กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ภาคีภาครัฐ เอกชน จัดฉลองชัยคณะนักกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024

กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ภาคีภาครัฐ-เอกชน จัด “LET’ S CELEBRATE THAI HEROES” ต้อนรับฉลองชัยให้คณะนักกีฬาโอลิมปิก 2024 ด้วยขบวนพาเหรด มอบเงินรางวัล พร้อมจัดงานเลี้ยงนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา ด้วยตระหนักถึงความอดทน มุ่งมั่นของนักกีฬาทุกท่านกว่าจะก้าวสู่การแข่งขันในระดับโอลิมปิก

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป โดย เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ – เอ็ม ดิสทริค – สยามพารากอนรีเทล – บางกอกมอลล์ จัดพิธีฉลองชัยให้ประชาชนแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา ในรูปแบบขบวนแห่จากหน้าอาคารยูโอบี พลาซ่า ถึง ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ และเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วม การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี

พิธีดังกล่าวมีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความยินดี ตั้งแต่พาเหรดเคลื่อนขบวน โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐร่วมแสดงความยินดี ได้แก่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, , นายกสมาคมกีฬา ได้แก่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, นางกมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ตลอดจนผู้แทนสมาคมกีฬา รวมถึงผู้บริหารจากภาคเอกชนที่มาร่วมสนับสนุนของรางวัล และร่วมจัดงานเลี้ยงฉลองชัยให้คณะนักกีฬา

โดยก่อนเริ่มพิธีอย่างเป็นทางการ คณะผู้จัดงานได้นำนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลทั้ง 6 ท่าน เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด, วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน, ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย นักยกน้ำหนัก, เวฟ วีรพล วิชุมา นักยกน้ำหนัก, ออย สุรจนา คำเบ้า นักยกน้ำหนัก, บี จันทร์แจ่ม นักมวยสากลหญิง นั่งรถเปิดประทุน นำคณะนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา ซึ่งอยู่บนรถ HOP BUS ให้ประชาชนร่วมแสดงความยินดีอย่างทั่วถึง โดยก่อนขบวนนักกีฬา ได้มีคณะผู้บริหารภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ นำโดย แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023, แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021, โอปอล – สุชาตา ช่วงศรี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 พร้อมรองชนะเลิศอันดับ 1 ซูริ – สุริศา ซูซานน่า เรโนล รวมถึงนางสาวไทยปี 2567 ดินสอสี – พนิดา เขื่อนจินดา ร่วมนำขบวนคณะนักกีฬา

ภายในงาน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ได้กล่าวแสดงความยินดีแก่คณะนักกีฬาไทยอีกครั้ง โดยหลังจากเป็นเจ้าภาพรัฐบาลจัดงานเลี้ยงฉลองชัยนักกีฬาโอลิมปิกไทย และมอบเงินรางวัลแล้ว การจัดงานในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณภาคีภาคเอกชนนำโดย คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ที่เป็นแม่งานเชิญชวนภาคเอกชนฉลองชัยให้นักกีฬาอย่างสมศักดิ์ศรีอีกครั้ง
ในพิธีครั้งนี้ นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้มอบเงินรางวัลในนามกลุ่มบริษัทฯ ให้กับนักกีฬาไทย 6 คน ได้แก่ เงินรางวัล 1,000,000 บาท เหรียญทองเทควันโด เทนนิส -พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, เงินรางวัล 500,000 บาท 3 รางวัล สำหรับเหรียญเงิน จากกีฬาแบดมินตัน วิว – กุลวุฒิ วิทิตศานต์, จากกีฬายกน้ำหนัก ฟ่าง- ธีรพงศ์ ศิลาชัย และเวฟ- วีรพล วิชุมา นักกีฬาเหรียญทองแดงได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท 2 ท่าน ได้แก่ ออย สุรจนา คำเบ้า นักยกน้ำหนัก และ บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลหญิง

นอกจากนี้ คุณศุภลักษณ์ ยังได้มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล สมาคมละ 50,000 บาท รวมถึงบัตรของขวัญแบบเซอร์ไพรซ์พิเศษให้นักกีฬาโอลิมปิกที่ไม่ได้รับเหรียญรางวัลและมาร่วมงาน พร้อมกันนี้ ยังมีภาคีภาคเอกชนที่ร่วมมอบรางวัลให้กับนักกีฬา ที่ได้รับเหรียญรางวัลทั้ง 6 ท่าน พร้อมร่วมสนับสนุนการจัดเลี้ยงอาหาร ได้แก่ สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย มอบตั๋วเครื่องบินทั้งในและต่างประเทศ ให้นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก บินฟรี 10 ปี, เหรียญเงิน บินฟรี 5 ปี และเหรียญทองแดง บินฟรี 2 ปี, บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลห้องพักในเครือดุสิตธานี, บริษัท สหพัฒนพิบูลย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบน้ำดื่มมองต์เฟลอ, กลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง สนับสนุนน้ำตาลลิน 1 ปี , Samsung และ Power Mall ร่วมมอบทีวี OLED , Baoji มอบรองเท้ากีฬา เป็นต้น

นอกจากนี้ ภาคีภาคเอกชนหลายหน่วยงาน ต่างผนึกกำลังร่วมกันจัดงานเลี้ยงอย่างเต็มที่ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารยูโอบี, ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ , วีซ่าอินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย), AIS, ไทยเบฟเวอเรจ, ไทยประกันชีวิต, ธนชาต ประกันภัย, ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล, แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค, ลอรีอัล, โอสถสภา เป็นต้น รวมถึง MGC-ASIA ที่ร่วมสนับสนุนรถให้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลในขบวน

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้กล่าวในพิธีว่า “กลุ่มบริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป ตระหนักถึงความอดทน ทุ่มเทของนักกีฬาทุกท่าน กว่าจะก้าวสู่การแข่งขันในระดับโอลิมปิก ‘ความสำเร็จ’ สำหรับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล และถึงแม้ไม่ได้รับเหรียญรางวัล สิ่งที่นักกีฬาทุกท่านได้รับ คือ ‘เกียรติยศ’ จากความพยายาม อุตสาหะ ในการฝึกซ้อมกว่าจะได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาระดับโลก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งาน “LET’ S CELEBRATE THAI HEROES” จะเป็นขวัญและพลังใจให้นักกีฬา คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา ได้พัฒนาตนเองและสานต่อความฝัน ความสำเร็จในทุกๆแม๊ตท์การแข่งขัน และสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกในอีก 4 ปี ข้างหน้า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้จัดงานฉลองชัยให้ทุกท่านอีกครั้ง อย่างแน่นอน

สำหรับกลุ่มเดอะมอลล์ มีเจตนารมณ์สนับสนุนวงการกีฬาของไทยมาอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ ครั้งของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก รวมถึงกีฬาพาราลิมปิก โดยเชื่อว่า นักกีฬา เป็นหนึ่งใน ‘ฮีโร่’ ของสังคมไทย ในการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนของประเทศ และกีฬายังเป็น Soft Power ส่งต่อภาพลักษณ์ และเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาชาวโลกอีกด้วย ”

จากนั้นเป็นงานเลี้ยงฉลองชัย และขอบคุณนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องจาก ทุกๆสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ได้แข่งขันกีฬาและปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตัวแทนของประเทศไทย ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เป็นที่ชื่นชมของนานาประเทศ ในบรรยากาศที่สนุกสนาน และอบอุ่น

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
พบภาคใต้มีสถิติผู้ป่วย “โรคฉี่หนู” สูงสุด
โดย นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค “จากการเฝ้าระวังของกรมควบคุมโรค สถานการณ์โรคไข้ฉี่หนูในประเทศไทยปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.–22 พ.ย. 62...
Read More
0 replies on “กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ภาคีภาครัฐ เอกชน จัดฉลองชัยคณะนักกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024”