นายกฯ เสียใจต่อการเสียชีวิตของเอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจต่อการเสียชีวิตของ นายอันดรีย์ เบซตา (H.E. Mr. Andrii Beshta) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งยูเครนประจำประเทศไทย ซึ่งได้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ที่ จ.สตูล ก่อนหมดวาระการดำรงตำแหน่งในประเทศไทย และเตรียมเดินทางกลับยูเครน

นายอันดรีย์ เบซตา ได้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐยูเครนประจำประเทศไทยตั้งแต่ปี 2558 และมีกำหนดจะพ้นจากหน้าที่ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน มิถุนายน 2564 ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานของเอกอัครราชทูตฯ ถือได้ว่าเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศไทย และยูเครน และเป็นผู้ที่มีความผูกพันกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเสียใจกับการจากไปของนายเบซตาซึ่งเป็นมิตรของไทย และจะมีหนังสือแสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการในโอกาสแรก รวมทั้งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยอำนวยความสะดวกตามความประสงค์ของครอบครัวเอกอัครราชทูตฯ อย่างสมเกียรติ

Written By
More from pp
“ทิพานัน” เผยข่าวดีชาวกทม.โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรีคืบหน้าเกือบ 100%แล้ว เตรียมใช้งานปีนี้
“ทิพานัน” เผยข่าวดีชาวกทม.โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรีคืบหน้าเกือบ 100% แล้ว เตรียมใช้งานปีนี้ ชูการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเป็นผลงานโดดเด่น ของ“พล.อ.ประยุทธ์” พาประเทศไทยเติบโตแบบก้าวกระโดดและยั่งยืน
Read More
0 replies on “นายกฯ เสียใจต่อการเสียชีวิตของเอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย”