“อนุทิน” สั่ง คร.ระดมวัคซีนลงใต้ บรรเทาสถานการณ์โควิด 19 ระบาด หวังทั่วไทยฉีด เกิน 70% ของประชากร

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์ การระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัด สงขลา และ จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า

ในส่วนของจังหวัดชายแดน ตัวเลขต่างๆ เริ่มนิ่งแล้ว ที่ผ่านมา ทางกรมคบคุมโรค ได้ส่งวัคซีนเข้าไปในพื้นที่ เพื่อบรรเทา และแก้ไขสถานการณ์ กำชับ ให้เร่งการฉีด เพราะวัคซีน คือ อาวุธสำคัญในการสู้กับโรค

และในสัปดาห์นี์ ได้สั่งการ ให้ส่งวัคซีนลงไปเพิ่ม ตัวอย่างมีให้เห็นจากพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ มาถึงจุดนี้ มีราย งานผู้ติดเชื้อเข้ามา แต่ยอดการป่วยหนักและยอดเสียชีวิต ก็ลดน้อยลงเป็นอย่างยิ่ง เราจะมีการระดมวัคซีนลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย ทางกระทรวงสาธารณสุข ต้องเร่งคลี่คลายสถานการณ์

“ส่วนการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ เป้าของเราคือ 70% ของประชากร เมื่อถึงตัวเลขนั้นแล้ว ก็พร้อมจะให้บริการต่อไป แต่ต้องขึ้นกับความต้องการของประชาชน เรื่องวัคซีน ได้หามาสำรองไว้แล้ว สำหรับการให้บริการ เน้นที่เรื่องประสิทธิภาพ และความปลอดภัยเป็นหลัก เรามีคณะกรรมการคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชน มารับวัคซีนตามนัดหมาย”



Written By
More from pp
สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์ที่ยอมรับทุกความหลากหลาย สนับสนุน Bangkok Pride 2023 พร้อมจัดแคมเปญ Siam Center The World of Freedom and Pride
สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ ไร้ขีดจำกัดในศาสตร์แห่งสุนทรีย์ของศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์
Read More
0 replies on ““อนุทิน” สั่ง คร.ระดมวัคซีนลงใต้ บรรเทาสถานการณ์โควิด 19 ระบาด หวังทั่วไทยฉีด เกิน 70% ของประชากร”