นครบาล​รับมือม็อบ 4 กันยา ลั่นตำรวจไม่เคยปะทะกับใคร แค่มีหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด หลายข้อหา กลุ่มทะลุแก๊ส แยกดินแดง

4 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงเตรียมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่เห็นต่างทางการเมืองในวันที่ 4 ก.ย.64 และแนะนำการหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจร
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า กรณีที่มีการนัดหมายชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันนี้จะมีกลุ่มหลักๆ นัดหมายรวมตัวทำกิจกรรมดังนี้

1.กลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM นัดหมายเวลา 16.00 น. ที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์-สวนลุมพินี

2.กลุ่มอาชีวะคนพันธุ์ R นำโดยนายธนเดช หรือม่อน ศรีสงคราม นัดหมายจะเดินทางมารัฐสภา

3.กลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมายรวมกลุ่มที่แยกดินแดง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ขอเตือนว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 10 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ อีกส่วนหนึ่ง หากมีพฤติการณ์กระทำผิดอื่นๆ อาจจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาที่เกี่ยวข้องด้วยโดยทาง บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองไว้แล้ว

ส่วนกรณีการชุมนุมของวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า กลุ่มทะลุแก๊ซ เริ่มรวมกลุ่มเวลา 16.35 น. ที่แยกดินแดง ได้ทำผิดกฎหมายหลายอย่าง มีการขว้างปาสิ่งของ ยิงหนังสติ๊ก พลุ ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่องต่างๆ วางแผงเหล็กปิดการจราจร จุดไฟเผาสิ่งของบริเวณใต้ทางด่วน เป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเพื่อสาธารณประโยชน์ของทางราชการ และเอกชนเสียหายจำนวนหนึ่ง โดย บช.น. จะทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบบุคคลที่ได้กระทำผิดในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายตามความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, รวมกลุ่มมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ, วางเพลิงเผาทรัพย์ ,ทำให้เสียทรัพย์ และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Written By
More from pp
พีทีที สเตชั่น ร่วมสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงมูลค่า 3 ล้านบาท ให้กับโครงการ “ONE MAN & THE SEA” ของ โตโน่ ภาคิน
นางพรรณวดี พุฒยางกูร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ มอบน้ำมันเชื้อเพลิง อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 (UltraForce Diesel B10) มูลค่า 3,000,0000 บาท ให้ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ สำหรับใช้ในโครงการ “ONE...
Read More
0 replies on “นครบาล​รับมือม็อบ 4 กันยา ลั่นตำรวจไม่เคยปะทะกับใคร แค่มีหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด หลายข้อหา กลุ่มทะลุแก๊ส แยกดินแดง”