อาหารญี่ปุ่นรสชาติอร่อย ราคาสบายกระเป๋า ที่ Kaze No Sushi พุทธมณฑลสาย 4 – สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

อาหารญี่ปุ่นนั้นนับว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แต่ที่สำคัญเป็นอย่างมากก็คือ วัตถุดิบต้องสดบวกกับฝีไม้ลายมือการปรุงอาหารของเชฟที่จะต้องมีประสบการณ์อย่างดี อาหารแต่ละจานที่นำออกมาจากครัวจึงจะมีรสชาติอร่อย

ผมเชื่อว่านักชิมที่ชอบอาหารญี่ปุ่นคงจะต้องรู้จักร้านอาหารญี่ปุ่นที่ชื่อ โชกุน อยู่ที่โรงแรมดุสิตธานีได้เป็นอย่างดี เพราะอาหารญี่ปุ่นที่นั่นโด่งดังรสชาติอร่อยมาก เมื่อโรงแรมปิดตัวลง บรรดาเชฟฝีมือดีต่างก็แยกย้ายต้องไปประกอบอาชีพตามถนัดของแต่ละคน

หนึ่งในนั้นคือ คุณรุ่ง เพชรรัตน์ ได้รับเชิญให้ไปเป็นเชฟห้องอาหารญี่ปุ่นในบ่อนกาสิโนที่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ นานหลายปี เมื่อกลับมาเมืองไทยพร้อมกับประสบการณ์อย่างเต็มเปี่ยม จึงได้เปิดร้านขายอาหารญี่ปุ่นเป็นของตัวเอง ลงมือเป็นเชฟใหญ่เองด้วย

โดยร้านจะเป็นร้านเล็กๆ เพื่อที่จะได้ดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึง ขายอาหารญี่ปุ่นชนิดที่ว่าไม่สดไม่ดีห้ามเข้าครัวอย่างเด็ดขาด โดยมี คุณฉวีวรรณ เพชรรัตน์ ศรีภรรยา ที่เคยทำงานอยู่ด้วยกันที่ร้านอาหารโชกุน เป็นผู้ดูแลให้คำแนะนำแก่ลูกค้า

มาถึงร้านได้ที่นั่งเรียบร้อยแล้ว ขอแนะนำให้สั่ง น้ำขิงโซดา ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านมาดื่มให้ชื่นใจก่อน เพราะน้ำขิงโซดานี้เชฟรุ่งจะนำขิงแก่ไปต้มกับน้ำใส่น้ำตาลกรวดเคี่ยวให้ขิงละลายกับน้ำตาล แล้ว กรองเอาแต่น้ำ เวลาลูกค้าสั่งก็ใส่น้ำโซดายกออกมาเสิร์ฟ เวลาดื่มแล้วซ่าๆ หวานๆ หอมๆ ชื่นใจ แถมยังได้ประโยชน์แก่ร่างกายด้วยครับ

เมนูเรียกน้ำย่อยที่ต้องสั่งมาชิมให้ได้ คือ สลัดปลาเงิน ที่นี่เชฟรุ่งจะใช้ปลาเงินขนาดเล็กชุบแป้งเทมปุระบางๆ ทอดกรอบ โรยด้วยผักเรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค ผักกาดแก้ว พริกฝรั่ง แตงกวา แครอท ท็อปด้วยไข่กุ้ง ราดด้วยน้ำสลัดที่ทำเองจากสาหร่ายทะเลลึก เวลากินจะได้รสชาติที่กรุบๆ กรอบๆ หวานมัน อร่อยลิ้นครับ

มาถึงร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งทีไม่สั่ง ปลาดิบ มาชิมคงจะไม่ถูกต้องแน่ๆ ที่นี่มีปลาดิบสดๆ ให้เลือกสั่งได้ตามใจชอบ หรือจะสั่งปลาดิบรวมก็ได้ ซึ่งเวลาที่กินนั้น คุณฉวีวรรณก็จะแนะนำว่าเริ่มต้นกินปลาดิบต้องกินปลาเนื้อขาวก่อน เช่น ปลามาฮาจิ เพราะมีมันน้อย แล้วจึงต่อด้วยทูน่าเนื้อแดง โทโร่ต่างๆ ก็จะได้รสชาติที่อร่อยมากกว่าปกติ ปลาดิบแต่ละชนิดมีราคาแตกต่างกัน แต่ก็มีราคาบอกไว้อย่างชัดเจนครับ

ที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด คือ คาชิโนะโรล ที่เชฟรุ่งนำชื่อของร้านมาตั้งเป็นชื่อเมนูก็ต้องถือได้ว่าเป็นสุดยอดของร้าน แล้วก็เป็นจริงดังที่ว่า เพราะเป็นเมนูที่ขายดีอันดับหนึ่งของร้าน เป็นสูตรพิเศษของเชฟรุ่งโดยเฉพาะที่ไส้ด้านในจะเป็นกุ้งทอดเทมปุระ ปุอัด ห่อด้วยข้าวห่อสาหร่าย (เป็นข้าวสูตรพิเศษเฉพาะของร้าน) ท็อปด้วยทูน่าและแซลมอน อร่อยมากครับ ขอแนะนำว่าถ้าไปกันหลายๆ คน สั่งสัก 2 จาน ก็จะเป็นการดีที่สุดครับ

สำหรับผู้ที่หลงใหลในรสชาติของเนื้อ ที่ร้านจะมี วากิวซี่โครง A4 เอามาทำซูวี ครั้งละ 30 ชั่วโมง เสิร์ฟในแนวสเต็ก รสชาตินุ่มปากนุ่มคอมาก

เชฟรุ่งมีฝีมือในการทำซอสที่ได้รสชาติอร่อยมาก นอกจากจะทำใช้ภายในร้านแล้ว ยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นบางร้านขอซื้อไปใช้ในร้านของตัวเองอีกด้วย

ที่ร้าน KAZE NO SUSHI เชฟรุ่งจะเป็นกันเองกับลูกค้า อยากจะกินเมนูอะไรขอให้บอก (ถ้ามีวัตุดิบ) จะทำให้กินรสชาติอร่อยได้ทั้งนั้น รับประกันได้ว่าถ้าได้มากินอาหารที่ร้านนี้แล้วจะต้องหวลกลับมากินอีก เพราะเชฟรุ่งไม่ขี้เหนียววัตถุดิบ ใช้แต่ของสดๆ เท่านั้น

อาหารสดๆ สั่งตรงมาเอง ซอสทำเอง ลงมือปรุงเป็นเชฟใหญ่เอง อาหารของที่นี่จึงมีราคาไม่แพงอย่างที่อื่นๆ ทั้งๆ ที่คุณภาพและรสชาติไม่แตกต่างจากร้านดังๆ หรือโรงแรมใหญ่ๆ ทั่วๆ ไป ถือได้ว่าคุณภาพเกินราคา บางเมนูของร้านผมคิดว่ายังเหนือกว่าด้วยซ้ำครับ

 

ชื่อร้าน  ห้องอาหารญี่ปุ่น Kaze No Sushi

เจ้าของ คุณรุ่ง-ฉวีวรรณ เพชรรัตน์

สถานที่  ถนนพุทธมณฑล สาย 4 จากถนนบรมราชชนนี เลี้ยวเข้าพุทธมณฑล สาย 4 ผ่านแยกถนนอุทยาน ผ่านร้านผัดไทยทิพย์สมัยไปประมาณ 200 เมตร จะพบหมู่บ้านกรีนปาร์คโฮม ร้านอยู่บริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านใกล้ๆ ร้านเซเว่น เปิดบริการเวลา 10.30-21.00 น. ปิดวันพุธ โทรศัพท์ 09-3932-5442 และ 08-8945-4426

Written By
More from pp
“สาธิต” ลงพื้นที่ อ.พิมาย ชื่นชมความร่วมมือป้องกัน “โรคหลอดเลือดสมอง”
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ชื่นชมความร่วมมือรัฐ-สังคม-ประชาชน สร้างพฤติกรรมที่ดี ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ลดพิการ และลดสูญเสีย
Read More
0 replies on “อาหารญี่ปุ่นรสชาติอร่อย ราคาสบายกระเป๋า ที่ Kaze No Sushi พุทธมณฑลสาย 4 – สันติ อิ่มใจจิตต์”