คิดได้..แต่ทำไม่ได้?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

เรารักกันมาตลอด..

แต่บางครั้งความรักมันก็ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าคน คนจะสามารถอยู่ด้วยกันได้เสมอไป มันมีเรื่องทัศนคติ การใช้ชีวิต และเรื่องซับซ้อนมากมายที่ทำให้เราทั้งคู่มาถึงสุดทางของเราแล้ว..

นี่..เป็นความในใจของฝ่ายภรรยา “นิวเคลียร์ หรรษา” ที่ได้กล่าวกับสื่อมวลชนถึงการเลิกรากับสามี “ดีเจเพชรจ้า” หลังจากครองรัก-ครองเรือนมีลูกเต้ากันมาได้ 11 ปี!

จากนี้ คนทั้งสองก็อยู่ในสถานะ “แม่หม้าย-พ่อหม้าย” ที่พ่วงท้ายด้วย “ลูกติด” อย่างเป็นอิสระ ส่วนสื่อจะคุ้ยเรื่องอะไรนำมารายงานต่อ ก็คอยตามฟัง-ตามดูไป!

โค้ดLIFE8812ลด120[พร้อมส่ง]ลู่วิ่งไฟฟ้า 3.5แรงม้า ปรับชันไฟฟ้า18ระดับ DK32AT โช้คคู่ใหญ่ แอพออกกำลังกาย บลูทูธ

ครับ.. “ให้รักพิพากษา” ยังไม่จบทั้งในจอและนอกจอ งั้นผมขอคุยต่ออีกวันล่ะกัน คืออ่านทั้งความคิดเห็นทั่วไป และความคิดอ่านของสื่อหลัก-สื่อออนไลน์แล้ว ทำให้ได้คิด..

ว่าที่ “อัยการ” 2-3ท่านออกมาพูด-โพสต์นั้น ประเด็นหลักอยู่ที่ข้อเท็จ-ความผิดพลาดในเรื่อง “ระเบียบ-วิธีปฏิบัติ” ของพนักงานอัยการที่ละครนำเสนอ

ซึ่งก็เป็นความผิดพลาดที่เป็นความจริง และหากจะคิด-มองว่านี่เป็นการท้วงติงเพื่อนำไปปรับแก้ ก็นับเป็นประโยชน์อเนกอนันต์ต่อผู้กำกับ-ผู้ผลิตละคร

แต่แทนที่จะเป็นเช่นนั้น ในทัศนะมุมมองของบางคน-บางสื่อกลับไปนำเอาสิ่งที่ไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหาละคร และไม่ได้เกี่ยวกับที่อัยการ 2-3 ท่านพูด มาผูกมาโยงให้ดูเป็นว่า..

เรื่องแค่นี้กระแดะรับไม่ได้ แล้วทีคดีต่างๆ ที่อัยการสั่งไม่ฟ้องเป็นที่ครหาของสังคมทำไมไม่เห็นจะหน้าบางกันบ้างล่ะ?

หรือไม่ก็ตั้งคำถาม..อัยการมีแต่คนดี ไม่มีคนชั่ว-คนเลว ไม่มีโกง คอรัปชั่นกันเลยหรือไปนู่น!

ขอโทษ..ผมไม่ได้จะเข้าข้างอัยการ เพราะญาติโกโหติกาไม่มีใครทำงานในอาชีพนี้ แต่เพราะการพูดการวิพากษ์วิจารณ์ที่ผสมปนเปแบบนี้แหละสังคมถึงได้สับสนวุ่นวาย

ต้องคุยกันเป็นประเด็นๆ สิครับ..นายอดิศร ไชยคุปต์ รองอธิบดีอัยการระบุว่า..บทละครผู้เล่นบทพนักงานอัยการมีการส่อถึงการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานอัยการที่ไม่ชอบ ขัดต่อความเป็นจริง

และไม่ตรงต่อหลักการดำเนินคดีของพนักงานอัยการ ที่ต้องมุ่งค้นหาความจริงให้ปรากฏในศาลเพื่อความยุติธรรม พนักงานอัยการไม่ใช่คู่แพ้ชนะกับผู้ต้องหาและจำเลย

และการเข้าสู่ตำแหน่งพนักงานอัยการต้องมีการสอบเข้าโดยมีคุณสมบัติ เช่นเดียวกับการสอบเข้าเป็นผู้พิพากษา อันเป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย..”

ประเด็นอยู่ตรงนี้ ก็ควรถกเถียงกันแค่นี้ ไม่ใช่ไปลากเอาการทุจริต การสั่งไม่ฟ้องคดีต่างๆที่ปรากฏเป็นข่าวมารุมโขก รุมสับ เพราะหากผู้กำกับฯ (กล้า) ตีแผ่เรื่องราวที่เป็นข่าวอื้อฉาวออกมาตรงๆ..

ผมว่าไม่มีอัยการท่านไหนออกมาโวยวายหรอก เพราะมันคือความจริงที่สังคมเห็น-รับรู้อยู่ แต่ถ้ามีโผล่ออกมาโวย ก็สมควรที่จะโดนสวน และต้องด่าให้ยับ!

แต่ยาก ที่จะได้เห็นหนัง-ละครแนวนี้..ไม่ใช่ผู้กำกับไม่กล้าคิด-ไม่กล้าทำ และไม่ได้เกี่ยวกับอำนาจรง-อำนาจรัฐ แต่มันติดตรงที่ “นายทุน-ผู้ผลิต”..

กูทำธุรกิจ..หวังผลกำไร (โว้ย)!



Written By
More from pp
‘Craft’ แรงบันดาลนักวิ่งสู่เส้นชัย ปักหมุดในไทยเปิดแฟล็กชิพสโตร์สาขาแรกของโลก
นายขวัญพงษ์ ชื่นฤดีมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด ผู้นำเข้า จัดจำหน่าย และบริหารธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้ากลุ่มสปอร์ตและไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำของไทย
Read More
0 replies on “คิดได้..แต่ทำไม่ได้?-สันต์ สะตอแมน”