วัคซีน..ประสิทธิภาพไม่มี?-สันต์ สะตอแมน

            วันนี้-22 มิ.ย. หมอพร้อม-ผมพร้อม!

            แต่วานนี้..ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความ..

“ในยุคเดลต้า (สายอินเดีย) และไม่นาน เบต้า (สายแอฟริกา) กับวัคซีน ไม่ใช่ทะนงตัว ว่า ติดเพิ่มได้นิด ตายได้น้อย ท่องใหม่ เป็น ได้วัคซีนครบสอง ติดได้เพิ่ม ยังมีตายได้แน่ ฉะนั้น วินัยคงเดิม

ก็..เลยทำให้รู้สึกแรงหด กำลังใจหาย คลายความฮึกเหิมลงไปโข ตกลงคุณหมอท่านนี้ต้องการ หรือไม่ต้องการให้คนฉีดวัคซีนกันแน่..หือ?

คือ..เข้าใจล่ะว่าเป็นการ “ส่งสาร” ถึงคนที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว ไม่ว่าจะเข็มแรกหรือเข็มสอง ให้อยู่บนความไม่ประมาท ยังต้องสวมหน้ากาก ล้างมือ ยึด “วินัย” สู้ภัยโควิดไว้คงเดิม!

กระนั้น..การที่บอกว่า “ได้วัคซีนครบสอง ติดได้เพิ่ม ยังมีตายได้แน่” คุณหมอไม่คิดถึงความรู้สึกของประชาชนบ้างหรือ?

อย่างผม..ฉีดแล้วโอกาสตายยังมี (แน่) เอ้า..แล้วบ่ายนี้ผมจะไปฉีดหาวิมานอะไร สู้สวมหน้ากาก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ อยู่เป็นประจำก็ได้นิ..ใช่ไหมคุณหมอ!

นี่..ถามตรงๆ ตกลง วงการแพทย์-สาธารณสุขก็มีฝ่ายบริหาร-ฝ่ายค้านเหมือนกันใช่มั้ย ถ้างั้นประชาชนเห็นจะต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ “ฉีด-ไม่ฉีด” กันเอาเองแล้วแหละ?

สำหรับผม..ฉีดน่าจะดีกว่า อย่างน้อยก็ทำให้ตัวเองรู้สึก ไม่ได้เป็นคนขวางโลก หรือเป็นจระเข้ขวางคลอง!

อย่างไรก็ตาม จะได้ฉีดวัคซีนวันนี้หรือวันไหน ผมก็ไม่ได้เดือดดาล จนต้องถึงขั้นโกรธมือ-ปากสั่น และก็ไม่อิจฉาถ้าจะมีใครได้ฉีดตัดหน้าไป แต่กลับจะยินดี-ดีใจกับทุกคน ที่ได้ตื่นตัว-กลัวตาย..

 แม้จะมีคนพันธุ์ปากสุนัข (ฉีดส่งเดชไป) อยู่ด้วยก็ตามที!

ส่วนที่อาจารย์แก้วสรร อติโพธิ ว่า.. “สรุปแล้ว วัคซีนโควิดใต้รัฐบาลนี้ ประสิทธิภาพไม่มี ความเสมอภาคก็ไม่มี กะล่อนอีกต่างหาก

เห็นหมอยงออกมากลบเกลื่อนว่าเข็มสองเว้นนานไปเป็นสิบอาทิตย์ก็ดีแล้วภูมิต้านทานขึ้นฟูดี ฟังแล้วเลิกนับถือเลย ดูถูกแม่งจริงๆ ที่เอาวิชาการมากะล่อนรับใช้อำนาจหน้าตายแบบนี้

สรุปแล้ว ค.ว.ย. “คอยวัคซีนอยู่” นี้ ไม่เอาแล้ว เลิกพูดแล้ว ให้ของจริงๆ เลยดีกว่า เรื่องระยำ งี่เง่านี่เก่งนัก ควยยยยย” นั้น

ผม..ไม่ได้จะขัดคอ และอาจารย์จะเลิกนับถือใครก็ไม่ใช่เรื่องของผม เพียงแต่สงสัย เมื่อรู้ทั้งรู้ “วัคซีนโควิดใต้รัฐบาลนี้ประสิทธิภาพไม่มี” แล้วท่านจะค.ว.ย.ทำไม?

เอาเวลา ลงนั่งวิปัสสนา ทำจิตใจให้สงบจะไม่ดีกว่าหรือ จะเสี่ยงฉีดวัคซีนโควิดที่ไม่มีประสิทธิภาพไปเพื่ออะไร แต่หากจะ “ฉีดส่งเดชไป” แบบเตี้ยหลังม็อบแล้วล่ะก็..

ค.ว.ย. (คอยวัคซีนอยู่) ต่อไปด้วยใจร่มๆ เถอะนะอาจารย์!

Written By
More from pp
ระบอบทักษิณรีเทิร์น!-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม สูตรตั้งรัฐบาลปลิวว่อน ราวกับสูตรก๋วยเตี๋ยว เพราะอะไรนะหรือ? ก็เพราะมหกรรมแย่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร มันจบไปแล้วนะสิครับ พรรคอันดับ ๒ เขาเริ่มตั้งรัฐบาลกันแล้ว
Read More
0 replies on “วัคซีน..ประสิทธิภาพไม่มี?-สันต์ สะตอแมน”