1 พ.ย.เปิดประเทศ กพท.เผย 27 สายการบินขอบินตรง 5 วันแรกรับ นทท.กว่า 10,000 พร้อมจัดทำคลิป 20 ภาษา แนะนำนักท่องเที่ยวทุกมาตรการ แหล่งท่องเที่ยว

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยถึงความพร้อมรองรับการเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ ว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. จัดทำคลิปแนะนำนักท่องเที่ยวแปล 20 ภาษา ให้ผู้ที่เดินทางสู่ประเทศไทย รวมถึงแนะนำสถานที่ต่างๆ ของไทย มอบให้กับสายการบินทุกบริษัทที่ทำการบินเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป

“เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีสายการบินที่ขอทำการบินเข้าประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1-5 พ.ย. รวม 27 สายการบิน มีผู้โดยสารที่จะเดินทางขาเข้าไทย 5 วัน รวม 10,919 คน และ ขาออกรวม 4,311คน” รมว.คมนาคม กล่าว
นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผอ.กพท. ระบุว่า สายการบินให้การตอบรับนโยบายการเปิดประเทศเป็นอย่างดี ตามระเบียบการเดินทางเข้ามาของผู้โดยสาร หรือนักท่องเที่ยว แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย
  • กลุ่มผู้โดยสารที่ไม่เข้าข่ายต้องเข้าสู่ขั้นตอนการกักตัว 14 วัน
  • กลุ่มผู้โดยสารที่ระบุตัวตนว่าจะไปเดินทางไปในพื้นที่แซนด์บ๊อกซ์
  • กลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางมาแล้วต้องเข้าโรงแรม เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย RT-PCR หากผลเป็นลบสามารถเดินท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ได้ทันที



Written By
More from pp
โรงพยาบาลนครธน ยืนหนึ่งย่านพระรามที่ 2 พร้อมดูแลสังคม “สูงวัย”
 ปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มประเทศอาเซียนรองจากสิงคโปร์ ตามข้อมูลจากกรมกิจการผู้สูงอายุ ประเทศไทยมีสัดส่วนผู้สูงอายุที่ 16.73% ในปี 2563 นี้ และคาดการณ์ว่าจะมีสัดส่วนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในปี...
Read More
0 replies on “1 พ.ย.เปิดประเทศ กพท.เผย 27 สายการบินขอบินตรง 5 วันแรกรับ นทท.กว่า 10,000 พร้อมจัดทำคลิป 20 ภาษา แนะนำนักท่องเที่ยวทุกมาตรการ แหล่งท่องเที่ยว”