ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

หุบยิ้มกันแทบไม่ทัน!

จากวานซืน..ข่าวดีลจบกันแล้วที่ 800 ล้าน มาเมื่อวานเจ๊ปอง-อัญชะลี ไพรีรัก โพสต์ข้อความ..

“ถ้าพวกเราไม่มีทีวีสักช่อง ในวันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ หรือตลอดไป จะติดตามเราทางออนไลน์ไหมคะ ถ้าตอบว่าตาม ตามเลยค่ะ อย่าลังเล”

ถ้าอีแบบนี้ก็ไม่ต้องสืบ..สรุป ทีมผู้ประกาศข่าว 7+1 ที่ยกทัพกันออกมาจากช่องเนชั่น 22 ยังคงเคว้งคว้างอยู่ท่ามกลางทะเลเปลี่ยว..

และแทบปิดโอกาสที่จะได้กลับมานั่งจ้อหน้าจอทีวีดิจิทัล ซึ่งผมเองเห็นจะต้องทำใจ หมดสิทธิ์ที่จะได้ดู “ไลน์กนก” รายการรูปแบบเก่าในชื่อใหม่แล้วล่ะ!

ก็..ไม่เป็นไร ไม่มีคุณกนก เจ๊ปอง น้องสันติสุข และอีก 3-4 ท่านให้ดูทางจอโทรทัศน์ ก็ตามดูทางออนไลน์เอาก็ได้ หรือหากขัดอก-ขัดใจรำคาญตา..

ผมก็ขออนุญาตที่จะแนะนำให้กดรีโมทไปที่ช่อง “NBT” หมายเลข2 HD หรือช่อง 11 นั่นแหละ!

เท่าที่ผมได้ตามดูมาพักหนึ่งต้องบอกเลย รายการ “ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้” ดูจะเข้าท่า-เข้าทางและเข้าตาอยู่ไม่น้อย

ด้วยมาดสุขุม บุคลิกเรียบร้อย ประกอบใบหน้าหล่อเข้มของ “คุณถนอม อ่อนเกตุพล”  ทำให้การดำเนินรายการข่าวของผู้ชายคนเดียวโด่เด่ท่านนี้ นอกจากจะมีเสน่ห์ชวนดึงดูดให้น่าสนใจแล้ว..


เนื้อหา ข่าวสารที่นำเสนอก็มีครอบคลุมในทุกๆ ด้าน หรือแม้จะมี “การเมือง” ให้วิพากษ์วิจารณ์ คุณถนอมก็ดูจะพยายามเป็นกลางๆแบบไม่ “สุดโต่ง” จนเกินไป!

หรือหากมีประเด็นร้อนที่สำคัญ คุณถนอมก็จะสัมภาษณ์ หรือเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาคิดหาทางออกอย่างตรงไปตรงมา

อย่างค่ำวาน คุณถนอมหยิบประเด็นน้ำท่วมจ.นครศรีธรรมราชมาเสนอ และได้อธิบายชี้แจงเส้นทางน้ำเพื่อให้รู้-ให้เข้าใจ เหตุผลทำไมน้ำถึงได้ท่วมจังหวัดนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

พร้อมกับได้พูดถึง “โครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่9” ที่ได้วางแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมเอาไว้มาตั้งแต่หลายปีนู้น!

และเพิ่งมาได้งบประมาณ 9,580 ล้านบาทจากรัฐบาลคสช. ก่อนหน้ารัฐบาลประชาธิปไตยที่มีนายกรัฐมนตรีคนเดียวกัน คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ซึ่งเวลานี้ก็อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน แต่ระหว่างการใช้งบประมาณในแต่ละปี จู่ๆ นายธนาธรในฐานะกรรมาธิการฯ ได้เสนอตัดงบแก้ปัญหาน้ำท่วมจ.นครฯ ทั้งหมดทุกโครงการซะงั้น!

ยังดี ในที่ประชุมยกมือ “ไม่เห็นด้วย” มากกว่า “เห็นด้วย” ..โครงการนี้จึงยังคงมีงบประมาณให้ดำเนินการต่อไป

ผมสังเกต คุณถนอมไม่พูดเอามัน แต่จะเน้นใช้หลักการ-เหตุผล-ข้อเท็จจริง และด้วยวิธีเล่าข่าวแบบนี้ จึงขอบอก..

 “ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้”..ต้องดู!

Written By
More from pp
​รองนายกฯ อนุทิน ติดตามสถานการณ์ “ไข้หวัดมะเขือเทศ” แม้ขณะนี้ยังแพร่ระบาดเฉพาะในต่างประเทศ ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กอาการไม่รุนแรง และไม่ใช่ไวรัสตัวใหม่แต่อย่างใด
​รองนายกฯ อนุทิน ติดตามสถานการณ์ “ไข้หวัดมะเขือเทศ” แม้ขณะนี้ยังแพร่ระบาดเฉพาะในต่างประเทศ ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กอาการไม่รุนแรง และไม่ใช่ไวรัสตัวใหม่แต่อย่างใด
Read More
0 replies on “ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้”