เล่นหนังต้องระวังกฎหมาย?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ตั้งแต่พ.ศ.2479..

            เรื่องราวของ “แม่นากพระโขนง” ได้ถูกนำมาเล่าผ่านสื่อ “ภาพยนตร์” จากที่วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี บันทึก จำนวนทั้งสิ้น 24 ครั้ง (ล่าสุดปี 2557)

            ด้าน “ละครโทรทัศน์” เริ่มผลิตครั้งแรกปีพ.ศ. 2522 ฉายทางช่อง 7 สี และในปี 2564 นี้ ก็ยังมีเรื่องเล่าของแม่นากให้ได้ดูอยู่ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30..

อวสานรึยังไม่รู้ แต่ที่รู้ นี่เป็นการผลิตในเวอร์ชั่นที่ 9 เข้าไปแล้ว!

และปีหน้า ก็เห็นข่าวจากไทยโพสต์ออนไลน์รายงานว่า..เวิร์คพอยท์ได้จับมือกับคุณยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ผู้จัดฯบริษัท รฤก โปรดั๊กชั่น จำกัด

ผลิตละครแนวดราม่าคอมเมดี้เรื่อง “นางนาค สะใภ้พระโขนง” โดยได้ “เก้า-จิรายุ ละอองมณี” มาประกบคู่กับ “มายด์-อาทิตยา ตรีบุดารักษ์” (มายด์ วง 4EVE) เป็นครั้งแรก

และได้ทำพิธีบวงสรวง ไหว้ศาลย่านาค เพื่อเป็นสิริมงคลกันไปแล้วเมื่อวันก่อน

นี่..ลองว่าใช้ชื่อ “นางนาค สะใภ้พระโขนง” เรื่องราวที่เล่า ก็น่าจะพิสดาร-แปลกแหวกแนวไปจากอดีตที่เคยเห็นมาเป็นแน่ แต่ที่ยังคงไว้เหมือนเดิม..

ก็..ฉากแม่นาคเอื้อมมือยาวลงมาจากร่องบนพื้นเรือนเพื่อเก็บมะนาวใต้ถุนบ้าน เพราะถ้าขาดฉากนี้ ถือว่าไม่ใช่ “แม่นากพระโขนง” ดั้งเดิม-ของแท้!

อ้อ..กระซิบบอกไว้นิด ปีหน้า-มีนา ยังจะมีภาพยนตร์เรื่อง “แดงพระโขนง” ที่เล่าเรื่องเชื่อมโยงกับ “แม่นาก” ให้ได้ดูกันอีกด้วย ได้ยินว่า.. “ฮาขี้แตกขี้แตน”

ส่วนนี่..ยังไม่รู้จะฮาจะซึ้งหรือจะเศร้า แค่อยากกระซิบ (อีกที) ให้รู้.. ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อิสาน” ท่านกำลังจะเป็น “ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์” แล้วนะ

นัยว่าหลังอ่านโครงเรื่องย่อ บทภาพยนตร์ ฟังเพลงประกอบ ที่คุณสมยศ ศรีสมบูรณ์ สื่อสายข่าวบันเทิงนำเสนอ แล้วให้รู้สึกชอบ-ประทับใจ..

ในฐานะคนอีสาน จึงเลยรับปากจะเป็นผู้บริหารจัดการด้านหาเงินทุนสนับสนุนให้สร้างหนังเรื่อง “สวรรค์บ้านนอก & กกกอกเดอะซีรี่ส์” แบบไม่ลังเล!

และไม่เพียงแต่จะเป็นนายทุนสร้าง แรมโบ้อีสาน ยังได้ตกปากรับคำที่จะร่วมเข้าฉากแสดงหนังเรื่องนี้ด้วย ส่วนจะรับบทผู้ดี-ผู้ร้าย หรือแค่ “คนขับรถ” ก็รอไว้ดูในหนัง..

ไม่พอแค่นั้น..แรมโบ้อีสาน ยังจะได้ร้องเพลงประกอบให้หนังอีกต่างหาก..อืมม ชักอยากฟังขึ้นมาแล้วสิ?

ทุ่มเททั้งกำลังทรัพย์-กำลังกายเต็มที่อย่างนี้ ก็คงจะมั่นใจและเล็งเห็นแล้วว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นที่นิยมของคนดู ซึ่งก็กำหนดจะเปิดกล้องในวันที่18 ธันวานี้

สถานที่-โลเกชั่น จะปักหลักถ่ายทำที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร..บ้าน “ลุงพล” เด็กปั้นของสื่อทีวี 2 สำนักนั่นแหละ!

อย่างไรก็ตาม การแสดงหนัง-เล่นละครของนักการเมืองก็เป็นเรื่องที่ต้องศึกษาทางกฏหมายเอาไว้หน่อยก็ดี และคนที่เหมาะให้คำปรึกษา ผมใคร่ขอแนะนำอดีตพระเอกดัง คุณกรุง ศรีวิไล..

ผู้เคยประสบชะตากรรมด้วยตัวเอง!

 

Written By
More from pp
รัฐบาลแจ้งชาวนาเช็กสิทธิประกันรายได้ปี65/66ได้แล้ววันนี้ ย้ำแก้ปัญหาอย่างเข้าถึง-เข้าใจ เพื่อให้ชาวนามีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
17 ตุลาคม 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี2565/2566 ว่า เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวมีรายได้ที่แน่นอน ตามนโยบายประกันรายได้เกษตรกรของรัฐบาล
Read More
0 replies on “เล่นหนังต้องระวังกฎหมาย?-สันต์ สะตอแมน”