จับตาแหล่งผลิตยาเสพติดพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ หลังพบเปลี่ยนสารตั้งต้น หวั่นทะลักเข้าไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการหน่วยงานความมั่นคง จับตาความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของเครือข่ายและแหล่งผลิตยาเสพติดในกลุ่มประเทศสามเหลี่ยมทองคำ หลังพบการเปลี่ยนแปลงสารเคมีตั้งต้นการผลิตยาเสพติด กลุ่มเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) ส่งผลให้ปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า ราคายาเสพติดถูกลงและมีการลักลอบเข้าไทยมากขึ้น จากสถิติช่วงปลายปีและต้นปีที่ผ่านมา

กำชับฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ ทำงานใกล้ชิดกับ ป.ป.ส. ติดตามสถานการณ์จากแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้านและให้ความสำคัญมากขึ้นกับการสกัดกั้นลำเลียงสารตั้งต้นและยาเสพติด ที่ผ่านเข้า-ออกไทยในรูปแบบต่างๆ ตามพื้นที่ชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ

พร้อมย้ำ การปราบปรามผู้มีอิทธิพลผิดกฎหมาย ยังเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำสร้างความเป็นธรรมทางสังคม จึงขอให้ดำรงความเข้มข้นสืบขยายผลเชื่อมโยงและทำลายเครือข่ายผู้มีอิทธิพลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติด ที่ยังมีธุรกรรมฟอกเงินแอบแฝงในธุรกิจรูปแบบต่างๆ โดยให้บูรณาการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อไม่ให้ยาเสพติดเป็นเหตุของการทำลายทรัพยากรบุคคลและสร้างปัญหาเกิดความเสื่อมถอยของสังคม

ธ.ค.63 – ม.ค.64 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้กว่า 76,000 ราย ยึดยาบ้าได้ถึง 47.5 ล้านเม็ด ยาไอซ์กว่า 1,900 กก. เฮโรอีนกว่า 260 กก. รวมทั้งอยู่ระหว่างขยายผลกวาดล้างทำลายเครือข่ายข้ามชาติ “ยาเคนมผง” ซึ่งระบาดในหลายพื้นที่และมีอันตรายถึงชีวิตแก่ผู้เสพ

Written By
More from pp
นายกฯ ส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังผู้สูงอายุทุกคน-ประชาชนชาวไทยทุกครอบครัว เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ปี 2565
นายกฯ ส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังผู้สูงอายุทุกคน-ประชาชนชาวไทยทุกครอบครัว เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ปี 2565 ให้มีความอบอุ่น เข้มแข็ง รักใคร่กลมเกลียวกัน ช่วยกันดูแลสุขภาพ ปฏิบัติตามคำแนะนำของ สธ.อย่างเคร่งครัด
Read More
0 replies on “จับตาแหล่งผลิตยาเสพติดพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ หลังพบเปลี่ยนสารตั้งต้น หวั่นทะลักเข้าไทย”