ตามเสียงขู่ของคุณตู่ จตุพร ก็ควรปล่อยมือ ประกาศเสียงเบาๆ ก็ได้ว่า..

“พรรคเพื่อไทยไม่สามารถรวบรวมเสียงในรัฐสภาได้ ขอให้พรรคอันดับ 3 ได้ดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลต่อ” ก็แค่นั้น!

จากนั้นก็อยู่เฉยๆ รอให้พรรคภูมิใจไทยนำเทียบมาเชิญ ซึ่งก็จะเป็นไปตามเจตนาของคุณภูมิธรรมที่ว่า..

“การจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ ตนเสนอว่าให้จัดตั้งรัฐบาลแบบพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาประเทศไม่ใช่การเปลี่ยนขั้ว แต่เป็นการสลายขั้วทั้งหมด อยากให้ทุกคนร่วมกันหาทางออก

เพราะนี่คือโอกาสในการทำให้ความขัดแย้งต่างๆ ที่มีอยู่ 20 กว่าปีสลายไป และเป็นโอกาสที่เราจะแก้ไขวิกฤตรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ประเทศขยับไม่ได้”

มีลุง-ไม่มีลุง เพื่อไทยไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของหนูช่วยราชสีห์เค้า!

Written By
More from pp
หักคอรวมไทยสร้างชาติ-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ๓-๔ วันแล้ว… “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ยังเงียบกริบ! ยังไม่ให้ความเห็นเรื่องที่ถูก นายกฯ เศรษฐา มอบหมายให้กำกับดูแลงานกระทรวงยุติธรรม แทน “สมศักดิ์...
Read More
0 replies on “ปล่อยให้หนูช่วยราชสีห์? – สันต์ สะตอแมน”