“เพื่อไทย” เตรียมยกทีมปราศรัยชุดใหญ่ ช่วยผู้สมัครนายก อบจ. ทั่วประเทศ พร้อมชวนจับตาประชุมสภา เพื่อแก้ รธน. 17-18 พ.ย.นี้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังการเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 25 จังหวัด ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนจำนวนมาก

ในส่วนพื้นที่ได้ร่วมกับทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ลงพื้นที่หาเสียงตั้งแต่วันแรกที่สมัคร และจะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งไปจนถึงนาทีสุดท้ายตามที่กฎหมายกำหนด

ซึ่งในวันที่ 14-17 พฤศจิกายนนี้ ทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคเพื่อไทย จัดทีมปราศรัยชุดใหญ่ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ. ที่เชียงราย เชียงใหม่ และหนองคาย นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และจะเดินสายลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยทั้ง 25 จังหวัดที่พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง

พรรคเพื่อไทยขอใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย มาสนับสนุนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจระดับจังหวัด คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อจังหวัดของเรา ใช้ความรู้ระดับชาติ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ท้องถิ่น เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ด้วยประสบการณ์และความรู้ระดับชาติสู่ท้องถิ่น มั่นใจว่าจะได้รับโอกาสและความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังกล่าวถึงกรณีการประชุมรัฐสภา 17-18 พฤศจิกายนนี้ ว่า จะถือเป็นบทพิสูจน์และทดสอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ตลอดระเวลาเกือบ 7 ปี ของการอยู่ในอำนาจ ประชาชนเคลือบแคลงกังขาต่อความจริงใจในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองของพล.อ.ประยุทธ์


ตลอดมา กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐบาลแถลงเป็นนโยบายเร่งด่วนข้อที่ 12 ต่อรัฐสภา ผ่านมา 2 ปี ยังไม่มีความคืบหน้า การสมคบคิดกันในที่ประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 24 กันยายน เสนอและลงมติเห็นชอบร่วมกันในการจัดตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 6 ฉบับที่เสนอเข้ามา ก่อนจะมีการลงมติรับหลักการ สังคมประเมินว่าคือ กลยุทธ์ในการเตะถ่วงซื้อเวลาของการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญให้ยาวนานออกไป รวมถึงการร่วมการลงชื่อและเสนอให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าร่างแก้ไขเพิ่มเติมที่เสนอโดยพรรคร่วมรัฐบาล โดยพรรคฝ่ายค้าน และเสนอโดยประชาชนขัดรัฐธรรมนูญ

“พล.อ.ประยุทธ์ ตั้ง ส.ว. มากับมือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ การบอกว่าเป็นเรื่องของสภา รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง ประชาชนตัดสินได้ว่าทฤษฎีสมคบคิดยังคงดำรงอยู่หรือไม่ โอกาสสุดท้ายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะแสดงความจริงใจ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่พี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด” นายอนุสรณ์ กล่าว

Written By
More from pp
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบแก๊งอ้างตัวเป็นเสธ. หลอกลงทุน ในโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนาฯ มูลค่าระดับพันล้าน
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง...
Read More
0 replies on ““เพื่อไทย” เตรียมยกทีมปราศรัยชุดใหญ่ ช่วยผู้สมัครนายก อบจ. ทั่วประเทศ พร้อมชวนจับตาประชุมสภา เพื่อแก้ รธน. 17-18 พ.ย.นี้”