‘กทม.’ ดีเดย์เปิดให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา-ลาว-เมียนมา ลงทะเบียนแรงงานได้แล้ว

1 ธันวาคม 2564 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กเพจผู้ว่าฯ อัศวินในหัวข้อ ”เปิดลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว” ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จำนวนผู้ป่วยต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลลงลด และพี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 จำนวนเกินกว่า 100% จึงทำให้การเปิดเมืองปลอดภัยมากขึ้น

ปัจจุบันมีสถานประกอบการในพื้นที่ กทม. จำนวนมาก ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ อย่างเช่นโรงงาน และงานก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งแรงงานกลุ่มนี้หากยื่นจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว จะได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยซึ่งรวมถึงโควิด-19 ด้วย

กทม. ได้เปิดให้บริการจัดทำและปรับปรุงทะเบียนประวัติ รวมทั้งออกบัตรประจำตัวคนที่ไม่มีสัญชาติไทยให้แก่คนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) และบุตรของคนต่างด้าวที่อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.64 เป็นต้นไป เพื่อลดความหนาแน่นของคนต่างด้าวที่มารับบริการ

โดยให้นายจ้างสถานประกอบการ ยื่นขอจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติและจัดทำบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ด้วยระบบจองคิวออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ http://nonthaiidbkk.bangkok.go.th/ ในวันที่รับบริการ ขอให้นายจ้างแจ้งลูกจ้างที่จะมาให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคน ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการ ปลอดภัยไปด้วยกันครับ



Written By
More from pp
“ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์” ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงเหตุการณ์สลายชุมนุมหน้ารัฐสภา เป็นไปตามหลักสากลหรือไม่
นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่...
Read More
0 replies on “‘กทม.’ ดีเดย์เปิดให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา-ลาว-เมียนมา ลงทะเบียนแรงงานได้แล้ว”