ประกันสังคม ตั้ง “ศูนย์” ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกันตนตรวจหาเชื้อโควิด-19 กริ๊งได้ที่สายด่วน 1506 กด 6

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง การดำเนินงานให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตนในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีผลกระทบถึงสุขภาพของผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตน จึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมบูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรุงเทพมหานคร และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับผู้ประกันตนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ภายใต้โครงการ “แรงงาน…เราสู้ด้วยกัน”

เป้าหมายเพื่อดูแลผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 โดยเพิ่มช่องทางบริการตรวจเชื้อให้กับผู้ประกันตนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยเปิดให้ผู้ประกันตนกลุ่มเสี่ยงลงทะเบียนจองคิวตรวจผ่านระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php เพื่อจองคิวตรวจโควิด-19

ซึ่งหากพบเชื้อผู้ประกันตนจะถูกส่งเข้ารับการรักษาต่อไปตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังมีนโยบายที่จะดำเนินการ ขยายจุดตรวจไปยังจังหวัดพื้นที่สีแดง อาทิ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ ในเร็วๆ นี้อีกด้วย

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่มีปัญหาในการตรวจคัดกรอง พร้อมทั้งยังได้มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคม เพิ่มช่องทางติดต่อเพื่ออำนวยความสะดวกและให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกันตน

จึงได้จัดตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งอยู่ที่สำนักงานประกันสังคม 88/28 หมู่ที่ 4 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พร้อมเบอร์โทรศัพท์สายด่วน 1506 กด 6

ในกรณีที่ผู้ประกันตนมีปัญหาการตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ที่ไม่สามารถหาสถานที่ตรวจและสถานพยาบาลเข้ารับการรักษาในกรณีติดเชื้อได้ โดยจะให้คำแนะนำหลักเกณฑ์ให้กับผู้ประกันตนในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งสามารถลงทะเบียนและไปใช้บริการได้ที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

และวิธีดูแลตนเองหลังการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 พร้อมทั้งประสานสถานพยาบาล รวมถึงการส่งตัวผู้ประกันตนที่มีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล โดยสายด่วน 1506 กด 6 นี้ สำนักงานประกันสังคมได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการจำนวนทั้งสิ้น 10 คู่สาย ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. พร้อมให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

Written By
More from pp
อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้าง สตง. และหน่วยงานรัฐอีก 8 แห่ง เพื่อเรียกเงินแลกความสะดวกในการนำเงินที่เทรดจากตั๋วเงินของสถาบันการเงินเข้ามาในบัญชีธนาคารของสมาชิกโดยไม่ต้องถูกตรวจสอบ
สตง. แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้าง สตง. และหน่วยงานรัฐอีก 8 แห่ง เพื่อเรียกเงินแลกความสะดวกในการนำเงินที่เทรดจากตั๋วเงินของสถาบันการเงินเข้ามาในบัญชีธนาคารของสมาชิกโดยไม่ต้องถูกตรวจสอบ ภายหลังได้รับหนังสือร้องเรียนของตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย พบตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบัน มีการตั้งกลุ่มไลน์หลอกลวงกว่า...
Read More
0 replies on “ประกันสังคม ตั้ง “ศูนย์” ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกันตนตรวจหาเชื้อโควิด-19 กริ๊งได้ที่สายด่วน 1506 กด 6”