สามารถ แนะ วิโรจน์ สส.ก้าวไกล เลิกเล่นการเมือง หยุดให้ร้ายนายกฯ

24 ธ.ค.63 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” โดยระบุว่า ตนได้รับข้อมูลจากประชาชนที่ส่งให้ผ่านศูนย์ร้องทุกข์ พปชร. กรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พูดอภิปรายที่ไม่เป็นความจริง ในรัฐสภา วานนี้ (23 ธ.ค.)

กล่าวหามีเจ้าหน้าที่รัฐรับสินบนปล่อยแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ และโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่หละหลวมจึงทำให้โควิด-19 กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง

โดยตนไม่เข้าใจว่านายวิโรจน์เปิดโทรทัศน์รับข่าวสารบ้างหรือไม่ หรือรับรู้แต่ข่าวกลุ่มพวกพ้องตัวเอง ไม่ยอมฟังข่าวจากทั่วโลกและมาต่อว่า นายกรัฐมนตรี ในการบริหารงาน

ทั้งนี้ ตนเห็นการทำงานของพรรคก้าวไกลตั้งแต่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค จนมาถึง นายวิโรจน์ ที่จับมือกับแกนนำคณะก้าวหน้า ช่วยหาเสียงผู้สมัคร นายก อบจ. แต่ก็แพ้ย่อยยับในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาและไม่ได้แม้แต่รายเดียว ซึ่งไม่เหมือนที่เคยคุยเอาไว้เลย

นายสามารถ กล่าวอีกว่า นายวิโรจน์ พยายามจะเชื่อมโยงว่า นายกรัฐมนตรี ปล่อยปละละเลยให้แรงงานผิดกฎหมายถูกลอยแพ จนเกิดการนำไปทิ้งแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตนคิดว่าเป็นข้อมูลเท็จเพราะรัฐบาลได้เร่งแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์


โดยกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา เผยแพร่รายงานการค้ามนุษย์ ประจำปี 2563 จากข้อมูลทั่วโลก 187 ประเทศ จัดประเทศไทยอยู่ในเทียร์ 2 ประจำปี 2563 และต่อเนื่องเป็นปีที่สามติดต่อกัน พร้อมได้ยอมรับเรื่องจัดการแก้ปัญหาดังกล่าว จึงอยากให้ นายวิโรจน์ เปิดรับฟังข้อมูลมากกว่านี้

“ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทั่วโลก พบว่าขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวม 78.7 ล้านคน รักษาหายแล้ว 44.3 ล้านคน เสียชีวิต 1.7 ล้านคน แต่ในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรวม 5,762 คน รักษาหายแล้ว 4,095 คน ผู้เสียชีวิตเพียง 60 คน

อยากให้ นายวิโรจน์ มองตัวเลขการติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศว่ามีการป้องกันและแก้ไขปัญหาดีมากแค่ไหน นอกจากนี้ ประเทศอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น มีผู้ติดเชื้อ 207,007 คน มาเลเซีย มีผู้ติดเชื้อ 98,737 คน เกาหลีใต้ มีผู้ติดเชื้อ 53,533 คน สิงคโปร์ มีผู้ติดเชื้อ 58,482 คน”

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนไม่เข้าใจ นายวิโรจน์ ถึงเป็นคนไม่ชอบพูดความจริง พยายามโจมตีใส่ร้ายรัฐบาลมาตลอด จึงขอเตือนว่าควรเลิกเล่นการเมืองสักพัก และร่วมมือร่วมใจกับรัฐบาลเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนฝากเตือนไปยังพรรคก้าวไกลว่าหัดพูดความจริงและควรทำตัวเป็นประโยชน์ช่วยเหลือบ้านเมืองจะดีกว่า

Written By
More from pp
‘ล็อกดาวน์’ ไม่ล็อกการเรียนรู้ อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ 
หยุดเรียนไปเลยดีไหม เรียนไปก็ไม่ได้อะไร? ทำขนาดนี้ พ่อแม่เหมือนกลายเป็นครูเองแล้ว! ไม่รู้จะหาเวลาไหนมานั่งเรียนกับลูก! มีมือถือแค่เครื่องเดียว จะเรียนพgร้อมกันยังไง ตั้ง 3 คน!
Read More
0 replies on “สามารถ แนะ วิโรจน์ สส.ก้าวไกล เลิกเล่นการเมือง หยุดให้ร้ายนายกฯ”