ปปส ไทย จับมือ ตำรวจ กัมพูชา และ DEA ขยายผลคดี ยึดเฮโรอีน 212 กิโลกรัม

6 พฤศจิกายน 2564-นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส ประชุมผ่านระบบ Cisco webex ร่วมกับ พลตำรวจเอก เมียะส์ วิริศ​​​ เลขาธิการคณะกรรมการต่อสู้ยาเสพติดแห่งชาติกัมพูชา ในการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษ ของสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา ( Drug Enforcement Administration: DEA) เข้าร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการข่าว และร่วมกันขยายผลจับกุม 2 คดีใหญ่ในกัมพูชา ณ ห้องประชุมศูนย์บัญชาการ สำนักงาน ป.ป.ส

โดยคดีแรกเป็นการจับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวไทย พร้อมไอซ์ 24 กิโลกรัมและยาอี 4 กิโลกรัม ณ กรุงพนมเปญ
เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564
และคดีที่ 2 จับกุมผู้ต้องหา 7 คน เป็นคนกัมพูชา 5 คน และคนไทย 2 คน พร้อมเฮโรอีน 212 กิโล ณ เกาะกง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564
นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส กล่าวว่า “ตามนโยบายของนายสมศักดิ์เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเน้นย้ำให้ความสำคัญกับความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในการสืบสวนสอบสวนขยายผล เครือข่ายนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ
จึงได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานในการกล่าวโทษความผิดคดีนอกราชอาณาจักร พร้อมขยายผลต่อ
เครือข่ายนักค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้อง กรณีคนต่างชาติให้ประสานอัครราชทูตที่ปรึกษาด้านการควบคุมยาเสพติด ณ กรุงพนมเปญ เพื่อขยายผลหาข้อเท็จจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”
เลขาธิการ ป.ป.ส กล่าวต่อ “จากการสอบสวนพบว่าทั้ง 2 คดี ยังมีผู้เกี่ยวข้องในเครือข่ายประเทศไทย ตนจึงได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ป.ส เดินทางไปร่วมขยายผลที่ประเทศกัมพูชาโดยเร็ว”



Written By
More from pp
กกต.เปิดยอดบริจาคพรรคการเมืองเดือน พ.ย. 65 ‘รวมไทยสร้างชาติ’ 3 ล้าน ‘ภูมิใจไทย’ 26 ล้าน ‘เพื่อไทย’ 16 ล้าน
19 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงายว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่บัญชีรายชื่อผู้บริจาคและจำนวนเงินที่บริจาคให้แก่พรรคการเมือง ประจำเดือน พ.ย. 2565 โดยมีทั้งหมด 14 พรรค
Read More
0 replies on “ปปส ไทย จับมือ ตำรวจ กัมพูชา และ DEA ขยายผลคดี ยึดเฮโรอีน 212 กิโลกรัม”