5 เทคนิคการปั้นพอร์ตให้โตจากการเทรด

การเทรดไม่ว่าจะเป็นหุ้น, Forex, หรือวัตถุดิบดิบที่แตกต่างกัน นักลงทุนอาจต้องใช้เทคนิคที่แตกต่างกันไปตามลักษณะของตลาด อย่างไรก็ตาม, มีเทคนิคพื้นฐานที่สามารถใช้ได้ในการลงทุนในทุกชนิดของตลาด 5 เทคนิคดังต่อไปนี้สามารถช่วยในการสร้างพอร์ตที่โตขึ้นจากการเทรด:

  1. การวางแผน: การทำแผนการลงทุนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แผนนี้ควรระบุวัตถุประสงค์ของการลงทุน, โอกาสที่คาดว่าจะเกิดขึ้น, และวิธีการจัดการความเสี่ยง
  2. การวิเคราะห์: การเทรดที่ประสบความสำเร็จต้องพิจารณาทั้งการวิเคราะห์ทางเทคนิค (การวิเคราะห์กราฟราคา) และการวิเคราะห์พื้นฐาน (การวิเคราะห์สภาวะเศรษฐกิจ, บริษัท, หรือปัจจัยอื่น)
  3. การจัดการความเสี่ยง: ใช้เทคนิคที่เหมาะสมในการจัดการความเสี่ยง เช่น การตั้ง stop loss หรือการใช้การลงทุนที่เผื่อเงิน ต้องรับรู้ว่าไม่ควรเสี่ยงเงินลงทุนมากเกินไปในการเทรดแต่ละครั้ง
  4. การฝึกสกิลและความรู้ (ต่อ): การเทรดเป็นสกิลที่ต้องการการฝึกฝนและการเรียนรู้ต่อเนื่อง นักลงทุนควรติดตามข่าวและเทรนด์ในตลาด, ศึกษาเทคนิคการเทรดใหม่ ๆ, และทดสอบกลยุทธ์การเทรดในบัญชีการเทรดจำลองหรือบัญชี demo จึงจะเข้าใจพฤติกรรมของตลาดได้ดีขึ้นและสามารถตัดสินใจที่ดีขึ้น

มีวินัย: วินัยการเทรดเป็นสิ่งที่สำคัญ เมื่อทำแผนการเทรด ควรทำตามแผนเสมอ หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงแผนเฉพาะหน้า เช่น ยังคงเทรดเมื่อสูญเสียเกินกว่าที่วางแผนไว้ หรือลงทุนเพิ่มเมื่อกำลังได้กำไร การไม่มีวินัยจะเป็นเหตุให้ตกอยู่ในกับดักทางจิตวิทยาและทำให้ผลลงทุนของคุณน้อยลง

Written By
More from pp
สว.มณเฑียร บุญตัน อดีตนายกสมาคมคนตาบอดฯ ถึงแก่อนิจกรรม
2 มีนาคม 2567  สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แจ้งข้อความผ่านไลน์สื่อมวลชน โดยระบุว่า นายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างรอรายละเอียดจากเจ้าภาพ...
Read More
0 replies on “5 เทคนิคการปั้นพอร์ตให้โตจากการเทรด”