หมอทวีศิลป์ เผยจำเป็นต้องปรับข้อมูลตามสถานการณ์ วอนขอความเข้าใจจาก พี่น้องปชช.

27 พ.ค.64 – เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า การบริหารสถานการณ์ โควิด-19 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นผอ.ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ที่มี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นผอ. รวมถึงเป็นประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบูรณาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจน นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขในฐานะผอ.อีโอซี ของกระทรวงสาธารณสุข ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่

ตนเชื่อว่าสถานการณ์ของโรคโควิด-19 และสถานการณ์ของโลกเปลี่ยนแปลงเป็นรายวัน ดังนั้น ชุดข้อมูลต่างๆ ที่ถูกส่งเข้ามาในที่ประชุมได้ถูกการคัดกรองและตัดสินใจนำไปสู่การดำเนินงานจะต้องมีการปรับโดยเร็ว จึงขอความเข้าใจจากพี่น้องประชาชน ในฐานะที่ตนเองทำงานอยู่ตรงนี้ได้เห็นว่ามีชุดข้อมูลจำนวนมากเข้ามาในที่ประชุม

ขอเรียนว่าไม่มีผู้ใดผู้หนึ่งที่จะรู้ข้อมูลได้ทั้งหมด แต่เราจะต้องเรียนรู้ร่วมกัน ตนเองพยายามทำทุกวิถีทางที่จะได้ข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นมาบอกกล่าวและแจ้งให้ทราบก่อน เช่น การได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน การกระจายแผนวัคซีนต่างๆ ซึ่งเป็นความทุ่มเทของทุกส่วน งานต่างๆ ที่ทำมามีคนอยู่เบื้องหลังมากมาย เราต้องให้เครดิตกับคนที่ทำงานหนักเหล่านั้นทุกคน ทุกคนมีความสำคัญทั้งหมด

ซึ่งผอ.ศบค. ได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้ และขอฝากในการให้กำลังใจกับทุกคนมาด้วยในการทำงาน เชื่อว่าหากเราร่วมมือร่วมใจกัน ไทยเราต้องชนะ

Written By
More from pp
อว.- สธ.-วิศวะมหิดล เปิดตัวนวัตกรรม “ระบบจัดการเวชภัณฑ์ประเทศไทย 2020” ยกระดับสาธารณสุขในวิถีใหม่ New Normal หลังโควิด-19
พลิกวิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาสเปลี่ยนผ่านและยกระดับระบบ New Normal ของประเทศไทย โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)...
Read More
0 replies on “หมอทวีศิลป์ เผยจำเป็นต้องปรับข้อมูลตามสถานการณ์ วอนขอความเข้าใจจาก พี่น้องปชช.”