“หมอกิตติศักดิ์” แนะรัฐพูดความจริงกับประชาชน หวั่นโควิด-19 กลายพันธุ์ หลังพบติดเชื้อในประเทศเพิ่มมากขึ้น

นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย น่าเป็นห่วงหลังจากที่พบว่าแนวโน้มมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน หน่วยงานรัฐประกาศผู้ติดเชื้อทั้งในประเทศและมาจากต่างประเทศ ส่งผลให้ความน่าเชื่อถือระบบสาธารณสุขของไทยลดลง ทั้งที่ผ่านมาได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่าเป็นประเทศที่มีระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งมาก ต้องมาพังทลายลง

ปัญหาการแพร่เชื้อรอบใหม่ส่วนหนึ่งมาจากการเดินทางมาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน สถานการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นสถานการณ์ที่น่าวิตกกังวลมาก เพราะเป็นครั้งแรกในรอบปีที่รัฐบาลออกมายอมรับว่ามีการติดเชื้อในประเทศแล้ว

นพ.กิตติศักดิ์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่รัฐบาลต้องทำคือ การพูดความจริงกับประชาชน และต้องจริงใจที่จะแก้ไขปัญหา ทั้งนี้การที่มีผู้ติดเชื้อแล้วไปเที่ยว ดูดนตรี หรือเดินทางไปเที่ยวในสถานที่มีคนร่วมอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ต่างจากการเดินเข้าไปในสนามมวยลุมพินีเมื่อครั้งระบาดใหม่ๆ เพราะง่ายต่อการแพร่เชื้อไปยังผู้อื่น


“รัฐจำเป็นต้องทำงานให้รวดเร็ว ในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ ระบบสาธารณสุขต้องมีความเข้มข้น รวมทั้งอุปกรณ์ในการตรวจหาเชื้อต้องพร้อม รัฐต้องเร่งสร้างมาตรการในเร่งหาผู้ติดเชื้อ และต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่ารัฐบาลสามารถดูแลได้ เพราะประชาชนทั้งประเทศกังวลว่าการแพร่กระจายรอบใหม่จะเป็นการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัส หวั่นว่ารัฐบาลจะเอาไม่อยู่” นพ.กิตติศักดิ์ กล่าว

Written By
More from pp
เที่ยวทะเลอย่างไรให้ปลอดภัยกับผิวพรรณ
ถึงเวลาเข้าสู่ช่วงเมษา-พฤษภา หน้าร้อน หลังจากหลาย ๆ คนอยู่ในช่วงของ Work From Home จนเบื่อเด็ก ๆ ก็ได้หยุดเรียนช่วงปิดเทอม แถมรัฐบาลก็ใจดีประกาศให้หยุดยาว แถมวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19...
Read More
0 replies on ““หมอกิตติศักดิ์” แนะรัฐพูดความจริงกับประชาชน หวั่นโควิด-19 กลายพันธุ์ หลังพบติดเชื้อในประเทศเพิ่มมากขึ้น”