รองนายกรัฐมนตรี “ประวิตร” ร่วมทอดกฐิน ณ วัดช้างให้ ปัตตานี

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ วัดราษฏร์บูรณะ (วัดช้างให้) อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้

โดยมี พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, พลโท ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและจังหวัดใกล้เคียงร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด
สำหรับการทอดกฐินเป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน นิยมทำกันตั้งแต่เดือนสิบเอ็ดไปจนถึงกลางเดือนสิบสอง การทอดกฐิน คือ การนำผ้ากฐินไปวางไว้ต่อหน้าพระสงฆ์อย่างต่ำ 5 รูป แล้วให้พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งที่ได้รับมอบหมาย จากคณะสงฆ์นั้นเป็นเอกฉันท์ให้เป็นผู้รับกฐิน
ซึ่งพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมงานบุญทอดกฐิน ที่วัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้) เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ยอดปัจจัยในการทำบุญมีจำนวนยอดทั้งสิ้น 2,858,490 บาท เพื่อนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุต่างๆ ตลอดถึงการศึกษาของเยาวชน และพระภิกษุสามเณรภายในวัดต่อไป



Written By
More from pp
กรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก และกรมการท่องเที่ยว ขอเชิญชมงาน “เที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020” 
กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และ กรมการท่องเที่ยว ขอเชิญชมงาน “เที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020” พบกับเสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวเมืองสมุนไพรและภูมิปัญญาพื้นบ้านจำลอง ในแต่ละภูมิภาค ท่ามกลางบรรยากาศ ธรรมชาติ วิถีชุมชน วัฒนธรรม และเรียนรู้วิธีการรักษาสุขภาพกายใจ
Read More
0 replies on “รองนายกรัฐมนตรี “ประวิตร” ร่วมทอดกฐิน ณ วัดช้างให้ ปัตตานี”