“สมศักดิ์” ห่วงสถานการณ์น้ำสุโขทัย ประสานส.ส.พปชร.และหน่วยงานในพื้นที่เตรียมเพื่อช่วยชาวบ้านรับมือ

เมื่อวันที่ 18 กันยายน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนได้ติดตามสถานการณ์น้ำใน จ.สุโขทัยอย่างใกล้ชิด แต่เนื่องจากภารกิจงานในกระทรวงยุติธรรมมีจำนวนมาก จึงไม่ได้ลงพื้นที่ไปดูด้วยตัวเอง

แต่ได้โทรศัพท์สอบถามจาก นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยอยู่ตลอด
ล่าสุดได้รับแจ้งว่าขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต ยังเป็นช่วงของน้ำหลาก มีมวลน้ำเข้ามามากเนื่องจากฝนตก โดยอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเริ่มเต็มแล้ว ส่วนพื้นที่เกษตรกรรมประมาณ 20,000 ไร่ หลายแห่งเกิดความเสียหาย เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นพื้นที่รับน้ำ จึงได้มอบหมายให้เกษตรจังหวัดสำรวจความเสียหาย เพราะจะมีเงินชดเชยเยียวยาให้
นายสมศักดิ์กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้ประสานสำนักงานชลประทานในพื้นที่ให้เร่งระบายน้ำ และมีภาคเอกชนได้มีการสนับสนุนถุงบิ๊กแบ๊กเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำพนังกั้นน้ำ และทางจังหวัดได้ประสานกับนายมนู พุกประเสร็จ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย (อบจ.) เพื่อเตรียมเครื่องสูบน้ำรวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ ถุงยังชีพ หากพื้นที่ไหนวิกฤตมีผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที
ขณะเดียวกันก็ได้กำชับ ส.ส.ในพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนางพรรณสิริ กุลนาถศิริ และนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย ให้เร่งดูแลและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ อย่าได้นิ่งนอนใจ แม้สถานการณ์ยังไม่เข้าขั้นวิกฤตแต่ก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือเอาไว้ เพราะขณะนี้มีฝนตกลงมาจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีมวลน้ำจำนวนมากกำลังเข้าสู่สุโขทัยด้วย
“ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันทำงาน เร่งช่วยเหลือและดูแลชาวสุโขทัยให้ดี เพราะเราจะเห็นได้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อถึงฤดูฝนมักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก จนชาวบ้านเดือดร้อนเป็นประจำ ดังนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด” นายสมศักดิ์กล่าว
Written By
More from pp
TK Park ชูบริการแพลตฟอร์มข่าวออนไลน์ PressReader  อ่านฟรี รวดเร็ว ปลอดภัย ในสถานการณ์โควิด19
ในช่วงที่คนไทยต้องร่วมมือกันเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่กระจายไปทั่วโลก และไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้ตามปกติได้ TK Park แนะนำบริการข่าวสารฟรี รวดเร็ว และปลอดภัย จากพันธมิตรฐานข้อมูลระดับโลก PressReader
Read More
0 replies on ““สมศักดิ์” ห่วงสถานการณ์น้ำสุโขทัย ประสานส.ส.พปชร.และหน่วยงานในพื้นที่เตรียมเพื่อช่วยชาวบ้านรับมือ”