เรื่องที่เก่งพอๆ กัน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

11จังหวัดต้องเลือกนายกอบจ.ใหม่

และ1 ในนั้น คือ “สมุทรปราการ” จังหวัดที่คุณตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย อดีตนักร้องคนดังขวัญใจของผมได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนเป็นอันดับ 1

ซึ่งหมายความว่า..คุณตู่ดีใจเก้อ และต้องมานั่งเกร็ง-นอนลุ้นกันใหม่อีกรอบในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภา (เลือกตั้ง) นี้!

ก็..ไม่ได้จะเชียร์หรือชี้นำ แต่ในฐานะคนเป็นแฟน (เพลง) เห็นต้องขออำนวยพร ให้โชคดี-มีชัย ได้เป็น “นายกอบจ.” สมใจ (อยาก) เถอะนะ!

ส่วนรายนี้ “สมใจ” มานานกับการที่คนอื่นหยิบยื่น “ชื่อเสียง-เงินทอง” ให้ ถึงวันนี้คงได้เวลาที่นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” พระเอกจอแก้วของทีวีบางช่อง..

จะรู้สึกผิดหวัง หนักอก-ทุกข์ใจตามรอบกรรม!

นี่..จะเข้าตำรา “ความดังไม่คงที่ ความดีสิคงทน” รึเปล่าไม่รู้ รู้แต่..ข่าวลุงพลไม่ได้เป็นเหมือนแต่ก่อน กระทั่งทีวี.ทั้ง 2 ช่องที่คอยปลุก-คอยปั้น-คอยดัน เพื่อสมประโยชน์ด้วยกัน..

บัดนี้..ถ้าจะเรียกว่า “เททิ้ง” ลงคูน้ำเน่า ก็เห็นจะไม่ผิด!

จะด้วยสังคมเลิกสนใจ สื่อไม่ใยดี คดีความเริ่มชักแปร่งๆ และไหนคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้หอบหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปทส…

ให้เอาผิด “ลุงพล” กับพวกจากการก่อสร้างพญานาครุกป่าสงวน หรืออย่างไร?

ทำให้บางคนในวงการบันเทิงที่เคยปิดปากเงียบ เริ่มโผล่หน้าออกมาเสนอแนะสอนสั่ง วิพากษ์วิจารณ์ อย่างนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรและเจ้าของกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์

ได้โพสต์ข้อความ.. “ร่วมกันรนณรงค์ แบนข่าวลุงพล.. ขอเรียกร้องให้ช่องทีวีที่นำเสนอข่าวลุงพลหยุดนำเสนอข่าวได้แล้วครับ อย่าเห็นกับเรทติ้งอย่ามอมเมา น้ำเน่าเกินไปแล้วครับ

ทีวีมีประโยชน์มหาศาลถ้านำเสนอเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คนทั้งประเทศ บางสถานีรายงานข่าวลุงพลกว่า ชั่วโมงต่อครั้ง

เรื่องลุงพลเป็นเพียงคดีปกติ รอให้ตำรวจทำงานแล้วนำเสนอข่าวทีเดียวก็ได้ มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนไทยทั้งประเทศอีกมากมายที่มีประโยชน์ทำไมไม่ตามติดเหมือนเรื่องลุงพล

เช่น เศรษฐกิจสังคมการเมือง หรือโควิด เอาเวลาบนจอทีวีไปสร้างประโยชน์อย่างอื่นดีกว่าครับหยุดสร้างค่านิยมแบบมอมเมา นำเสนอเรื่องลุงพลสถานีได้เรทติ้ง ถามต่อว่าคนไทยได้อะไรครับ


ครับ..ก็ใคร่ขอถามนายณวัฒน์เช่นกัน ก่อนนี้มัวไปซุกหัวอยู่ไหน ถึงไม่ได้ออกมารณรงค์ แบนข่าวลุงพลล่ะ..หือ?

หรือว่าตอนนั้น ไม่พูด-ไม่วิจารณ์ ไม่แสดงความรู้-ทัศนะใดๆ เพราะกลัวจะขัดใจ ให้สื่อเหม็นเกลียดขี้หน้า ส่งผลกระทบต่อธุรกิจนางงามที่จำเป็นต้องใช้สื่อเป็นกระบอกเสียง

พอมาวันนี้ อวดเก่ง-ทำกล้า คงเริ่มจะรับรู้สื่อเท กระแส “ลุงพล” แผ่วจนถึงขั้น “ดับ” ในอีกไม่กี่เพลาสิท่า?

ผมไม่ได้จะขัดใจ เพียงแต่จะบอก..ไม่ต้องรณรงค์ ไม่ต้องแบน ไม่ต้องวิจารณ์สื่อทีวี เพราะ เรื่องเอาเวลาบนจอไปสร้างประโยชน์น่ะ..

เขารู้และเก่งพอๆ กับคุณณวัฒน์นั่นแหละ!

Written By
More from pp
คปภ. ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือ..! กรณีน้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต
คปภ. ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือ..! กรณีน้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต • เผยจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้นโดยกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยเพื่อช่วยเยียวยาเบื้องต้นแล้ว เนื่องจากไม่มีประกันภัย พ.ร.บ. และประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ
Read More
0 replies on “เรื่องที่เก่งพอๆ กัน”