JKN ปิดดีลซื้อหุ้น 51% HIGH Shopping ชูกลยุทธ์ Synergy ทางการตลาด จำหน่ายสินค้าตรงถึงผู้บริโภค ดันยอดขายภายในสิ้นปีเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท ก่อนเพิ่มเป็น 500 ล้านในปีถัดไป 

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN เสริมความแข็งแกร่งพอร์ตรายได้กลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ช ส่งบริษัทย่อย JKN Best Life ปิดดีลเข้าถือหุ้น 51% บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งผ่านช่อง High Shopping จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ภายใต้กรอบการลงทุนไม่เกิน 50 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ Synergy ผนึกกำลังสร้างพลังด้านสื่อสารการตลาด D2C กระตุ้นยอดขายจากฐานลูกค้าที่มีกว่า ล้านราย คาดสร้างยอดขายภายในสิ้นปีนี้เพิ่มเป็น 100 ล้านบาท ก่อนขยายเป้าเพิ่มเป็น 500 ล้านบาทในปี 2565

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ด้วยแผนยุทธศาสตร์ของ JKN ที่มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ช  เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่การเป็น Content Commerce Company บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จำกัด (JKN Best Life) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของ JKN ได้บรรลุข้อตกลงกับ บริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด

ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไฮช็อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับทีวีโฮมช้อปปิ้งที่เผยแพร่ผ่านช่อง HIGH Shopping ทาง PSI ช่อง  ช่อง 46/ GMMZ ช่อง 43/ INFOSAT ช่อง 46 / DTV ช่อง 37 / เจริญเคเบิ้ล ช่อง 9 / TOT IPTV ช่อง 38 / AIS Play ช่อง 800 / 3BB TV ช่อง 88 และ LOOX TV Application เพื่อเข้าถือหุ้น  51% ใน ไฮช็อปปิ้ง ภายหลังกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม เพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทเป็น 533 ล้านบาท จากเดิมที่มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท  ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนศักยภาพการดำเนินกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ชของ JKN ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น 

สำหรับการเข้าทำธุรกรรมในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดกรอบวงเงินลงทุนไม่เกิน 50 ล้านบาท แบ่งเป็น การเข้าซื้อหุ้น 51% HIGH Shopping จาก บริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด  และจะร่วมมือกับบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี ที่มีสัดส่วนการถือหุ้นเป็นอันดับ เพื่อเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด อีกประมาณ 48.73 ล้านบาท โดย JKN Best Life จะใช้เงินเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น หรือประมาณ 24.9 ล้านบาท และจะให้กู้ยืมเงิน 10 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ และสนับสนุนทางการเงินโดยให้วงเงินการกู้ยืมอีก 15 ล้านบาท รองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต  

ทั้งนี้ HIGH Shopping เป็นหนึ่งช่องทีวีโฮมช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคที่เลือกซื้อสินค้าในระดับเกรดพรีเมียม มากกว่า 2,500 รายการ ที่ครอบกลุ่มทุกประเภททั้ง แฟชั่น ความงาม สินค้าในครัวเรือน เครื่องออกกำลังกาย เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคให้มากกว่าการช้อปปิ้งแบบเดิมๆ ด้วยสินค้าที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงทีมบุคลากรที่มีประสบการณ์ความชำนาญในธุรกิจและมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานในการทำธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง ทั้งระบบ Software ทีม Call Center แบบ Inbound สามารถรองรับคำสั่งซื้อสินค้า และ Outbound ที่โทรไปนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภค ด้วยฐานลูกค้าในมือมากกว่า ล้านราย และมีการคำสั่งซื้อสินค้าเฉลี่ย 20,000-40,000 รายการต่อเดือน และใช้จ่ายเฉลี่ยต่อรายการอยู่ที่ 1,000 บาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า บริษัทฯ จะดำเนินกลยุทธ์ Synergy ผสานจุดแข็งจากกลุ่ม JKN ที่มีความชำนาญในการทำตลาด ตลอดจนการบริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกมิติ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ของบริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ (JKN Best Life) โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม สินค้าอุปโภคบริโภค และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกกว่า 2,500 รายการของ HIGH Shopping  ให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง (D2C) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผนึกกำลังการกระจายและแนะนำสินค้าผ่านช่องทีวีดิจิทัล JKN18 และทีวีช่องทีวีดาวเทียม (PSI) ในช่องที่เป็นทีวีโฮมช้อปปิ้งของ HIGH Shopping เพื่อให้ครอบคลุมถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำเนินงานและสร้างการเติบโตไปด้วยกัน โดยประเมินว่า การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ ส่งผลดีต่อการดำเนินงานกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ชได้ทันทีภายในปีนี้ประมาณ 100 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 500 ล้านบาทในปีถัดไป 

Written By
More from pp
ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ เขต 1 จ.ตาก พปชร. ลงพื้นที่ทั้งกลางวันและกลางคืน ช่วยพี่น้องประชาชน พร้อมระบุ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พรรค ฝากส่งกำลังใจถึงประชาชนในพื้นที่ช่วงโควิดระบาด
ตลอดทั้งวัน นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส. เขต 1 จังหวัดตาก พรรคพลังประชารัฐ ใช้เวลาเย็บหน้ากากผ้า ซึ่งสามารซักและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ และร่วมแพ็กถุงยังชีพ เพื่อเตรียมนำไปช่วยประชาชนในพื้นที่...
Read More
0 replies on “JKN ปิดดีลซื้อหุ้น 51% HIGH Shopping ชูกลยุทธ์ Synergy ทางการตลาด จำหน่ายสินค้าตรงถึงผู้บริโภค ดันยอดขายภายในสิ้นปีเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท ก่อนเพิ่มเป็น 500 ล้านในปีถัดไป ”