ฝ่าฝืนคำสั่งเพื่ออะไร?      

     ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ข่าวพาดหัว “มติชนออนไลน์”..

ศิลปิน-ดารา-นักร้อง-นักเขียน-ผู้นำม็อบ ส่งกำลังใจถึงป๋าเต็ด กับทีมงานบิ๊กเมาน์เท่น!

เห็นปุ๊บ..แม้จะไม่ได้สนิทคุ้นชินอะไรกันมากนัก แต่ก็ทำให้ผมนึกอยากจะ “ส่งกำลังใจ” ไปถึงป๋าเต็ด หรือคุณยุทธนา บุญอ้อม ขึ้นมาเหมือนกัน

ก็..ขออนุญาตและถือโอกาสตรงนี้ ที่จะได้บอกความรู้สึกกับ “ป๋าเต็ด” ว่า..พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ยุครัฐบาลคสช. ปี 57

และนั่งเก้าอี้นายกฯต่อกับรัฐบาลประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งในขณะนี้ ซึ่งเมื่อย้อนหลังมอง..“งานบิ๊กเมาน์เท่น” ก็ได้จัดแสดงที่กลางป่าเขาใหญ่มาเป็นประจำทุกปีๆ

ไม่มีปีไหนที่ทั้งรัฐบาลทหาร รัฐบาลเลือกตั้ง หรือกระทั่ง “ผู้ว่าฯ” เมืองโคราชจะไม่อนุญาต หรือมีคำสั่งเบรคการแสดงแบบกระทันหันเช่นในครั้งนี้

นั่น..แสดงว่าพล.อ.ประยุทธ์-รัฐบาลก็ดี ผู้ว่าราชการจ.นครราชสีมาก็ดี ไม่ได้มีอคติหรือความรู้สึกไม่ว่าจะด้านลบ-บวกต่อคุณยุทธนาเป็นการส่วนตัว!

คุณยุทธนาอาจจะมีความคิด-อุดมการณ์ที่สวนทางกับรัฐบาลก็เป็นเรื่องปกติ และยิ่งไม่ได้แสดงตัวตนต่อต้าน-แข็งขืน หรือไปเดินร่วมกับม็อบ 3 นิ้วด้วยแล้ว..

แค่บ่นๆ ลงเฟซบุ๊กบ้างบางเวลา พล.อ.ประยุทธ์-รัฐบาลคงไม่ได้มองเป็นศัตรู เป็นบุคคลอันตรายต่อความมั่นคงจนถึงกับ “หมายหัว” ต้องกลั่นแกล้งทุกวิถีทาง (ทำมาหากิน) หรอก!

เพียงแต่..ที่ทำให้ท่านผู้ว่าฯ ต้องเบรคการแสดงคอนเสิร์ตในคืนที่สอง มีความจำเป็นตรงที่คุณยุทธนากับทีมงานไม่สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไข 4 ข้อที่ตกลงกันไว้..

เพื่อความปลอดภัย อันเนื่องจาก “โควิด-19” ก็เท่านั้น!

ตัวคุณยุทธนาเองก็ยอมรับมิใช่รึ ว่าไม่สามารถควบคุม-ดูแลฝูงชนเรือนหมื่นเรือนแสนที่แห่กันไปดูคอนเสิร์ตได้อย่างทั่วถึง และให้เป็นไปตามกติกาที่ตกลงได้

แล้วทำไม ในเมื่อท่านผู้ว่าฯ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้มีการแสดงคืนที่สอง คุณยุทธนาจะไม่ฉวยโอกาสยุติงาน-คืนบัตร-คืนเงิน เพื่อความปลอดภัย-ความสบายใจของทุกฝ่ายเสียเลยล่ะ?


กลับกันคุณยุทธนายังดันทุรังคล้ายกับแข็งขืนคำสั่งด้วยการเปิดเวทีแสดงต่อในคืนถัดมา ก่อนที่ท่านผู้ว่าฯ จะแข็งกร้าว สั่งตำรวจเข้าปิดงาน!

นี่..ถ้าให้ความร่วมมือด้วยเห็นกับความปลอดภัยของผู้ชม และคนทั้งประเทศกับเรื่องโควิด-19 ปัญหาดราม่าก็ไม่เกิด ที่สำคัญบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และกรรมการผู้มีอำนาจ..

คุณภาวิตร จิตรกร กับคุณบุษบา ดาวเรือง ก็ไม่ต้องถูกดำเนินคดี ฝ่าฝืนคำสั่งยุติการแสดงโดยผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อ และขัดต่อข้อกำหนดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน!

โทษอาจจะไม่รุนแรง แต่มันเสียเวลา (ผู้ใหญ่) ที่คอยเดินขึ้นโรง-ขึ้นศาลมั้ยล่ะ?

ผมก็มีกำลังใจให้เท่านี้แหละ!

Written By
More from pp
รวม 5 คาเฟ่สุดชิค น่านั่ง @ Block 28 Creative & Startup Village” ใจกลางสามย่าน แหล่งรวมคนคูลๆ แห่งใหม่
BLOCK 28 “ย่าน Startup แห่งใหม่ใจกลางเมือง” Connect ทุกไลฟ์สไตล์ของคนสร้างสรรค์ ออกแบบในสไตล์ “Modular” เน้นความเรียบง่าย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดดเด่นด้วย...
Read More
0 replies on “ฝ่าฝืนคำสั่งเพื่ออะไร?      ”