กรมทางหลวงชนบท ส่งเสริมการใช้ยางพาราภายในประเทศ เพิ่มประสิทธิภาพในการอำนวยความปลอดภัย ติดตั้งเสาหลักนำทางยางธรรมชาติบนถนนสาย ตก.3050 จังหวัดตาก

กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม โดยแขวงทางหลวงชนบทตาก หมวดบำรุงทางหลวงชนบทแม่สอด ได้ดำเนินการติดตั้งเสาหลักนำทางยางธรรมชาติ (Rubber Guide Post : RGP) บนถนนทางหลวงชนบทสาย ตก.3050 ถนนเฉลิมเทพ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ระยะทางรวม 11.665 กิโลเมตร ซึ่งมีแผนที่จะติดตั้ง RGP จำนวน 110 ต้น ปัจจุบันได้ดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จ จำนวน 59 ต้น ในส่วนที่เหลืออีก 51 ต้น คาดว่าจะติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2564 นี้

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทาง ป้องกันและลดความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุ ตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ในการส่งเสริมการใช้ยางพาราภายในประเทศมาเป็นส่วนผสมในอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยให้มากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำเป็นการรักษาเสถียรภาพราคายาง สร้างรายได้โดยตรงให้แก่เกษตรกรชาวสวนยางให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Written By
More from pp
ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่มหาสารคาม รับผลักดันระบบชลประทาน แก้ภัยแล้งซ้ำซาก เรียกร้องรัฐบาล ปรับใช้งบประมาณให้มีประสิทธิภาพ
5 ก.ค.63 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.มหาสารคาม นำโดย ดร.สุทิน คลังแสง นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์...
Read More
0 replies on “กรมทางหลวงชนบท ส่งเสริมการใช้ยางพาราภายในประเทศ เพิ่มประสิทธิภาพในการอำนวยความปลอดภัย ติดตั้งเสาหลักนำทางยางธรรมชาติบนถนนสาย ตก.3050 จังหวัดตาก”