ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home ป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid – 19

สรรพากรสนับสนุนผู้ประกอบการและประชาชนใช้บริการทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home ทุกขั้นตอน ง่าย สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง เว้นระยะห่างทางสังคม ช่วยลดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) และยังได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้บริการชำระภาษีออนไลน์จากธนาคารที่ร่วมโครงการอีกด้วย
นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) ในขณะนี้ กรมสรรพากรมีความห่วงใยผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีที่ต้องทำธุรกรรมด้านภาษี กับหน่วยงานกรมสรรพากรทั่วประเทศ จึงขอแนะนำให้ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษี “ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home” โดยทุกขั้นตอนของการทำธุรกรรมจะผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ www.rd.go.th และผู้ใช้บริการยังได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้บริการชำระภาษีออนไลน์จากธนาคารที่ร่วมโครงการอีกด้วย สำหรับบริการ “ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home” ประกอบด้วย

การลงทะเบียน e-Registration ยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต ที่สามารถทำแบบออนไลน์   และนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องผ่านทาง e-mail ได้ทันที

การยื่นแบบ  e-Filing ได้สิทธิพิเศษขยายเวลาการยื่นแบบและชำระภาษีออนไลน์ออกไปอีก 8 วัน นับแต่วันพ้นกำหนดเวลายื่นแบบแสดงรายการภาษี

การชำระภาษี  e-Payment โดยธนาคารที่ร่วมโครงการ* ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมการใช้บริการสำหรับแบบที่ยื่นและชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์จนถึงปี 2564

การคืนเงินภาษี  e-Refund ผู้เสียภาษีที่ชำระภาษีไว้เกิน กรมสรรพากรจะดำเนินการคืนเงินให้ผ่านระบบพร้อมเพย์ที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย”



โฆษกกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “การทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home    จะช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีได้รับความสะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ช่วยลดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) ได้เป็นอย่างดี”

สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161 หรือที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ

*ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ยกเว้นค่าธรรมเนียมถึง 30 มิถุนายน 2564  ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ยกเว้นค่าธรรมเนียมถึง 31 ธันวาคม 2564

Written By
More from pp
“ศุภชัย” ยัน “ภท.” เอาจริง !! แจ้งความดำเนินคดีกับเพจ และผู้แชร์ ที่กล่าวหาใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูลที่ ปอท. แจ้งวัฒนะ
วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย  และนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย...
Read More
0 replies on “ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home ป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid – 19”