MAZDA MX-30 พิชิต TOP 3 WORLD CAR DESIGN OF THE YEAR 2021 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย  23 เมษายน 2564 – มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เผยว่า Mazda MX-30 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของมาสด้า สร้างชื่อเสียงกระหึ่มอีกครั้งในวงการรถยนต์ระดับโลก ด้วยการคว้ารางวัล Top Three Finalist รถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2564 หรือ World Car Design of the Year 2021 ภายหลังจากที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Design Car of the Year 2020 – 2021 จากประเทศญี่ปุ่นมาครองได้สำเร็จในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตอกย้ำถึงความสำเร็จของงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสจากมาสด้า

ภายใต้แนวคิด “Kodo Design” Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันสง่างาม พร้อมตั้งเป้ามุ่งมั่นพัฒนาการออกแบบและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่าให้ลูกค้าเกิดความภาคภูมิใจที่ได้ครอบครองต่อไป

การคว้ารางวัลอันทรงเกียรติของ MX-30 ในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นทุ่มเทสร้างเอกลักษณ์ความสง่างาม จากปรัชญาการออกแบบของมาสด้า เพราะรถยนต์เปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นเอก “Car As Art” ที่บรรจงสรรสร้างขึ้นด้วยความเอาใจใส่พิถีพิถันในทุกรายละเอียด ด้วยแนวคิดที่คำนึงถึงความเรียบง่าย Less is More แต่คงไว้ซึ่งความงดงามในการออกแบบ ภายใต้ปรัชญา Kodo Design “Soul of Motion” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันสง่างาม ทั้งดีไซน์ภายนอกและภายใน และถูกถ่ายทอด DNA นี้ไปยังรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นที่จำหน่ายไปทั่วโลกรวมทั้งในระเทศไทย

Mazda MX-30 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกภายใต้แบรนด์มาสด้าที่ขับเคลื่อนด้วย e-Skyactiv ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งรูปลักษณ์ของตัวรถได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยความตั้งใจ เพื่อให้ผู้พบเห็นสัมผัสถึงความลงตัวของการออกแบบตามแนวคิด Kodo Design อันเป็นจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่เรียบง่ายแต่งดงาม เสมือนงานทำมือที่ประณีต แต่ก็ยังสอดคล้องกับค่านิยมความงามของยุคสมัยใหม่ ที่วางอยู่บนคอนเซ็ปต์ “Human Modern” โดยภายนอกเน้นการออกแบบที่เรียบง่าย แสดงให้เห็นถึงความสวยงามของตัวรถ ในขณะเดียวกันห้องโดยสารภายในก็ถูกออกแบบให้มีความสบายที่ลงตัวและเป็นธรรมชาติ

การคว้ารางวัล Top 3 World Car Design of the Year 2021 ประจำปีนี้มาครอง ซึ่งเป็นเวทีการประกวดการออกแบบรถยนต์ในเวทีระดับโลก รวมถึงการพิชิตรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากประเทศต้นกำเนิดของ MX-30 นั่นคือ Design Car of the Year 2020 – 2021 Car of the Year Japan Awards จากประเทศญี่ปุ่นมาครองได้นั้น ตอกย้ำถึงความสำเร็จของงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้มาสด้าท้าทายความสามารถและศักยภาพของตนเองต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์อันเป็นความปรารถนาของลูกค้า เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าทุกคนจนเกิดเป็นความผูกพันต่อไปในระยะยาว

นอกจากนี้ รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากมาสด้าที่เปิดตัวแนะนำในประเทศไทย อาทิ Mazda3 ต้นแบบแห่งศิลปะความสง่างาม ก็เคยคว้ารางวัลชนะเลิศรถยนต์ที่ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกมาแล้วเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยครอสโอเวอร์เอสยูวี CX-30 และ Mazda3 ก็ทะลุเข้าสู่รอบสุดท้าย และติด 2 ใน 3 คันสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัล 2020 World Car of the Year Awards หรือ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก ด้วยเช่นกัน

Written By
More from pp
อย. ส่งเสริมเทศกาลกินเจอย่างปลอดภัย ให้อ่านฉลาก พร้อมแนะล้างผัก…ผลไม้ ปลอดโรค
อย. ร่วมส่งเสริมเทศกาลกินเจ ละเว้นเนื้อสัตว์ เสริมสร้างบุญบารมี แนะให้ผู้บริโภคอ่านข้อมูลบนฉลากก่อนซื้ออาหารเจ ลดอาหาร หวาน มัน เค็ม เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
Read More
0 replies on “MAZDA MX-30 พิชิต TOP 3 WORLD CAR DESIGN OF THE YEAR 2021 ”