โลกเรายังมีความสนุกรออยู่อีกมาก “ฉันไม่ยอมตายง่ายๆหรอก”

คุณเคยวาดภาพตัวเองในวัย 70 ปีหรือเปล่า  ตอนนั้นคุณจะกำลังทำอะไรอยู่นะ… เลี้ยงหลาน นอนเกาพุงดูโทรทัศน์อยู่บ้านเฉยๆ หรือยังคงทำงานหนักสายตัวแทบขาด แต่ที่สำคัญ คุณจะมีความสุขอยู่ไหมนะ

Shopee Supermarket ซูเปอร์มาร์เก็ตในมือคุณ โค้ดลดเพิ่ม 60.- และ รับคะแนนทุกการช้อป

หากชีวิตของคุณตอนนี้ทำให้ภาพความสุขเลือนลางเพราะความสับสนวุ่นวาย หรือความฝันที่เคยวาดไว้ถูกเก็บลงกล่องและปิดตายไปนานแสนนาน  โปรดอย่าเพิ่งท้อแท้กับปัจจุบันและอย่าเพิ่งถอดใจกับอนาคต บางทีโชคชะตาอาจเล่นตลกกับชีวิตจนพลิกผันราวกลับตาลปัตรในวันหนึ่งข้างหน้าก็เป็นได้  ขอเพียงแค่ยังมีความหวัง สิ่งดีๆจะเข้ามาหาคุณอย่างแน่นอน  จงบอกกับตัวเองไว้ ฉันไม่ยอมตายง่ายๆหรอก

“พัคมักเร” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่อาจวาดฝันความสุขของตัวเองได้จนชีวิตล่วงเลยมาจนถึงปีที่ 71  เกิดมาเป็นผู้หญิงในประเทศเกาหลีใต้ที่สังคมปิตาธิปไตยเข้มข้นจนแม้แต่จะเรียนหนังสือยังทำไม่ได้และต้องแบกรับงานบ้านทุกชนิด  ได้แต่งงานกับผู้ชายห่วยๆไร้ความผิดชอบที่ปล่อยให้เธอเลี้ยงลูก 3 คนเพียงลำพัง  โดนโกงแทบหมดตัวถึง 2 ครั้ง  ตั้งตัวเปิดร้านร้านอาหารได้ก็ต้องตื่นตั้งแต่ตีสี่ไปทำงานหลังขดหลังแข็งทุกวันเป็นเวลากว่า 40 ปี  และยิ่งหมดอาลัยตายอยากสุดๆเมื่อรู้ว่าตัวเองเสี่ยงเป็นโรคสมองเสื่อม  ชีวิตของเธอขณะนั้นจึงมีแต่ความอ่อนแรงและการยอมแพ้  คิดเพียงว่าเกิดมาเพื่อทำแต่งานไปจนถึงวันปิดฝาโรง

แต่แล้ววันหนึ่ง หลานสาว “คิมยูรา” ก็เข้ามาบอกกับเธอว่า “ย่า! ฉันลาออกจากงานประจำแล้วนะ ฉันอยากสร้างความทรงจำร่วมกับย่า เพราะงั้นเราไปเที่ยวออสเตรเลียกันเถอะ!”  และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นอาชีพ “ยูทูบเบอร์” ของพัคมักเรที่ทำให้ชีวิตพลิกผันกลับด้านแบบหน้ามือเป็นหลังมือ  ถึงแม้ว่าเธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอาชีพนี้เลยสักนิด แต่เมื่อมีโอกาสเข้ามาก็ขอคว้าไว้ก่อนแล้วกัน  ด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความกล้าและพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทำให้เธอกลายเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังโดยมีจำนวนผู้ติดตามช่องยูทูบ “Korea Grandma” กว่า 1.3 ล้านคนเป็นตัวเลขการันตีความสำเร็จ

จากที่อยู่กับที่มากว่า 40 ปี กลับกลายเป็นนักท่องโลกกว้างสร้างแรงบันดาลใจตัวยงผ่านอาชีพยูทูบเบอร์ซึ่งเปิดประตูสู่โอกาสให้ได้พบเจอประสบการณ์ใหม่ๆไม่รู้จบ  ไม่ว่าจะเป็นการอัดคลิปรายการท่องเที่ยวลงยูทูบ  ไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไป  กินอาหารที่ไม่เคยได้ยินชื่อ  สวมเสื้อผ้าสไตล์ที่ไม่เคยคิดจะลอง  ตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีล้ำสมัย  และยังได้พบคนใหญ่คนโตที่มีชื่อเสียงอย่างซีอีโอยูทูบและกูเกิล!  ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแต่งแต้มสีสันลงบนบั้นปลายชีวิตสีเทาของเธอทั้งสิ้น  หากคุณไม่กลัวโอกาสใหม่ๆก็จงคว้ามันไว้เถอะ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้ประสบการณ์เปี่ยมสุขที่ไม่อาจคาดคิดมาทั้งชีวิตเหมือนอย่างเธอก็เป็นได้

  • อย่าทิ้งความหวังเป็นอันขาด หากทิ้งมันไปแล้ว ก็จงเก็บมันขึ้นมา

ความหวังของเราไม่ใช่ของใครอื่น ชีวิตคนเราหากยังไม่สิ้นก็ไม่อาจรู้ได้หรอก

  • คิดว่าคนเราอายุมากขึ้นโลกคงจะค่อยๆพังทลายเป็นความคิดที่ผิดมหันต์

โลกนี้มีสิ่งที่เราไม่คุ้นเคยอีกมากมาย ลองรับรู้ความตื่นเต้นจากการทำอะไรครั้งแรก “อีกครั้ง” สิ

  • อย่าลืมนะ เวลามีเรื่องเหนื่อยใจคนที่ยิ้มได้ก่อนคือผู้ชนะ

เอาเวลาที่ทุกข์ใจไปหาอะไรสนุกๆตื่นตาตื่นใจเปิดประสบการณ์เถอะ เกิดมาทั้งที ถ้าไม่ใช้ชีวิตให้เต็มที่แล้วจะมีความหมายอะไรล่ะ

แม้ว่าฉันไม่ยอมตายง่ายๆหรอกจะไม่ใช่หนังสือที่ช่วยแนะนำการใช้ชีวิตอย่างเป็นขั้นเป็นตอนแบบหนังสือฮาวทู  แต่เมื่อคุณอ่านจบคุณจะพบว่าร่างกายและจิตใจของคุณได้รับการเติมเต็มไปด้วยความหวังเรียบร้อยแล้ว  คุณจะมีกำลังใจลุกขึ้นมาทำสิ่งที่เคยตั้งเป้าไว้และใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการอย่างแน่นอน

ชีวิตคนเราก็ยาวนานเหมือนกันนะ หากคุณมัวแต่กังวลกับวันพรุ่งนี้ ลองมาตั้งความหวังกับอนาคตดูบ้างสิ มาวาดฝันให้สุดเหวี่ยงและลงมือทำให้เต็มที่กันเถอะ

 



Written By
More from pp
MDES ออกโรง เตือนภัย! ระวังมิจฉาชีพหากินบนความเศร้าโศก เปิดรับบริจาคทำบุญญาติผู้เสียชีวิตเหตุการณ์หนองบัวลำภู
7 ตุลาคม 2565-นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า
Read More
0 replies on “โลกเรายังมีความสนุกรออยู่อีกมาก “ฉันไม่ยอมตายง่ายๆหรอก””