“ฝ่ายค้าน” ซัด รมต.อ้างติดประชุมครม. ไม่มาตอบกระทู้ ฟังไม่ขึ้น ชี้ รู้ดีอยู่แล้วทุกพฤหัสบดีต้องชี้แจงสภา

4 พฤศจิกายน 2564 – นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) พร้อม ส.ส.ฝ่ายค้าน ร่วมแถลงข่าว ภายหลังไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้สดของ ส.ส. และเมื่อเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ว่าพรรคเพื่อไทยและฝ่ายค้านอยู่เป็นองค์ประชุมและลงมติตลอด แต่สุดท้ายก็เกิดปัญหา ซึ่งประธานสภาทราบสถานการณ์ดี จึงสั่งประชุมไปก่อนสภาจะล่มตั้งแต่วันแรก สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลกำลังเกิดปัญหาเรื่องเสถียรภาพ จนมากระทบกับการทำงานในสภา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กำลังนำปัญหาของพรรคตนเองที่ยังแก้ปัญหาไม่จบ มาเป็นปัญหาของประเทศ

“วันนี้ก็เป็นเรื่องของรัฐมนตรีที่ไม่รับผิดชอบ หากจะอ้างว่าติดประชุมคณะรัฐมนตรี ที่เลื่อนมาจากวันอังคาร เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น เพราะรัฐมนตรีทราบดีอยู่แล้วว่าทุกวันพฤหัสบดีเป็นวันที่จะต้องมีการยื่นกระทู้ถามต่อรัฐมนตรี รัฐบาลสามารถเลื่อนประชุม ครม. ไปเป็นช่วงบ่าย หรือวันอื่นได้ อย่ามาแก้ตัวว่าประชุม ครม. จึงรู้สึกเสียใจ ผิดหวัง ที่รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ ปัญหาชาวบ้าน ที่กำลังเดือดร้อนว่าจะแก้ไขอย่างไร อีกทั้งเมื่อวานนี้ก็ได้หารือกับประธานสภาแล้ว อย่าให้เกิดปัญหารัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้ขึ้นอีกเช่นสมัยประชุมสภาที่ผ่านมา” ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าว

ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรค พท.กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้หารือเรื่องถามกระทู้แล้ว รัฐบาลเริ่มสบช่อง หลบเลี่ยงการมาตอบกระทู้สภา ไม่มีรัฐมนตรีมาตอบแม้แต่คนเดียว รัฐบาลไม่มีคำตอบผลัดเวลาไปเรื่อย เมื่อรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับสภา สัปดาห์หน้าจะขอทวงสิทธิ์ฝ่ายค้านต้องได้ถามเพิ่มรวม 4 กระทู้ หากไม่ได้สิทธิ ก็จะของดเว้นข้อบังคับ เพื่อที่จะขอถามเพิ่ม



0 replies on ““ฝ่ายค้าน” ซัด รมต.อ้างติดประชุมครม. ไม่มาตอบกระทู้ ฟังไม่ขึ้น ชี้ รู้ดีอยู่แล้วทุกพฤหัสบดีต้องชี้แจงสภา”