ราเมศ เผย “คดีหุ้นสื่อ ส.ส.” ที่เหลือ จบแล้ว กกต.ชี้ไม่ผิด

22 ส.ค. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดีหุ้นสื่อ ส.ส. ได้เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของคดีที่อยู่ในชั้นคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า

คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้แจ้งผลการพิจารณามายังผู้ถูกร้องซึ่งมีทั้ง ส.ส.และอดีต ส.ส. รวม 9 คน กลุ่มแรก ให้ยุติเรื่อง ทั้งหมด 4 คน นายประกอบ จีรกิติ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกลุ่มที่สองวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของ 5 ส.ส. ยังไม่สิ้นสุดลง ได้แก่

Shopee Supermarket ซูเปอร์มาร์เก็ตในมือคุณ โค้ดลดเพิ่ม 60.- และ รับคะแนนทุกการช้อป
นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช นางสาวตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางสาววชิราภรณ์ กาญจนะ และ นายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ถือว่าคดีหุ้นสื่อคำวินิจฉัยถึงที่สุดแล้ว
นายราเมศกล่าวว่า ส.ส.และอดีต ส.ส.ที่ถูกร้องทั้งๆที่ไม่เป็นความจริง ไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นหรือเป็นเจ้าของในกิจการสื่อสารมวลชนแต่อย่างใด มีบางคนถูกร้องทั้งๆที่ไม่มีชื่อปรากฏในทางทะเบียนพาณิชย์แต่ผู้ร้องก็ไม่ได้ตรวจตราให้ละเอียด ไปยื่นร้องก็มีผลกระทบต่อผู้ถูกร้อง ขณะนี้ทราบว่า ส.ส.และ อดีต ส.ส. จะขอใช้สิทธิตรวจดูคำร้องเพื่อปกป้องสิทธิของตนตามกระบวนการต่อไป



Written By
More from pp
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามการแก้ปัญหา PM2.5 ห่วงใยกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุและเด็ก ให้ใส่หน้ากากป้องกัน PM2.5
วันที่ 17 ธ.ค.63 เวลา 11.30 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พลเอก...
Read More
0 replies on “ราเมศ เผย “คดีหุ้นสื่อ ส.ส.” ที่เหลือ จบแล้ว กกต.ชี้ไม่ผิด”