นายกฯเชิญ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เยือนไทยร่วมประชุมเอเปคปีหน้า ‘บอริส จอห์นสัน’ชื่นชม เป้าหมายเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

2 พฤศจิกายน 64- เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 ที่เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร (ตรงกับเวลา 04.00 น.วันที่ 2 พ.ย.ของประเทศไทย) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างงานเลี้ยงรับรองผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือสมัยที่ 26 ( COP26)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย พบปะพูดคุยพร้อมทั้งเชิญประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา ระหว่างงานเลี้ยงรับรองผู้นำ COP 26 หลังจากได้พบกันในการประชุมสุดยอดอาเซียนสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมสอบถามถึงสถานการณ์โควิด 19 รวมทั้งเชิญประธานาธิบดีไบเดน เยือนไทยในโอกาสที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC (Asia-Pacific Economic Cooperation )ในในเดือนพฤศจิกายนปี 2565

นอกจากนี้ นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ได้ทักทายพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ เช่นกัน พร้อมกล่าวชื่นชมในความมุ่งมั่นพยายามของไทยในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยไทยตั้งเป้าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ได้ในปี 2065 พร้อมทั้งขอบคุณนายกรัฐมนตรีของไทยที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

 



Written By
More from pp
“สมาคมเดอะบอสส์” ชวนนักวิ่งจิตใจดีร่วมเดินวิ่งการกุศล“The Boss Run for Great Reform 2020” เพื่อโครงการอาหารกลางวัน26 ม.ค.63 นี้ ณ สะพานพระราม 8
ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจนสามารถส่งต่อความสุข ให้แก่อนาคตของชาติได้ดูแลตัวเองในระยะยาว  สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลTHE BOSS RUN 4 SHARING 2019เพื่อ “โครงการอาหารกลางวันอย่างยั่งยืน” จัดขึ้นโดย “สมาคมเดอะบอสส์” จากการรวมตัวกันของผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตร “THE BOSS” จากสถาบันการบริหารและจิตวิทยา (MPI) โดย “ศ.ดร.หลุยจำปาเทศ” ซึ่งผู้เข้าอบรมมาจากผู้นำและผู้ประกอบการธุรกิจ   ที่หลากหลาย ที่มีเจตนารมณ์สร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อสังคม...
Read More
0 replies on “นายกฯเชิญ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เยือนไทยร่วมประชุมเอเปคปีหน้า ‘บอริส จอห์นสัน’ชื่นชม เป้าหมายเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ”