ลุกขึ้นสู้แบบปฏิวัติ?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ประเทศกูไม่มี (วะ)!

            ประเภท ออกมาตรการ “แบนดาราศิลปินที่มีปัญหาทุกช่องทาง” ไม่ว่าจะปัญหาทางการเมือง ทำผิดกฎหมาย ผิดจริยธรรม พฤติกรรมไม่เหมาะสม..

 ล่วงละเมิดทางเพศ ซื้อขายบริการทางเพศ คบซ้อนนอกใจ และพฤติกรรมใช้สารเสพติด!

            ซึ่งการ “ไม่มี” นี้ มันเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดีล่ะ? นี่ ก็เห็นจะขึ้นอยู่กับทัศนะ-มุมมองของแต่ละคนล่ะนะ

ส่วนผมแม้จะเห็นดี-เห็นงาม แต่ก็ไม่ปรารถนาที่จะให้มี-ให้ใช้ “มาตรการ” นี้เหมือนประเทศจีนหรอก!

            และจีนเอง ก็คงไม่ปรารถนาเช่นกันกับสิ่งที่ “ประเทศ (ไทย) กูมี” ก็.. “กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ” ในเมืองหลวง ที่ได้ก่อเหตุ-ก่อกวน สร้างความรุนแรงทุกรูปแบบอยู่แทบไม่เว้นวัน-คืน นั่นไง!

            ล่าสุด..ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ กก.อารักขา บก.อคฟ. ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาดกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศีรษะ จนหมวกกันน็อกทะลุ

ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณอพาร์ตเมนท์ ภายในซอยดินแดง ซึ่งหลังการผ่าตัดผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ไม่สามารถหายใจด้วยตนเอง

และยังต้องเฝ้าระวังอาการทางสมอง รวมถึงการติดเชื้อจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ในหอผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาลตำรวจ

ครับ..เหตุการณ์นี้ผ่านมาวัน-สองวันแล้ว แต่เสียงที่เคยเรียกร้อง “อย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมๆๆ” ดูจะสงบเงียบ (กริบ) ทั้งจากคนบันเทิง ดารา นักร้อง กระทั่งองค์กรสิทธิมนุษยชน!

เบื่อจะถาม ขี้คร้านจะหาคำตอบ ว่านี่หรือ “การชุมนุมอย่างสันติ” เพราะที่สุดนายปิยบุตรก็จะพูดว่า..

“กลุ่มคนที่เกิดจิตสำนึกของการต่อสู้กับระบอบอันอยุติธรรม ไม่ว่าจะโดยรู้ตัวหรือไม่ ไม่ว่าจะเกิดจากปัจจัยใด และไม่ว่าจะเกิดเมื่อไร

แต่จิตสำนึกนี้ได้กระตุ้นให้พวกเขาพร้อมเข้าเสี่ยงสู้กับอำนาจรัฐ อำนาจกฎหมาย เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่บางครั้งอาจเสี่ยงตาย บาดเจ็บ ยินยอมเข้าเสี่ยง

เพราะไม่ต้องการปล่อยให้ความอยุติธรรมนี้ดำรงต่อไป  การแสดงออกของ “ทะลุแก๊ส” จะเป็นการก่อจลาจลดาดๆ หรือกลายเป็นการลุกขึ้นสู้แบบปฏิวัติ ประเด็นชี้ขาดอยู่ตรงนี้.”

เมื่อยุ-ให้ท้าย ส่งเสริม สนับสนุนกันซะขนาดนี้ ก็จงเชื่อเถอะ ส.ต.ต.เดชวิทย์ จะไม่ใช่ตำรวจผู้น้อยนายสุดท้ายที่ถูกระทำด้วยความรุนแรง

กลุ่มป่วนเมือง-ก่อความไม่สงบ ยังยิ่งจะออกมาตระเวนเพ่นพ่านอยู่ในทุกราตรีตามแรงปรารถนาของหัวใจ-ร่างกายที่ต้องการปะทะ!

ว่าแต่ “ความอยุติธรรม” ในความหมายของนายปิยะบุตรมันคืออะไรล่ะ ถ้าหมายถึง ไม่เป็นธรรม,ไม่เที่ยงตรง,ไม่เป็นกลาง แล้วรัฐบาลได้ปฏิบัติอย่างนี้กับกลุ่มทะลุแก๊ซกระนั้นรึ?

อ้อ..กลุ่มทะลุแก๊ซอย่างเก่งก็แค่การก่อจราจลดาดๆ แบบนี้แหละ ถ้าจะเป็นการ “ลุกขึ้นสู้แบบปฏิวัติ” เห็นที บูดต้องตัดใจห่างหอย-ห่างเมีย..

กลับมาชูธงนำหน้า “ทะลุแก๊ซ” เองเลย!



Written By
More from pp
“ค้นหาโอกาสทางธุรกิจ ในอวกาศ” ไปกับเรา เพียงแสกน QR Code เพื่อเป็นหนึ่งในการเข้าชมงาน ฟรี ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
“หนึ่งเดียวที่ แรงที่สุด สำหรับการค้นหาตัวเอง” โลกใบนี้ อาจจะคับแคบเกินไป สำหรับคนมากความสามารถ “ค้นหาโอกาสทางธุรกิจ ในอวกาศ” ไปกับเรา เพียงแสกน QR Code...
Read More
0 replies on “ลุกขึ้นสู้แบบปฏิวัติ?-สันต์ สะตอแมน”