ม็อบ 3 นิ้วขอเสรีหนังโป๊-เซ็กซ์ทอย

“หมู่เดวิด” เหยื่อ 3 นิ้วรู้สึกตัวมากขึ้น ทำตามที่แพทย์บอกได้ ยังคงต้องได้รับการเฝ้าระวังอาการทางสมอง  รอง ผบช.น.เผยดินแดงสงบลงแล้ว ชาวบ้านให้ความร่วมมือ ขณะที่คาร์ม็อบเปลือยคึกคัก เรียกร้องเรื่องเพศยัน ม.112 “ไฮโซลูกนัท” แต่งหญิง เรียกร้องเสรีหนังโป๊และเซ็กซ์ทอย
เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของตำรวจ 2 นายที่ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์การชุมนุม ได้แก่ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ตำรวจ คฝ. ที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยได้รับรายงานจากทีมแพทย์ที่รักษาและเฝ้าติดตามอาการ ดังนี้

ผู้ป่วยรู้สึกตัวมากขึ้น ทำตามที่บอกได้ ระดับความเข้มข้นของเลือดและค่าความแข็งตัวของเลือดยังต่ำ ได้รับเลือดแดงและเกล็ดเลือดเพิ่ม ยังคงต้องได้รับการเฝ้าระวังอาการทางสมอง ติดตามระดับความเข้มข้นของเลือด ค่าความแข็งตัวของเลือด

ส่วน ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ที่ถูกไปป์บอมบ์ปาใส่หน้าด้านขวาเมื่อวันที่ 11 ก.ย. อาการปัจจุบันรู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ตาข้างขวายุบบวม แต่ยังลืมตาไม่ขึ้น ส่วนตาซ้ายมองเห็นปกติ หูด้านขวามีเสียงวิ้งๆ ในหู แต่การได้ยินปกติ มีแผลผ่าตัดที่ใบหน้าด้านขวาแผลแห้งดี มัดฟันด้วยยาง อยู่ในระยะฝึกอ้าปาก อ้าปากได้เล็กน้อย ยังคงต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลต่อไป

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า หลังจากที่ตำรวจนครบาลปรับเปลี่ยนแผนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณแยกดินแดงและพื้นที่ต่อเนื่อง

พบว่าเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา มีเสียงประทัดยักษ์ดังขึ้น 3 ครั้งบริเวณฝั่งสวนป่าวิภาวดี แต่ไม่พบมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวก่อความวุ่นวาย แต่ทั้งนี้ตำรวจออกตรวจพื้นที่ สามารถจับผู้ฝ่าฝืนออกนอกเคหสถานจำนวน 5 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. และดำเนินคดีในความผิดข้อหาพกอาวุธมีดฯ และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ตำรวจยังตรวจค้นพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง ประทัดบอล พลุ ในพื้นที่บริเวณริมคลองข้างแฟลต 8 บริเวณสวนหย่อมหน้าอาคารเกล้าสยามคอนโดฯ และบริเวณถนนมิตรไมตรี ตรงข้ามมัสยิดดินแดง

รอง ผบช.น.กล่าวด้วยว่า หลังตำรวจมีการปรับเปลี่ยนยุทธวิธีสถานการณ์แยกดินแดงสงบลง และได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยตำรวจจะสืบสวนหาข่าวการนัดหมายของกลุ่มวัยรุ่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และหากพบว่าสถานการณ์เบาบาง ตำรวจอาจจะผ่อนคลายมาตรการลง

ส่วนความคืบหน้าคดียิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ตำรวจยังไม่มีการออกหมายจับ และยังอยู่ระหว่างกระบวนการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุ โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เกรงจะกระทบต่อรูปคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เเฟมินิสต์ปลดแอกจัดกิจกรรมคาร์ม็อบขบวนกี v.4 “เปลือย” จากสีลมซอย 2 เคลื่อนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อจัดกิจกรรม “เปลือย” โดยจะมีการเปิดเวทีปราศรัย การเปลือยอคติทางเพศ, เปลือยจารีต เพื่อสนับสนุนสมรสเท่าเทียม, เปลือยกฎหมายอยุติธรรม เพื่อยกเลิก 112,

เปลือยเรื่องต้องห้าม เพื่อรณรงค์ปฏิรูปสถาบันฯ และเปลือยรัฐธรรมนูญปิตาธิปไตย ให้เห็นรัฐธรรมนูญสีรุ้ง โดยมีหลากหลายกลุ่มเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ กลุ่ม Drag Queen ทะลุฟ้า กลุ่ม iLaw เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง ผู้ขับเคลื่อนด้านสิทธิแรงงาน กลุมราษฎรมูเตลู กลุ่มคนตาสว่าง เป็นต้น

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท กล่าวว่า วันนี้เรามาแสดงออกเรื่องของความหลากหลายทางเพศ สังคมไทยเป็นสังคมที่ถึงแม้เราเชื่อในประชาธิปไตย​ ก็ยังมีผู้ชายที่เป็นใหญ่ เพศอะไรที่ไม่ใช่เพศชายเรียกได้ว่าสิทธิ​เสรีภาพ​น้อยลงไปเรื่อยๆ ผู้หญิงไม่ได้มีสิทธิ​เท่าเทียมกันเหมือน​ผู้ชาย​ในสังคมนี้

การที่บอกว่าเป็นผู้ชายแท้ ก็ไปลดทอนค่าของคนที่ไม่ใช่ชายแท้หรือหญิงไปด้วย เราจึงเรียกร้องความถูกต้องและความเท่าเทียมของทุกเพศ โดยเฉพาะเพศที่ 3 ที่ถือว่าเป็นจำนวนประชากรที่เยอะมาก แต่ไม่ได้รับความสำคัญ นอกจากนี้ ตนรวมตัวกลุ่ม Onlyfan Creater ที่พยายามยื่นร่างกฎหมายมาตรา 287 เพื่อทำให้หนังโป๊และเซ็กซ์ทอยให้​ถูกกฎหมาย

“เมื่อหนังโป๊ถูกกฎหมาย เราจะพูดคุยเรื่องเพศได้อย่างเปิดกว้าง และจะไม่มีใครถูกด้อยค่าในรสนิยมทางด้านเพศ”

นายธนัตถ์กล่าวว่า รัฐธรรมนูญ​ให้สิทธิ​เสรีในเนื้อตัวเรา แต่ว่าในสังคมที่ชายเป็นใหญ่ รวมถึงรสนิยมศีลธร​รมส่วนตัวมาใช้เป็นกรอบครอบเสรีภาพของคนอื่นมันไม่เป็นประชาธิปไตย แล้วคนที่มีรสนิยมที่แปลกจากคนกลุ่มนั้นก็จะถูกมองว่าเป็นกลุ่มคนที่แปลกประหลาด ถูกด้อยค่า จึงขอแสดงออกว่ามันไม่ควรเป็นแบบนั้นอีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนัตถ์ได้แต่งตัวมาในธีมเดียวกันกับกิจกรรมชุมนุมโดยใส่ชุดเกาะอก กระโปรง ใส่มงกุฎเพชร และวิกผมเปีย​ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากมาดอนนา​ ศิลปินนักร้องจากประเทศสหรัฐอเมริกา



Written By
More from pp
‘ปิยบุตร’ ปฏิเสธเครื่องราชฯ
ผักกกาดหอม วิจารณ์กันฝุ่นตลบ เรื่องที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล และอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ รวม ๓๒ คน ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี ๒๕๖๓
Read More
0 replies on “ม็อบ 3 นิ้วขอเสรีหนังโป๊-เซ็กซ์ทอย”