เรือนจำธัญบุรี ขอราชทัณฑ์ย้าย ‘เพนกวิน’ ขังคุกพิเศษกรุงเทพฯ เหตุยังมีหมายขัง

18 ก.ย.64 – นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งถูกกักตัวในห้องกักโรค 14 วันที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี เพื่อสังเกตอาการหลังหายป่วยจากโรคโควิด-19

พยาบาลประจำเรือนจำได้เข้าตรวจร่างกายพบว่าสุขภาพโดยรวมปกติ สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ โดยเมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) มีทนายความเข้าเยี่ยมพูดคุย ทางเรือนจำอำเภอธัญบุรีได้อนุญาตให้เยี่ยมได้ตามปกติ

ทั้งนี้ เรือนจำฯ อยู่ระหว่างทำหนังสือขออนุญาตกรมราชทัณฑ์เพื่อย้ายนายพริษฐ์ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว แต่นายพริษฐ์ยังมีหมายขังระหว่างไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณาของศาลอาญาอีก 1 คดี จึงยังไม่สามารถปล่อยตัวได้

ขณะที่นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา ซึ่งถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ทั้งสองคนไม่มีอาการเจ็บป่วย สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี โดยนายจตุภัทร์ ยังอยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด-​19

ส่วนนายอานนท์ ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 6 ไปแล้วอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ด้าน นายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ “ฟ้าฝน ver.เกรี้ยวกราด” แพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกายเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พบว่า ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก สัญญาณชีพปกติ จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้

สำหรับผู้ต้องขังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คือ นายอมร อมรรัตนานนท์ อายุ 62 ปี ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พบว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเบาหวานและต้อกระจก แต่รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ลิ้นรับรสลดลง นอนหลับได้ดี รับประทานอาหารได้ สัญญาณชีพปกติ แพทย์ให้รักษาตามอาการควบคู่กับยาเบาหวาน

Written By
More from pp
เตือนคนไทยที่จะเดินทางไปต่างประเทศตรวจสอบกฎหมายข้อกำหนดเกี่ยวกับกัญชาประเทศปลายทางโดยละเอียด หากไม่แน่ใจไม่ควรนำติดตัวไปพร้อมการเดินทาง เนื่องจากหลายประเทศยังผิดกฎหมาย
23 มิถุนายน 2565  น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  ตามที่ประกาศกระทรวงสาธารณสุขได้ปลดกัญชาและกัญชงออกจากบัญชียาเสพติดประเภทที่ 5 ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย....
Read More
0 replies on “เรือนจำธัญบุรี ขอราชทัณฑ์ย้าย ‘เพนกวิน’ ขังคุกพิเศษกรุงเทพฯ เหตุยังมีหมายขัง”