ครั้งแรกในประเทศไทย ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ส่ง “เกเตอเรด” ร่วมสนับสนุนสโมสรฟุตบอลไทย จับมือเป็นพันธมิตรกับ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” อย่างเป็นทางการ

กรุงเทพฯ – บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ตอกย้ำจุดแข็งของ เกเตอเรด (Gatorade) ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับ 1 ใน 99 ประเทศทั่วโลก

*เช่น อเมริกา สหราชอาณาจักร สเปน เยอรมนี จีน บราซิล ด้วยการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลชื่อดังระดับโลกมาอย่างยาวนาน เปิดเกมรุกขยายตลาดในประเทศผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรรายใหม่กับ “ปราสาทสายฟ้า” สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เกเตอเรดให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลระดับประเทศ ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2021-2022 อย่างเป็นทางการ

นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ (Growing for Good) ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์หลักของเรา คือเสริมสร้างการเติบโตผ่านการขยายกลุ่มนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดย เกเตอเรด’ เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ ที่คิดค้นและพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ช่วยชดเชยน้ำและเกลือแร่ที่สูญเสียไปกับเหงื่อ เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย เล่นกีฬา และผู้ที่เสียเหงื่อ

จึงนับเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มคุณภาพที่เราตั้งใจส่งมอบให้แก่ผู้บริโภค ที่สำคัญการลงนามเป็นพันธมิตรของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย โดยส่งเกเตอเรดเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กรที่มุ่งสร้างสิ่งดีๆ ให้แก่สังคมไทย เพื่อนำความสุขมาสู่ผู้บริโภคในทุกๆ วัน ผ่านการสนับสนุนส่งเสริมกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยให้พัฒนาก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง”

ด้าน นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “การสนับสนุนและสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อทีมสโมสรกีฬาฟุตบอลระดับแนวหน้าของประเทศ คือ หนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่เกเตอเรดส่งเสริมในหลายๆ ประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศไทย เกเตอเรด เลือกใช้กีฬาฟุตบอลมาเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประเทศไทย โดยคว้าอันดับสองจากการแข่งขันไทยลีกในฤดูกาลล่าสุด และรางวัลอื่นๆ มากกว่า 25 รางวัลในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้เกเตอเรดเชื่อมั่นและภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โดยเราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้ เมื่อผนวกกับคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาระดับมืออาชีพทั่วโลก จะช่วยให้เกเตอเรดสามารถขยายตลาดและประชาสัมพันธ์แบรนด์ไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคอีสานซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเครื่องดื่มเกลือแร่ได้อย่างมั่นคง”

ขณะเดียวกัน นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า “ทางสโมสรฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ของเราที่ได้เป็นพันธมิตรกับแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในวงการกีฬาระดับโลกอย่างเครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด

โดยทางสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้ต่อยอดและประชาสัมพันธ์ให้เกเตอเรดในหลายช่องทาง ทั้งในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งเราหวังว่าจะช่วยในการสนับสนุนเกเตอเรดให้ได้รับความนิยมในกลุ่มแฟนคลับของสโมสรฯ หรือกลุ่มผู้ออกกำลังกาย และผู้ที่ต้องการเติมความสดชื่น ชดเชยน้ำและเกลือแร่กลับสู่ร่างกาย”

เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด โดยซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ขอเชิญร่วมส่งกำลังใจให้สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าชัยในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2021 – 2022 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Gatorade Thailand หรือทางเว็บไซต์ www.suntorypepsico.co.th

ที่มา: Euromonitor International Limited; Soft Drinks 2020 edition: % ส่วนแบ่งการตลาดจากแบรนด์ ข้อมูลปี 2019 วัดจากปริมาณ และยอดขายจากราคาขายปลีกในช่องทางออฟเทรด



Written By
More from pp
ฟังให้ชัด!! ไพบูลย์ แจง ไม่เกี่ยวข้องกับลุงตู่ ไม่รู้ไม่เห็นไม่เกี่ยวข้องกับค่าไฟแพง แต่ยืนยัน ทำทันทีที่เป็นรัฐบาล จะลดเหลือ 2.50 บาท
21 เมษายน 2566 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึง กรณีที่ยังมีผู้ที่เข้าใจผิดว่า พรรคพลังประชารัฐนั้นมีส่วนร่วมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม...
Read More
0 replies on “ครั้งแรกในประเทศไทย ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ส่ง “เกเตอเรด” ร่วมสนับสนุนสโมสรฟุตบอลไทย จับมือเป็นพันธมิตรกับ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” อย่างเป็นทางการ”