สธ.เผยผู้ติดเชื้อโควิด 19 มีแนวโน้มลดลง แต่ยังต้องป้องกันตนเองอย่างเต็มที่

กระทรวงสาธารณสุข เผยผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่มีแนวโน้มลดลง ย้ำทุกคนต้องช่วยกันป้องกันตนเองอย่างเต็มที่ตลอดเวลา และเข้ารับการฉีดวัคซีนช่วยลดอาการรุนแรงและเสียชีวิตได้ พบต่างจังหวัดผู้ป่วยอาการรุนแรงลดลง แม้ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงกว่า กทม.และปริมณฑล

หน้ากากอนามัยทรงเกาหลี กันฝุ่น กันไวรัส ทรงเกาหลี 3D หน้ากากอนามัย เกาหลี KF94 สินค้า1แพ็ค10ชิ้นสุดคุ้ม ส่งเร็วภายใน 24 ชม.

24 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โรคโควิด 19 ว่า

วันนี้ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 17,165 ราย ถือว่าลดลงอย่างต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่อยู่ประมาณหลัก 2 หมื่นรายตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม มีผู้หายป่วยเพิ่มขึ้น 20,059 ราย ถือว่าสูงกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ ส่วนผู้ป่วยอาการรุนแรงจะยังคงระดับสูงต่อไปสักระยะ จากการสะสมของผู้ป่วยที่ผ่านมา

โดยข้อมูลวันที่ 23 สิงหาคม 2564 มีผู้ป่วยใส่เครื่องช่วยหายใจ 1,095 ราย โดยผู้ป่วยอาการรุนแรงใน กทม.และปริมณฑลยังมีแนวโน้มสูงขึ้น แต่ในต่างจังหวัดมีทิศทางลดลง แม้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของต่างจังหวัดจะเจอในสัดส่วนสูงกว่า ถือว่าการเข้าถึงการดูแลมีประสิทธิภาพ ทำให้ป้องกันอาการป่วยรุนแรงได้อย่างดี

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ฉีดเพิ่มขึ้น 573,446 โดส สะสมรวม 27,612,445 โดส เป็นเข็มแรก 20,830,673 ราย คิดเป็น 28.9% ของประชากร โดยพื้นที่ 13 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวดมีประชากร 22 ล้านคน สามารถฉีดเข็มแรกได้แล้ว 11.5 ล้านคน คิดเป็น 52.1% ส่วนจังหวัดอื่นๆ 49 ล้านคน ฉีดแล้ว 9.2 ล้านคน คิดเป็น 18.6% ถือว่ามีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีวัคซีนเข้ามาฉีดเพิ่มมากขึ้น ก็สามารถเพิ่มศักยภาพการฉีดได้มากกว่าในปัจจุบันและเร่งรัดการฉีดให้ครอบคลุมได้มากขึ้น

ขอให้ประชาชนติดตามมั่นใจวัคซีนทุกสูตรป้องกันการป่วยรุนแรงและเสียชีวิตได้ ซึ่งข้อมูลทั้งในประเทศและต่างประเทศตรงกันชัดเจน แม้กระทั่งประเทศที่ฉีดวัคซีนกว้างขวางแล้วอย่างสหรัฐอเมริกา อังกฤษ  ผู้เสียชีวิตคือผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยมีปัจจัยเสี่ยงสุขภาพเป็นพื้นฐาน

“การที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่มีแนวโน้มลดลงถือเป็นทิศทางและสัญญาณที่ดี แต่ยังต้องช่วยกันป้องกันตนเองอย่างเต็มที่ตลอดเวลา เสมือนว่าตัวเองและบุคคลรอบตัวอาจติดเชื้อเเละแพร่เชื้อได้ โดยการสวมหน้ากากตลอดเวลา ล้างมือทุกครั้งที่จับต้องจุดเสี่นงต่างๆ เว้นระยะห่าง ไมไปสถานที่ผู้คนจำนวนมาก การไปร้านค้าหรือทำกิจกรรมพบปะผู้คน ให้วางแผนและไปเท่าที่จำเป็น พยายามอยู่ในบ้านให้มากที่สุด ถ้าทุกคนทำได้เต็มที่ มีความเป็นไปได้ที่จะมีการผ่อนคลายและกลับมาใช้ชีวิตปกติแบบ New Normal มากขึ้น” นายแพทย์เฉวตสรรกล่าว


Written By
More from pp
“ปลอดประสพ” แนะ 6 ทางออกแก้น้ำท่วมอีสานใต้ ฝาก “ประยุทธ์” ไม่ต้องปลอบใจ ปชช. ขอแค่คำตอบแก้น้ำท่วม
‘ปลอดประสพ’ แนะ 6 ทางออกแก้น้ำท่วมอีสานใต้ ยกโมเดลเนเธอร์แลนด์ป้องน้ำท่วมที่ลุ่มต่ำ ฝาก ‘ประยุทธ์’ ไม่ต้องปลอบ ปชช. แต่ต้องมีคำตอบแก้น้ำท่วม
Read More
0 replies on “สธ.เผยผู้ติดเชื้อโควิด 19 มีแนวโน้มลดลง แต่ยังต้องป้องกันตนเองอย่างเต็มที่”