สิ้นสุด..ความอดทน? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            หายป่วยกลับบ้าน 22,806 ติดเชื้อใหม่ 19,843..กำไรอีกวัน!

            ก็..ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุขทุกกลุ่มที่ได้ทุ่มเทพลังกาย พลังใจ พลังสมอง-ปัญญา และหวังว่าจะทำกำไรได้ต่อไปในทุกๆ วัน!

เอ้า..แล้วนู่นต้องแทงค์กิ้วด้วยเช่นกัน ก็ข่าวที่ว่า ซีดีซีได้ยกระดับคำเเนะนำชาวอเมริกันเรื่องการเดินทางมาประเทศไทย เป็นกลุ่มความเสี่ยงสูงสุดขั้นที่ 4 “COVID-19 Very High”

ดีแล้วล่ะ อย่าทะเร่อทะร่าเข้ามาเลย เพราะเราเองก็กังวลเหมือนกัน เห็นข่าวแต่ละวัน ชาวอเมริกันติดโควิด-19 เป็นแสน-สองแสนคน จนขนาดผู้เชี่ยวชาญยังหวั่นใจ..

อเมริกาใกล้แพ้ศึกคุมโควิดเข้าไปทุกที แต่ที่นั่นคนเขาด่า “ผู้นำโง่พาไปตาย” รึเปล่าไม่รู้นะ!

เออ..แต่นี่ยังไม่ได้ด่า แค่ประกาศ “ด่ามาจะด่ากลับ” จะใครน่ะหรือ อ่านที่ “แนวหน้าออนไลน์” รายงานก็แล้วกัน ตามนี้..

ยังคงเป็นที่หลายคนจับตามองในเรื่องของการกระจายวัคซีนไปยังด่านหน้าเพื่อปกป้องบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าจากโควิด-19

ล่าสุด ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี นักธุรกิจชื่อดัง สามีของนางเอกสาว นุ่น วรนุช ก็ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน

“ผมว่าจะไม่ลงละนะ แต่สงสารคนไทย..ศบค.พูดโคตรชัดว่าวัคซีนทำให้จำนวนคนตายลดลง

แล้วทำไม่ถึงเลื่อน ทำไมถึงฉีดไม่ได้ตามเป้า วัคซีนหายไปไหน รักกันมากๆ หน่อยสิ

เตือนไว้ก่อนด่ามาจะด่ากลับ หมดความอดทนแล้วเหมือนกัน ไม่ต้องชื่นชมหรือมาซื้อของบริษัทผม ผมแค่ทำหน้าที่คนไทยคนนึงที่อยากเห็นสิ่งที่ดีขึ้น”

และยังคอมเม้นท์อีกด้วยว่า “ผมหวังว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้นแต่ไม่เลย เลวลงทุกวัน ผมก็รู้จักนักการเมืองอยู่เยอะ พวกเค้าก็น่าจะรู้จักผมบ้าง ผมไม่ได้ท้าทายนะครับ แต่ผมถ้ามาผมก็เอา”

“ด่านหน้าต้องจับฉลากเพื่อจะได้ฉีด บางโรงพยาบาลใช้วิธีผสมน้ำเพื่อให้ครบคน ผมขอสละตัวเองเป็นกระบอกเสียงให้พวกเค้าครับ และเมื่อผมเอาจริงคือเอาจริง “

“ผมแค่อยากให้นายกแวะไปโรงบาลสนามกับแผนกICU สัก2-3แห่ง เพื่อจะคิดอะไรออก”

ครับ..เพื่อไม่ให้ถูกด่า (กลับ) ผมก็ขอพูดด้วยความสุภาพล่ะกัน..ขอขอบคุณแทนคนไทยที่เศรษฐีอย่างคุณต๊อดกรุณาให้ความสงสารในท่ามกลางวิกฤตินี้

แต่ที่คุณต๊อดสงสัย ทำไม่เลื่อน ทำไมฉีดไม่ได้ตามเป้า วัคซีนหายไปไหนนั้น จากที่ได้ติดตามข่าว ก็ได้ยินคำอธิบายอยู่แทบจะทุกวัน ซึ่งก็เป็นที่เข้าใจ..

วัคซีนไม่ใช่น้ำดื่ม หรือเบียร์ที่ผลิตตอบสนองตามความต้องการของผู้บริโภคได้!

อีกอย่าง ผมไม่เห็นว่าคุณต๊อดจะต้อง “หมดความอดทน” อะไรเลย แต่หากจะหมดความอดทนที่โควิด-19 มันส่งผลกระทบต่อธุรกิจ นั่นก็พอจะเข้าใจความรู้สึกได้

แล้วที่ว่าบางโรงพยาบาลใช้วิธี (วัคซีน) ผสมน้ำ ในเมื่อคุณต๊อดขอสละตัวเองเป็นกระบอกเสียง ก็น่าจะเปิดชื่อตรงๆออกมาเลย ให้สมกับเป็น “คนจริง-เอาจริง”..

เพื่อผมจะได้ช่วยรุมประณามด่า..หมอ-พยาบาลบ้าไปแล้วรึไง?

เอาล่ะ..พูดมากคอแห้ง เห็นทีแดดร่มลมเย็นต้องหาอะไรซดให้ชื่นใจซะหน่อย แต่เมื่อคุณต๊อดดักคอ “ไม่ต้องชื่นชมหรือมาซื้อของบริษัทผม” งั้นก็..

แดกช้างล่ะกัน!



Written By
More from pp
กาชาดฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 (ซิโนฟาร์ม) แก่ผู้หนีภัยการสู้รบ 
นายอภิชาติ ชินวรรโณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 (ซิโนฟาร์ม) สำหรับผู้หนีภัยการสู้รบที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน
Read More
0 replies on “สิ้นสุด..ความอดทน? – สันต์ สะตอแมน”